Cách bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping

25/04/2022 5270

Nếu là người kinh doanh sành sỏi trên sàn TMĐT, chắc hẳn bạn sẽ biết đến “miếng bánh ngọt” Ebay – một kênh mua bán không yêu cầu quá nhiều về thủ tục, giấy tờ đăng ký nhưng có thể mang đến hiệu quả vượt trội. Đặc biệt, với những ai hạn chế về nguồn vốn thì cách bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping là hình thức kiếm tiền “bỏ một được mười”.

Để hiểu rõ hơn về hình thức này cũng như cách kinh doanh trên Ebay qua mô hinh Dropshipping, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền từ “miếng mồi” béo bở này.

Bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping

Bán hàng trên Ebay từ Việt Nam thông qua hình thức Dropshipping có thể hiểu là bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển. Hình thức kinh doanh này gồm có 3 chủ thể: Nhà cung cấp, người mua và bên thứ ba. Nếu tham gia vào mô hình này thì bạn đóng vai trò là bên thứ 3. Tức, bạn sẽ lấy thông tin sản phẩm từ nhà cung cấp và rao bán. Khi khách hàng mua một sản phẩm nào đó, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp yêu cầu họ vận chuyển hàng tới tay khách hàng. Do đó, bạn hoàn toàn không cần vận chuyển hàng hóa mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ marketing, theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng.

Đây được xem là hình thức kiếm tiền online khá phổ biến và mang lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế cho nhiều bên. Lợi nhuận mà bạn đạt được từ việc Dropshipping trên Ebay chính là phần chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng (đã trừ chi phí vận chuyển).

Có thể bạn quan tâm: Mô hình dropshipping với AliExpress: Sự nghiệp “nở hoa” hay “bế tắc”?

Bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping
Bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping

Lợi ích khi bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping

Mô hình dropshipping trên Ebay mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Nổi bật trong số đó phải kể đến như:

Vốn ban đầu khá thấp

Có lẽ lợi thế lớn nhất của mô hình dropshipping là có thể kinh doanh trực tuyến mà không cần bỏ vốn cho các loại hàng lưu kho. So sánh với các hình thức truyền thống, bạn sẽ mất một khoản không nhỏ dành cho việc mua hàng hóa và bảo quản chúng. Tuy nhiên, với hình thức dropshipping chúng ta sẽ không cần phải mua bất kỳ sản phẩm nào cho đến khi bán được hàng và khách hàng thanh toán. Vì vậy với mô hình này bạn sẽ thành công với một lượng vốn nhỏ không đáng kể.

Lợi ích khi bán hàng trên Ebay qua mô hình Dropshipping
Bán hàng trên Ebay qua mô hình Dropshipping giúp bạn không cần bỏ nhiều vốn

Dễ dàng khởi nghiệp

Với mô hình Dropshipping bạn sẽ không cần lo lắng về các vấn đề như:

• Quản lý hoặc trả tiền cho khách hàng.

• Đóng gói và vận chuyển hàng hóa, quản lý kho.

• Theo dõi hàng tồn kho thường xuyên.

Bán hàng một cách linh hoạt 

Với mô hình Dropshipping Ebay bạn có thể bán hàng tại mọi khoảng thời gian, mọi địa điểm. Đơn giản là chỉ cần một chiếc laptop hay điện thoại di động mà thôi.

Tiết kiệm thời gian

Khi bán hàng qua mô hình dropshipping bạn chỉ cần tập trung và việc chạy quảng cáo, đăng bài và chăm sóc khách hàng. Bởi nhà sản xuất đã thay bạn chịu trách nhiệm các công việc mất nhiều thời gian khác như đóng gói và vận chuyển,…

Cách bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping
Tiết kiệm thời gian hơn với mô hình dropshipping

Thu hồi vốn một cách nhanh chóng

Như đã đề cập đến ở trên, mô hình Dropshipping trên Ebay bạn sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn. Chính vì vậy việc thu hồi vốn và mang về lời lãi nhanh chóng là một lẽ đương nhiên.

Mở rộng quy mô

Khác với việc kinh doanh trên Ebay, muốn tăng doanh thu thì đồng nghĩa với việc bạn phải đầu tư thêm nhiều công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, với mô hình Dropshipping trên Ebay bạn có thể mở rộng quy mô bán hàng mà không hề cần vốn.

Xem thêm: Mở rộng quy mô kinh doanh trên nhiều nền tảng không khó, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là có!

Cách bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping

Để đăng ký bán hàng trên Ebay qua mô hình Dropshipping, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

• Bước 1: Đăng ký tài khoản bán hàng tại trang web ebay.vn tại đây.

• Bước 2: Đăng ký tài khoản Paypal để nhận thanh toán. Paypal là tài khoản để Ebay thanh toán tiền cho bạn mỗi khi có giao dịch thành công. Nó cũng chính là tài khoản để bạn sử dụng giao dịch với nhà cung cấp của mình.

Đăng ký tài khoản Paypal để nhận thanh toán khi có giao dịch thành công
Đăng ký tài khoản Paypal giúp bạn nhận thanh toán khi có giao dịch thành công

• Bước 3: Liên kết 2 tài khoản Ebay với Paypal.

• Bước 4: Chọn phương thức thanh toán Paypal.

• Bước 5: Nghiên cứu sản phẩm đăng bán.

• Bước 6: Đăng tải sản phẩm trên Ebay.

Hiện nay, trên Ebay có 2 phương thức đăng tải sản phẩm. Gồm: Đấu giá và Buy it now (Sản phẩm đã có mức giá cố định).

• Bước 7: Tối ưu sản phẩm: Tối ưu hình ảnh, tiêu đề và mô tả sản phẩm để gây sự chú ý cũng như tạo niềm tin với khách hàng.

• Bước 8: Nhận thanh toán và chuyển tiền cho nhà sản xuất.

Sau khi có khách đặt hàng, bạn hãy nhận thanh toán. Sau đó chuyển tiền và gửi địa chỉ người mua cho nhà sản xuất để họ vận chuyển hàng hóa tới tay người tiêu dùng.

Nhận thanh toán và chuyển tiền cho nhà sản xuất để vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng
Nhận thanh toán và chuyển tiền cho nhà sản xuất để vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng

3. Kết luận

Không chỉ Ebay, còn rất nhiều nền tảng kinh doanh khác mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội kiếm tiền như Facebook, sàn TMĐT, website. Để khai thác triệt để tiềm năng từ những kênh này thì phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp không thể thiếu của bất cứ chủ shop nào.

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Ebay từ Việt Nam thông qua mô hình Dropshipping. Với những lợi ích không phải mô hình nào cũng có như vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không bày ra cho mình một con đường để thu tiền ngay. Tôi tin chỉ cần bạn chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì bạn sẽ trở thành tỷ phú trong thời gian ngắn thôi. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

14/04/2020 4420

Cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc là điều bạn không thể không quan tâm khi kinh doanh mặt hàng "hái ra tiền" này. Nhu cầu thị trường hiện nay đang rất lớn nhưng làm thế nào để lấy hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot