7 kinh nghiệm “xương máu” phải biết trước khi thuê chạy Facebook Ads

25/04/2022 1176

Thời gian rồi rất nhiều khách hàng inbox cho mình để hỏi về vấn đề chạy quảng cáo trên Facebook. Mình thấy rằng mọi người đang mắc khá nhiều sai lầm và nhầm lẫn (về việc quản lí, bảo mật tài sản và những thứ cần làm trước khi thuê chạy Facebook Ads). Đáng tiếc là có những bạn inbox cho mình sau khi đã lãnh hậu quả và chịu tổn thất lớn rồi.

Vậy nên bài viết này sẽ giúp các chủ shop,chủ doanh nghiệp hiểu và có cái nhìn đúng đắn. Cùng với đó là kinh nghiệm trong việc thuê người chạy quảng cáo Facebook. Bài này chỉ nói về Facebook, còn các kênh khác hoặc thuê hẳn team marketing ngoài thì mình sẽ viết vào lần sau.

Chọn mặt gửi vàng

Chỉ nên thuê những người có thông tin cá nhân rõ ràng, mặt mũi đáng tin, tuyệt đối không làm việc với các nick Facebook clone. Hãy check kĩ Facebook của họ trước khi quyết định hợp tác. Nếu làm việc với người đã quen biết bên ngoài thì càng tốt. Còn không khả năng cao sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro. Có thể kể đến như: mất page, lừa tiền, bị bán thông tin khách hàng cho đối thủ cạnh tranh (mình đã gặp trường hợp có bạn chạy cho 1 bên, 1 ngày thu về 40 SDT thì bạn đó bán cho bên khác 10-20 số với giá 80k / số) …

>>> Thông tin hữu ích cho chủ shop về phần mềm quản lý bình luận HOT nhất thị trường. Với mẫu câu trả lời linh hoạt, tránh spam, hẹn giờ like, tự động đồng bộ số điện thoại,.. tiết kiệm tới 60% thời gian quản lý page.

Kinh nghiệm "xương máu" phải biết trước khi thuê chạy Facebook Ads
Kinh nghiệm “xương máu” phải biết trước khi thuê chạy Facebook Ads

Chạy quảng cáo cho Facebook cá nhân ???

Theo mình biết thì hiện tại chưa có hình thức chạy quảng cáo nào đối với Facebook cá nhân mà chỉ có cho Fanpage thôi nhé (nhiều bạn bị hiểu lầm). Với tài khoản cá nhân thường có các dịch vụ: tăng like, tăng sub, tăng comment cho bài viết. Mình thì không bao giờ sử dụng những thứ kể trên. Tác dụng của nó chỉ là nhìn vào các con số cho đẹp chứ không tạo khách hàng trực tiếp từ đó (có thể gián tiếp ra khách hàng). Hơn nữa, nó vi phạm điều khoản của Facebook gây ảnh hưởng xấu tới tài khoản của mọi người.

Những điều bạn cần biết: “Chính sách Facebook Ads và những lưu ý đáng phải nhớ” trước khi có ý định chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình trên Facebook nhé.

Thuê chạy quảng cáo Facebook
Thuê chạy quảng cáo Facebook

Tính toán giá cả sao cho hợp lí

Mỗi khi đưa sản phẩm lên kênh online là bạn đã bị mất thêm chi phí Marketing online rồi. Nên bạn phải tính toán giá sản phẩm,dịch vụ sao cho hợp lí nhất. Nếu dùng giá bán off cho lên đây liệu có lời lãi gì không? Tiếp đó cần phải xác định xem bạn chấp nhận chi TỐI ĐA bao nhiêu tiền dành cho Marketing để thu về 1 đơn hàng? (cao hơn thì không có lãi).

Tính toán giá cả sao cho hợp lí
Tính toán giá cả sao cho hợp lí

Thấu hiểu bộ máy vận hành hiện tại của shop, doanh nghiệp

Trước khi chạy bất cứ chiến dịch nào, bạn cần xác định xem bộ máy vận hành hiện tại có thể đáp ứng được bao nhiêu đơn hàng trong 1 ngày thì đạt hiệu suất cao nhất, Nó có thiếu vị trí nào khi triển khai bán hàng online hay không? Có cần sử dụng thêm các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cho hoạt động bán hàng không. Từ đó người chạy sẽ tư vấn cho bạn mức ngân sách sao cho phù hợp nhất.

Nhiều người hỏi mình: “anh/chị chạy XXX triệu / ngày  liệu có được không em”. Thì mình đều bảo “anh/chị chạy bao nhiêu cũng được hết. Nhưng chạy như thế nào phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp mới là điều quan trọng”.

Thấu hiểu bộ máy vận hành hiện tại của shop,doanh nghiệp
Thấu hiểu bộ máy vận hành hiện tại của shop,doanh nghiệp

Bảo vệ Fanpage bằng Business Manager

Trước khi thuê người chạy quảng cáo, bạn nên tạo một tài khoản doanh nghiệp. Sau đó thêm Fanpage của bạn vào làm tài sản của doanh nghiệp đó. Như vậy trường hợp mất Fanpage sẽ được giảm đi một cách đáng kể đó!

Bảo vệ Fanpage bằng Business Manager
Bảo vệ Fanpage bằng Business Manager

Chạy 10 triệu, trả 3 triệu. Really???

Có nhiều người sẽ chào hàng rằng bạn chạy hết 10 triệu tiền quảng cáo facebook nhưng chỉ phải trả cho họ 3 triệu mà thôi. Theo mình biết thì Facebook không có hình thức nào cho phép chiết khấu nhiều đến thế. Cùng lắm facebook chỉ cho mình các mã giảm giá thôi. Có lẽ đây là một trong các thủ thuật black hat, chạy bùng nào đó. Mình không khuyến khích mọi người tham rẻ mà chọn cách chạy trên. Mình cứ chân chính, tuân thủ đúng chính sách của Facebook thì sẽ tốt hơn.

Cách thuê chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả
Cách thuê chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Bạn có biết: Cách trả lời comment trên Fanpage khiến 80% khách hàng chốt đơn? Click để tìm hiểu

Hợp tác, tạo điều kiện và thấu hiểu với người chạy quảng cáo

Mọi hợp tác chỉ đi đến đích khi cả hai bên cùng có lợi. Vì vậy hãy tạo điều kiện cho người chạy quảng cáo có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng của bên bạn lên cao. Bạn hãy cung cấp những thông tin hữu ích, đầy đủ về sản phẩm, khách hàng của mình cho họ. Cũng như cung cấp tư liệu: hình ảnh, video, thông tin sản phẩm để người chạy có đầy đủ các nguyên liệu đầu vào  phục vụ cho các chiến dịch.

Hợp tác, tạo điều kiện và thấu hiểu với người chạy quảng cáo
Hợp tác, tạo điều kiện và thấu hiểu với người chạy quảng cáo

Hiện tại mình nhớ được có bấy nhiêu thôi, hi vọng những chia sẻ trên hữu ích cho mọi người!!

Nguồn Facebook: Nguyễn Quý Thắng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Có nên mở cửa hàng tiện lợi cirle K không?

Mở cửa hàng tiện lợi circle K – chi phí nhượng quyền là bao nhiêu?

27/03/2021 10404

Hiện nay nhu cầu mở cửa hàng tiện ích đang được nhiều người quan tâm. Và bạn cũng là một trong những nhà đầu tư đó? Bạn muốn biết về nhượng quyền Circle K? Giá nhượng quyền, chính sách nhượng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot