7 cách xây dựng ý tưởng thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp

25/04/2022 2523

Ý tưởng thương hiệu là một ý nghĩ tạo ra giá trị về sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu đối với người tiêu dùng. Vậy làm thế nào tạo ra một ý tưởng tạo nên thương hiệu độc đáo không ngừng lặp đi lặp lại trong bộ não của khách hàng? Cách tạo thương hiệu cho công ty ra sao? Cùng học tập một trong 7 cách làm sáng tạo dưới đây nhé. 

Các tiêu chí xây dựng ý tưởng thương hiệu

Bạn có thể là một start-up mới chập chững vào nghề. Bạn có thể không sở hữu một thương hiệu vào triệu đô, một ngân sách chạy quảng cáo vào hàng khủng, một fanpage triệu follow. Nhưng điều này không có nghĩa bạn không tạo ra được những ý tưởng xây dựng thương hiệu độc nhất vô nhị trên thị trường.

Mỗi một việc làm hay hành động của bạn đều dựa trên những tiêu chí nhất định. Để xây dựng được ý tưởng thương hiệu cũng vậy và phải đảm bảo các yêu cầu sau:

– Thú vị và khác lạ để tạo cảm giác lần đầu tiên tiếp xúc.

– Thiết kế một cách tự nhiên làm sao cho khách hàng dễ nhớ.

– Hình ảnh mang tính độc đáo và riêng biệt.

– Mọi hành động phải thúc đẩy sự cảm nhận khách hàng.

– Không “ăn cắp” ý tưởng của đối thủ.

– Có khả năng phát triển lâu dài.

-Tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên.

Các tiêu chí xây dựng ý tưởng thương hiệu
Các tiêu chí xây dựng ý tưởng thương hiệu

Đọc 7 cách xây dựng ý tưởng thương hiệu độc đáo

Để có ý tưởng xây dựng thương hiệu hoàn hảo thì doanh nghiệp tốn không ít thời gian tìm hiểu. Chính vì thế, dưới đây là danh sách các ý tưởng thương hiệu chắc chắn sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn lợi thế so với đối thủ.

Kiểm tra lại mô hình và giá trị thương hiệu

Bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn chẳng khác gì bán một câu chuyện của doanh nghiệp. Vì vậy việc tạo thương hiệu một mô hình độc đáo sẽ giúp câu chuyện hấp dẫn với bản sắc riêng. Không những thế chúng còn hướng dẫn các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo để doanh nghiệp giữ chúng một cách nhất quán.

Thứ quan trọng nhất của một doanh nghiệp là xác định giá trị thương hiệu. Hãy đảm bảo rằng chúng bao gồm tính xác thực, độ tin cậy và tính minh bạch. Sau khi xác định được giá trị này, việc làm tiếp theo là phải phân tích hiệu suất và thường xuyên kiểm tra chúng. Nếu phát hiện ra được điểm yếu hãy khắc phục nó để tăng giá trị thương hiệu. Khách hàng luôn đánh giá cao một thương hiệu thúc đẩy mối quan hệ thương hiệu – người tiêu dùng.

👉 Mô hình bán hàng đa kênh đang được các ông lớn áp dụng triệt để vì hiệu quả cao mà chi phí cực rẻ. Chúng đem đến người dùng không giới hạn, gấp hàng triệu lần so với bán hàng trực tiếp hoặc chỉ bán trên 1 kênh. Giúp bạn gia tăng đơn hàng và doanh thu lên nhanh chóng.

Thiết lập lại bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương diện là bản sắc và cũng là bộ mặt của doanh nghiệp. Một bản thiết kế lệch lạc có thể làm mờ công sức xây dựng thương hiệu của bạn. Điều này khiến khách hàng hiểu là thương hiệu không chuyên nghiệp và không đáng tin cậy. Chính vì thế, trước khi ra mắt thị trường hãy chắc chắn rằng bộ nhận diện của bạn đã hoàn thiện tổng thể và không có sai sót.

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thì hãy thường xuyên làm mới nó. Chúng sẽ khiến khách hàng hào hứng hơn, nhưng lưu ý sự thay đổi này vẫn cần sự nhất quán.

Ý tưởng xây dựng thương hiệu bằng slogan và logo ấn tượng
Ý tưởng xây dựng thương hiệu bằng slogan và logo ấn tượng

Xây dựng lại ý tưởng thương hiệu truyền thông

Phương tiện truyền thông đóng vai trò thiết yếu đối với bất kì doanh nghiệp nào bao gồm cả startup, doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter, WhatsApp, …  bạn có thể khai thác được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Xây dựng thương hiệu hiệu quả trên phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn tạo dựng được một lượng người tiêu dùng phản ứng tích cực với sản phẩm hay dịch vụ.

=> Tận dụng lợi ích của các phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí để đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị đa kênh (Facebook, Tiki, Shopee, Lazada, Website,…). Ngoài chức năng đồng bộ thông tin đơn, data khách hàng, báo cáo doanh thu, hàng bán chạy, khung giờ tương tác, chi phí ads đều được hiển thị chi tiết. Như vậy bạn có thể tính toán để lên kế hoạch tiếp thị nhằm lan tỏa thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Thường xuyên làm mới bao bì sản phẩm

Đối với những doanh nghiệp có sản phẩm để bán thì việc thường xuyên làm mới bao bì sẽ tạo ra sự hấp dẫn và giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Sản phẩm là một hình ảnh mở rộng về bản sắc doanh nghiệp của bạn, nó truyền đạt giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Bao bì của sản phẩm/dịch vụ là cái thu hút sự chú ý của khách hàng từ cái nhìn lần đầu tiên. Chất lượng bao bì của bạn cũng ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng của họ. Vì vậy, thỉnh thoảng thay đổi mọi thứ để tăng độ thú vị và khiến khách hàng cảm thấy mới mẻ.

Hãy tạo một trang Web hay Blog chuyên nghiệp nhất

Việc sở hữu một blog hay website chính thức sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế hơn vì nó sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến và khách hàng mới sẽ dễ dàng tìm thấy. Khi doanh nghiệp của bạn đến một giai đoạn phát triển mạnh thì những kẻ bắt chước sẽ phá hoại. Vì thế website hay blog sẽ là nơi mà cung cấp những thông tin chính xác của thương hiệu cho khách hàng.

Lưu ý: Vì Website hay Blogger là hai nơi chính thức truyền tải thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng nên giao diện cần phải đảm bảo tính chân thực và sự uy tín.

Tạo một trang web hay Blog quảng bá thương hiệu
Tạo một trang web hay Blog quảng bá thương hiệu

Lên ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo

Các chiến dịch tiếp thị doanh nghiệp có thể thực hiện qua email, nhưng hãy thay vì gửi email bằng các cách thông thường, bạn hãy sáng tạo email làm sao cho hấp dẫn và thu hút người tiêu dùng.

Ngoài ra, cũng phải thường xuyên làm mới quảng cáo đừng rập khuôn khiến người tiêu dùng cảm thấy nhàm chán. Đừng chỉ gửi quảng cáo mà không kiểm tra lại chúng. Xem xét mọi chi tiết như thể chính quảng cáo là một sản phẩm. Đây là cách làm branding hiệu quả thời kì 4.0 hiện nay. Quảng cáo phải đủ tiêu chuẩn thương hiệu để bắt buộc người tiêu dùng có hành động mua hàng hóa.

Tận dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đây là một trong những ý tưởng phát triển công ty vững mạnh. Hãy cố gắng tạo cho khách hàng một sự trải nghiệm tốt nhất mà chưa ở đâu có. Mục đích để khách hàng luôn nhớ và ấn tượng tốt về doanh nghiệp.

Bạn có thể áp dụng những chương trình khuyến mãi, tặng quà tri ân, … việc làm này sẽ khiến người tiêu dùng đánh giá khách quan về thương hiệu của bạn. Từ đó bạn có thể tạo nên được các ý tưởng làm thương hiệu trở nên độc đáo và ngày càng thân thiện với người tiêu dùng.

➤ Tham khảo: Cách quản lý bình luận Facebook giúp tương tác với khách hàng ngay cả khi bạn đang ngủ! 

Thương hiệu là nền tảng của các doanh nghiệp thành công. Chính vì thế, với 7 cách xây dựng ý tưởng thương hiệu độc đáo này hi vọng sẽ giúp nhiều doanh nghiệp tiến xa hơn trên con đường kinh doanh.  Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tất tần tật những điều cần biết về mô hình kinh doanh đa cấp

Tất tần tật những điều cần biết về mô hình kinh doanh đa cấp

05/06/2020 5407

Kinh doanh đa cấp là một mô hình được cấp phép tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Với những điều kiện cực kỳ khắt khe. Tuy nhiên, rất nhiều công ty đã tìm cách “lách luật” và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot