Social Media Marketing là gì? Những hình thức SMM phổ biến nhất

12/04/2022 2691

Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông đã tác động không hề nhỏ đến thói quen mua sắm của khách hàng. Do đó hình thức Social Media Marketing (SMM) cũng từng bước trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà kinh doanh. Nếu chưa biết Social Media Marketing là gì, hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing được biết đến là một hình thức tiếp thị trên internet nhờ vào việc tạo và chia sẻ thông tin, nội dung trên các trang mạng xã hội nhằm đạt được mục tiêu marketing. Các hoạt động chính phải kể đến như: đăng bài viết, hình ảnh, video, chạy chiến dịch quảng cáo trả phí,… để thúc đẩy sự quan tâm và tương tác từ người xem.

Social Media Marketing khá đơn giản, phổ biến và dễ dàng thực hiện trên các trang mạng cộng đồng như Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat, Youtube,… So với các kênh Digital Marketing khác thì đây là hình thức mang đến hiệu quả nhanh và khả quan nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kết hợp các kênh này với nhau để tối ưu hiệu suất đạt được.

Có thể bạn quan tâm: Top phần mềm quản lý Fanpage – Trợ thủ đắc lực của nhà kinh doanh trong mục tiêu bùng nổ doanh số.

Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing là gì?

Những hình thức Social Media Marketing phổ biến

Hiện nay, có 6 loại hình Social Media Marketing phổ biến và được các nhà kinh doanh sử dụng rộng rãi. Cụ thể là:

Social Networks

Social Networks hay mạng xã hội là dịch vụ cho phép bạn tự do kết nối với những người khác trên một nền tảng tương tự. Các Social Networks hot nhất hiện nay với lượng người dùng khổng lồ gồm có: Facebook, Twitter, Linkedln, MySpace. Người dùng được phép chia sẻ các trạng thái, tương tác và kết nối với nhau, xây dựng cộng đồng, thiết lập các nhóm,…

Những hình thức Social Media Marketing phổ biến
Những hình thức Social Media Marketing phổ biến

Bookmarking Sites

Bookmarking Sites là những trang web đánh dấu trang. Bạn có thể lưu, tổ chức và quản lý các liên kết dẫn đến các website khác nhau và các nguồn lực trên internet. Nó cho phép người dùng “tag” liên kết của họ để dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ. Những Bookmarking Sites phổ biến là Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo.

Thông tin hữu ích: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Nếu đang kinh doanh trên Facebook, đừng bỏ qua cơ hội gia tăng doanh số này.

Social News

Social News là những trang tin tức xã hội như: Digg, Sphinn, Reddit, Newsvine. Đây là dịch vụ mà mọi người có thể gửi các tin tức khác nhau hoặc những liên kết đến các bài viết bên ngoài. Sau đó cho phép nó sử dụng nhằm “bỏ phiếu” vào các mục. Việc biểu quyết thể hiện những khía cạnh xã hội cốt lõi. Chẳng hạn như vật phẩm có lượng bình chọn cao nhất sẽ được hiển thị nổi bật nhất. Chính người dùng là yếu tố quyết định mục tin tức nào được xem bởi nhiều người hơn.

SMM trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả
SMM trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Media Shareing

Flickr, Snapfish, YouTube chính là những kênh Media Shareing nổi tiếng nhất. Chúng ta có thể hiểu, đây là những dịch vụ cho phép bạn tải lên và chia sẻ hình ảnh, video. Hầu hết chúng đều có các tính năng xã hội khác như tạo hồ sơ, thu thập ý kiến,… Đặc biệt, Media Shareing tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng, thu hút sự quan tâm của người dùng. Đồng thời khuyến khích họ chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Microblogging

Hiểu theo cách đơn giản thì Microblogging là sự kết hợp giữa việc viết blog và nhắn tin tức thì. Cho phép người dùng tạo ra các tin nhắn ngắn để đăng tải và chia sẻ với khán giả trực tuyến. Nền tảng xã hội Twitter trở thành hình thức phổ biến đối với loại blog mới này, nhất là trên giao diện của di động. Hỗ trợ cho việc giao tiếp, trao đổi thông tin với mọi người trở nên thuận tiện hơn.

Click xem ngay: Tiếp cận và chăm sóc khách hàng toàn diện nhờ vào giải pháp phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chuyên nghiệp.

Microblogging là một hình thức của SMM
Microblogging là một hình thức của SMM

Comments Blog và Forum

Comments Blog và Forum là diễn đàn trực tuyến nơi mà người dùng được thiết lập các cuộc hội thoại bằng cách gửi tin nhắn. Hình thức này giúp bạn đa dạng anchor text, đa dạng Ref, cân bằng tỷ lệ link dof/nof, tăng độ trust của site đối với Big G, tăng thứ hạng từ khóa nhờ vào việc tăng sự liên quan.

Lưu ý rằng, có rất nhiều hướng để bạn làm blog comment, chẳng hạn sử dụng tool auto như GSA, Senuke,… Tuy nhiên, cách thức này chắc chắn sẽ không tạo ra được những link chất lượng. Thay vào đó nó chỉ cho ra các site spam, kém chất lượng.

Comments Blog và Forum
Comments Blog và Forum

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về Social Media Marketing là gì và những hình thức phổ biến nhất của nó. Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp có thể mang đến cái nhìn trực quan nhất và giúp bạn xây dựng định hướng cho các chiến dịch SMM của mình trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

3 bí quyết “vàng” để chọn nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ

15/04/2020 3272

Hiện nay, chị em phụ nữ có xu hướng chuộng hàng xách tay rất lớn. Các sản phẩm nước ngoài du nhập vào nước ta tăng lên nhanh chóng cả số lượng và thương hiệu. Muốn nắm bắt thời cơ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot