Ngã ngửa với cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ, bạn đã biết chưa?

25/04/2022 2135

Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ là điều khiến không ít người trăn trở. Đặc biệt là những ai đang “đau đầu” vì chi phí quảng cáo quá cao. Hoặc nhiều tương tác nhưng lại không chốt được đơn hàng. Vì vậy, bài viết này mình sẽ giúp các bạn hiểu được cách tối ưu để gia tăng hiệu quả ads và chất lượng tương tác thu được.

Tiêu chí đánh giá quảng cáo Facebook giá rẻ

Quảng cáo đã phù hợp với người dùng chưa

Facebook là mạng xã hội được sinh ra để phục vụ người dùng. Vì vậy muốn tồn tại, nó phải đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu. Bạn có thể thấy: Những thông tin, quảng cáo được hiển thị tới ở mọi vị trí (New feeds, cột trái, cột phải….).  Đều là do Facebook cho rằng điều này phù hợp với những đối tượng sử dụng ứng dụng của họ.

Quảng cáo đã phù hợp với người dùng chưa
Quảng cáo đã phù hợp với người dùng chưa

Làm thế nào để quảng cáo được ưu tiên hiển thị

Khi chạy quảng cáo, các bạn cần để ý tới số lượt truy cập. Thường những sản phẩm nào giá cao thì số lượt truy cập sẽ rất thấp. Và ngược lại, quảng cáo Facebook Ads giá rẻ thì số lượt truy cập sẽ cao. Điều này không quá khó hiểu vì lý do sau:

  • Bạn đấu giá quảng cáo theo CPM thì Facebook sẽ tính tiền trên 1000 lượt hiển thị. Nên nếu 1000 lượt hiển thị của bạn thu được nhiều tương tác. Thì chi phí quảng cáo tính trên mỗi lượt tương tác sẽ giảm và ngược lại.
  • Hơn nữa vì là hình thức đấu giá, nên khi quảng cáo chất lượng, điểm phù hợp cao, đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn phù hợp với nhóm đối tượng tiếp cận. Vậy chắc chắn quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị với nhiều người dùng hơn. Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo cũng rẻ hơn.
  • Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook để đo lường hiệu suất quảng cáo liên tục. Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…
Làm thế nào để quảng cáo được ưu tiên hiển thị
Làm thế nào để quảng cáo được ưu tiên hiển thị

Tiêu chí đánh giá độ phù hợp của quảng cáo

Ngoài lí do nêu trên, Facebook sẽ dựa trên tỷ lệ hành động của người dùng đối với quảng cáo như: Click, Tags, Like, Comment, Share…để đánh giá độ phù hợp của quảng cáo.
Nếu quảng cáo có nhiều tương tác thì chứng tỏ thu hút và có giá trị với người xem. Nó cũng mang lại nhiều lợi ích khác cho người dùng Facebook. Nghiễm nhiên, Facebook- mạng xã hội vì người dùng- sẽ tự nhiên giảm giá cho bạn. Bài quảng cáo của bạn được phân phối nhiều nhất có thể tới khách hàng tiềm năng. Và đương nhiên, đó sẽ là bài quảng cáo Facebook Ads vừa rẻ, vừa hiệu quả.

Câu hỏi được đặt ra: Làm cách nào để khách hàng tương tác Facebook nhiều hơn? Hãy đọc bài viết và tìm ra câu trả lời cho mình nhé!

Tiêu chí đánh giá độ phù hợp của quảng cáo
Tiêu chí đánh giá độ phù hợp của quảng cáo

Làm sao để chạy quảng cáo Facebook giá rẻ?

Để có được một bài quảng cáo thu hút, hiệu quả với mức chi phí thấp nhất. Bạn cần đảm bảo được 3 yếu tố sau:

Tối ưu nội dung của bài quảng cáo

Bạn cần tạo ra nội dung quảng cáo sát với sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Nhưng cũng phải tạo được điểm nhấn, kích thích tính tò mò của khách hàng. Nhằm mục đích thu hút và khiến họ dừng lại nhấp vào quảng cáo.

Để tạo content chất lượng không khó. Chỉ cần bạn biết cách kết hợp một vài thủ thuật, cách thức dùng từ gây kích thích người dùng tương tác với quảng cáo. Đừng quên rằng, hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nó quyết định việc người dùng có dừng lại ở quảng cáo của bạn khi lướt New feeds hay không. Có thể là sự tò mò trong cách thiết kế hình ảnh. Hoặc sự nổi bật về màu sắc, người mẫu, chương trình hấp dẫn…

Và đây là phần mềm quản lý bình luận với các tính năng lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, tự động lên đơn theo Sđt, auto comment theo kịch bản soạn sẵn, hẹn giờ like,.. giúp quảng cáo của bạn tối ưu tốt nhất. Hãy note lại nhé!

Tối ưu nội dung của bài quảng cáo
Tối ưu nội dung của bài quảng cáo

Tối ưu nhắm chọn đối tượng

Nội dung quảng cáo tốt mà lại hướng đến sai nhóm đối tượng thì cũng chỉ khiến họ cảm thấy khó chịu mà thôi. Do đó, việc quan trọng tiếp theo là phải chọn và tiếp cận đúng nhóm đối tượng tiềm năng. Họ là người có khả năng quan tâm, có nhu cầu với sản phẩm mà bạn quảng cáo.

Việc nhắm chọn đúng nhóm đối tượng sẽ hỗ trợ khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng đón nhận và quan tâm đến thông điệp của quảng cáo. Bạn có thể thực hiện thông qua việc nghiên cứu khách hàng: Độ tuổi, giới tính, Thói quen, sở thích, hành vi …

Chẳng hạn như, nghiên cứu những nơi mà khách hàng tiềm năng thường ghé thăm trên Facebook:

Fanpage nào đang kinh doanh sản phẩm tương tự của bạn? Mọi người thường hay rao bán sản phẩm tương tự trên các diễn đàn hay Group nào?… Sau đó hãy tổng hợp thành danh sách các khách hàng. Rồi Upload lên trình quản lý đối tượng của Facebook Ads và sử dụng nhóm đối tượng trên cho bài quảng cáo của mình. Nếu tệp không đủ lớn, bạn có thể tạo tệp đối tượng tương tự.

Làm sao để chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ?
Làm sao để chạy quảng cáo Facebook  giá rẻ?

Chiến lược chạy quảng cáo Facebook giá rẻ

Nếu bạn đảm bảo được cả 2 yếu tố trên, thì về cơ bản đã có thể chạy được quảng cáo với chi phí thấp. Bên cạnh đó, để giảm thiểu chi phí một cách tối ưu nhất. Bạn nên áp dụng thêm một vài chiến thuật như:

Lựa chọn bài viết đã hoặc đang nhận được nhiều sự quan tâm để chạy tương tác bài viết

Đây là lựa chọn được khá nhiều Marketer sử dụng. Khi bạn chạy quảng cáo một bài viết nhận được nhiều người quan tâm. Thì Facebook sẽ tự động hiểu rằng: Đây chính là một quảng cáo chất lượng và mang lại giá trị cho người dùng. Chạy quảng cáo bài viết này khi đó sẽ thu được rất nhiều tương tác. Việc tối ưu quảng cáo cũng sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Đồng nghĩa với việc chiến dịch của bạn nhanh đạt được mức giá tối ưu.

Học thêm: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage để tiếp thị sản phẩm thành công tới hàng loạt khách hàng

Chiến lược chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ
Chiến lược chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ

Khi nào thì nên chạy Like? Khi nào bạn nên chạy tương tác bài viết?

Trước khi trả lời, bạn cần phải hiểu rằng: Bạn có Fanpage có 100k like không có nghĩa là khi bạn post bài, 100k người đó đều tiếp cận được. Nhưng nếu bạn chạy quảng cáo tăng Like cho Fanpage. Thì những người dùng mới like trang sẽ thường xuyên nhìn hoạt động của trang trong 2 tuần.  Và nếu nội dung tốt, khiến khách hàng thường xuyên tương tác. Facebook lại tiếp tục cho phân phối nội dung của Fanpage đến với họ.

Bạn có thể thấy điều này khi theo dõi các báo cáo kết quả quảng cáo của Facebook rằng: Hầu hết mọi người thường Like trang ngay trên quảng cáo, màà không Click vào thăm Fanpage. Vậy nên, nếu bạn có nhiều sản phẩm và thường xuyên đăng bài mới. Mỗi ngày khoảng 5- 10 bài mới theo các khung giờ thì nên chạy tăng Like. Còn khi ít sản phẩm, ít bài viết. Bạn không cần tăng Like quá nhiều. Nên dừng ở mức vài nghìn Like để tăng uy tín cho Fanpage. Thay vào đó nên tập trung vào chạy quảng cáo bài viết.

Khi nào thì nên chạy Like? Khi nào bạn nên chạy tương tác bài viết?
Khi nào thì nên chạy Like? Khi nào bạn nên chạy tương tác bài viết?

Khi nào nên dừng quảng cáo?

Nếu là người mới chạy Ads bạn sẽ thấy: Khi để giá thầu tối ưu cho mục đích của chiến dịch, phải mất 1-2 ngày Facebook mới tự tối ưu giá thầu. Và bạn chạy càng lâu thì giá thầu quảng cáo càng rẻ.

Điều này về cơ bản vẫn đúng, nhưng không đúng hoàn toàn. Bởi  mỗi chiến dịch chỉ chạy khoảng một tuần, bạn sẽ thấy giá thầu bắt đầu tăng. Các kết quả cũng sẽ giảm dần. Chính vì vậy, sau khi tối ưu lại chiến dịch quảng cáo, để đảm bảo giá rẻ như mong muốn. Bạn chỉ nên duy trì chiến dịch đến khi thấy hiệu quả của nó bắt đầu chững lại và có xu hướng giảm. Tốt nhất là nên bắt đầu với một chiến dịch khác.

Cách chạy quảng cáo giá rẻ hiệu quả
Cách chạy quảng cáo giá rẻ hiệu quả

Sẽ không là quá khó khăn để có được bài quảng cáo Facebook Ads giá rẻ mà vẫn hiệu quả. Chỉ cần bạn đảm bảo được 3 yếu tố cơ bản kể trên. Cùng với sự sáng tạo, tư duy tốt và chút mánh khóe. Chắc chắn những thuật toán của Facebook không thể gây khó cho bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh hay nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

5 ý tưởng kinh doanh hay nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

16/05/2020 3056

Chưa có một chuẩn mực nào để nói về một ý tưởng kinh doanh hay, mà người ta thường dựa trên những lợi ích, những vấn đề mà ý tưởng đó giải quyết và xu thế của xã hội để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot