Chính sách Facebook Ads mới nhất và những lưu ý buộc phải nắm rõ

25/04/2022 3271

Nhập gia thì buộc phải tùy tục, đối với quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ. Nếu muốn tránh việc tài khoản bị vô hiệu hóa, gắn cờ hay VPCS thì bắt buộc phải biết các chính sách Facebook Ads của họ. Để hạn chế tối đa các tình huống xấu, hãy cũng lướt qua những điều ai cũng cần lưu tâm nhé.

Tại sao nên tuân thủ chính sách Facebook Ads

Điều này vô cùng quan trọng đối với những ai đã, đang và sắp có ý định chạy quảng cáo Facebook. Bởi những lý do sau đây:

  • Giúp cho quảng cáo hiệu quả hơn, khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Hỗ trợ tối ưu về ngân sách, chi phí, cũng như về giá thầu của quảng cáo.
  • Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất và được phân phối một cách hiệu quả.
  • Đảm bảo cho tài khoản quảng cáo, Fanpage không phải chịu ảnh hưởng tiêu cực từ việc triển khai chiến dịch mà VPCS Facebook.
Tại sao nên tuân thủ chính sách Facebook Ads
Tại sao nên tuân thủ chính sách Facebook Ads

Những lỗi vi phạm chính sách Facebook thường gặp

Sử dụng hình ảnh khỏa thân, zoom cận cảnh cơ thể, nhạy cảm

Đa phần các hình ảnh khỏa thân và nhạy cảm sẽ không xuất hiện trong quảng cáo Facebook. Nhưng điều này lại khó tránh khỏi đối với các loại mặt hàng như đồ lót, bikini, mỹ phẩm,…Các nhà quảng cáo đều muốn show ra điểm tốt của sản phẩm hoặc hiệu quả sau khi sử dụng. Dù với mục đích trong sáng nhưng bạn cũng vẫn nên cẩn thận khi sử dụng những content dạng này.

Sử dụng hình ảnh khỏa thân, zoom cận cảnh cơ thể, nhạy cảm
Sử dụng hình ảnh khỏa thân, zoom cận cảnh cơ thể, nhạy cảm

Ảnh vượt quá 20% Text

Lỗi này vô cùng phổ biến với các nhà quảng cáo trong quá trình thiết kế hình ảnh. Nếu phần diện tích của Text chiếm quá 20% diện tích ảnh thì bị coi là vi phạm. Bởi Facebook luôn đề cao tới trải nghiệm của người dùng. Và nó cho rằng việc quá nhiều chữ sẽ gây khó chịu đối với họ.

Sử dụng content phóng đại, không đúng sự thật

Những tài khoản chạy về dược phẩm, đông y, sản phẩm tăng – giảm cân,… rất dễ bị Facebook cho chết tài khoản. Cũng bởi vì nhiều nhà quảng cáo muốn tăng độ hiệu quả của sản phẩm bằng cách nói quá hoặc phóng đại độ hiệu quả của nó. Để tránh những vi phạm này, bạn chỉ nên nêu các tác dụng đúng với hiệu quả của nó.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook – Công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Sử dụng content phóng đại, không đúng sự thật
Sử dụng content phóng đại, không đúng sự thật

Sử dụng tài khoản VPCS nhiều lần hoặc tài khoản có độ tin cậy thấp

Nếu tài khoản của bạn “không sạch”, từng làm admin của một Fanpage bẩn hay đã bùng tiền Facebook  thì nghiễm nhiên luôn trong tầm ngắm của nó. Hoặc đơn giản như việc tài khoản mới lập, chưa có tương tác đã lên camp quảng cáo ngay thì đều bị Facebook soi rất kỹ. Thậm chí là bị cảnh báo vi phạm chính sách dù cho bạn chưa có động thái gì là vi phạm.

Nội dung khẳng định quan điểm cá nhân

Hạn chế mức tối đa việc nêu lên hoặc những từ ngữ có tính chất quan điểm cá nhân trong bài viết quảng cáo. Nội dung này bao gồm cả việc xác nhận hoặc ngụ ý gián tiếp. Chẳng hạn các chủ đề như: Chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo tín ngưỡng, độ tuổi, giới tính, sinh hoạt, tình dục, hồ sơ tội phạm,…

♦ Xem thêm bài viết “Content Facebook Ads – Đừng “chết” uổng vì chưa biết làm nội dung” để biết cách xây dựng nội dung không vi phạm các chính sách của Facebook ads.

Sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook

Đối với chính sách này thì Facebook đưa ra khá chung chung.  Không thể liệt kê đầy đủ như thế nào thì được gọi là phản cảm. Nhưng các bạn vẫn nên chú ý khi dùng từ ngữ, và nên tránh những từ nhạy cảm. Dạng như: ngực, vòng 1, tình dục, yếu sinh lý,…

Sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook
Sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook

Tìm hiểu chi tiết hơnCác từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản

Chính sách mới của Facebook 2020

Hiện nay Facebook vẫn luôn cập nhật và bổ sung các thuật toán cũng như chính sách để tối ưu hóa tối đa cho người dùng. Điều này gây ra không ít bất lợi cho nhà quảng cáo. Vậy những thay đổi mới nhất của Facebook là gì và tác động có nó tới người dùng như thế nào. Cùng điểm qua những chính sách quảng cáo Facebook 2020 nhé.

Thuốc lá

Đây luôn là một trong những sản phẩm vi phạm chính sách Facebook. Bởi nó thuộc trong danh mục những sản phẩm không được khuyến khích.

Danh mục thực phẩm bổ sinh – thực phẩm chức năng không có nguồn gốc

Tất cả những  sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đều được cho là không an toàn. Tất nhiên là chúng sẽ không được xét duyệt để chạy quảng cáo. Nếu vẫn cố tình chạy những sản phẩm này, bạn không tránh được việc bị Facebook xử lý.

Chính sách mới của Facebook 2020
Chính sách mới của Facebook 2020

Đừng bỏ lỡ: Bí quyết “‘thần thánh” giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Sử dụng những bài hát có bản quyền

Rất dễ xảy ra trường hợp video quảng cáo của bạn có chứa một đoạn ngắn trong bài hát có bản quyền. Điều này cũng đã vi phạm đến chính sách của Facebook. Vì vậy chỉ nên sử dụng những bản nhạc free để tránh tình trạng trên nhé.

Hình ảnh, sản phẩm có dính bản quyền của các nhãn hàng

Việc Facebook không cho phép bạn sử dụng tên hay hình ảnh của các thương hiệu có bản quyền là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng điều này lại thường xuyên xảy ra đối với các bài quảng cáo liên quan đến thời trang và mỹ phẩm.

Dù cho mặt hàng bạn cung cấp là hàng chính hãng, nhưng nếu không có sự cho phép hay ủy quyền từ thương hiệu thì vẫn bị coi là vi phạm chính sách Facebook.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua những điểm nổi bật và mới nhất của chính sách Facebook Ads. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Tìm đọc thêm:

Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage

Cách trả lời comment trên Fanpage

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng thiết bị vệ sinh

“Chỉ điểm” những nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt nhất hiện nay

28/05/2020 4461

Kinh doanh thiết bị vệ sinh là ngành nghề đang vô cùng thu hút trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên đây cũng là “mảnh đất” kẻ từ bỏ, người dòm ngó bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt trên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot