Tìm kiếm khách hàng tiềm năng không hề khó như bạn nghĩ

25/04/2022 3597

Trong cuộc đua kinh doanh, tìm ra được những người thực sự có nhu cầu với sản phẩm mình cung cấp không có nghĩa là bạn thắng. Tuy nhiên đây lại là bước đệm giúp bạn dễ dàng đạt được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Vậy phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu? bằng cách nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khi thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào, bạn cũng cần phải lên một kế hoạch cụ thể. Như vậy mới có thể theo dõi và thực thi một cách chính xác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn lường trước những khó khăn hay rủi ro có thể xảy đến. Để có những biện pháp dự phòng thích hợp.

Kế hoạch tìm kiếm khách hàng sẽ cho bạn biết được vùng đối tượng có nhu cầu mua hàng. Đồng thời ai trong số họ có khả năng trở thành người tiêu dùng trung thành. Sau đó, hãy tìm ra cách thức nhanh nhất để đưa sản phẩm tiếp cận được tới những đối tượng này. Đặt mình dưới góc nhìn là một khách hàng. Nhằm biết được họ cần gì, muốn gì, có thói quen, sở thích như thế nào? Để có được thông tin chính xác, bạn nên tìm hiểu thông qua những người đã từng mua sản phẩm của mình.

Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sở hữu nguồn data khách hàng không hề khó như trước, xem thêm: Bỏ túi 1001 bí quyết tìm nguồn data khách hàng hiệu quả

Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta” là một trong những yếu tố giúp bạn tìm được định hướng giúp bạn đưa sản phẩm của mình dành lợi thế trên thị trường. Bằng cách tìm hiểu chi tiết xem đối thủ cạnh tranh đang thực hiện dự án gì? Hướng đi và tầm nhìn của họ ra sao?… Hoặc bất cứ điều gì mà bạn có thể khai thác được. Qua đó, đưa ra các giải pháp kinh doanh đón đầu, khác biệt và mang lại hiệu quả cao hơn. Tìm ra những điểm đặc sắc mà chỉ bạn có được còn họ thì không. Sau đó đánh vào tâm lý khách hàng, khiến khách hàng chú ý và có thiện cảm với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể học những điều hay ho, mang lại giá trị cao mà đối thủ đang thực hiện. Để hoàn thiện cách tiếp cận và kỹ năng kinh doanh của mình.

Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh

Chạy quảng cáo thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội luôn được xem như mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh khai thác. Với cách quảng cáo này bạn có thể tìm được những đối tượng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mình cung cấp. Thậm chí là thu thập những thông tin cần thiết từ họ như số điện thoại, email, sở thích cá nhân, thói quen sử dụng mạng xã hội,… Tuy nhiên, với hình thức này bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí phù hợp để gian hàng trực tuyến của mình tiếp cận được tới khách hàng. Những nền tảng tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,… Chính là nơi bạn có thể tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Chạy quảng cáo thông qua mạng xã hội
Chạy quảng cáo thông qua mạng xã hội

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua trang rao vặt, diễn đàn

Để có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng và nổi bật giữa hàng trăm đối thủ khác. Các trang rao vặt, diễn đàn là nơi chúng ta không thể bỏ qua. Bạn nên xây dựng những chiến dịch với độ phủ sóng rộng để thu hút khách hàng chú ý tới sản phẩm, dịch vụ. Phương pháp này đòi hỏi phải đầu tư khá nhiều về thời gian và công sức. Thậm chí là nguồn nhân lực đông đảo để giúp chiến dịch có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua trang rao vặt, diễn đàn
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua trang rao vặt, diễn đàn

Tìm qua các công cụ tìm kiếm

Google, Yahoo,… là những công cụ tìm kiếm giúp bạn tìm ra những khách hàng tiềm năng online cho mình. Thông qua các chính sách chạy quảng cáo, thu hút lượt click về website. Với cách thức này bạn có thể thu được nhóm đối tượng có khả năng cao mua hàng và trở thành khách hàng thân thiết. Bởi nó giúp chúng ta tiếp cận chính xác với những người có nhu cầu và đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau khi có được khách hàng, nhiệm vụ còn lại là chăm sóc và thực hiện các chiến dịch tiếp thị phù hợp. Để thu hút và thúc đẩy hành vi mua hàng.

Tìm qua các công cụ tìm kiếm
Tìm qua các công cụ tìm kiếm

♦ Đọc thêm: Sếp thử nhân viên và thuật nhìn người tìm ra “khổng tước giữa bầy quả”

Đừng để thông tin chết

Mọi thông tin bạn có thể thu thập được từ khách hàng chính là nguồn tài nguyên vô giá. Kể cả từ những nguồn trực tiếp hay từ các hoạt động ngoài rìa. Nhờ vào những dữ liệu này để tìm cách liên hệ với họ càng sớm càng tốt. Chẳng hạn như khi khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn. Thay vì từ bỏ ngay, chúng ta cần tìm cách giữ mới liên lạc và hỏi xem khi nào có thể gọi lại. Hoặc nhờ họ giới thiệu tới những người đang có nhu cầu mua sản phẩm mà họ biết.

Để hạn chế tối đa nguồn thông tin chết. Phần mềm quản lý bán hàng Abit chính là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp. Giúp bạn quản lý hiệu quả mọi nguồn dữ liệu thu thập được, cũng như cung cấp các tính năng tuyệt vời trong việc điều hành mọi hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, đánh giá hiệu quả kinh doanh,…

Đừng để thông tin chết
Đừng để thông tin chết

Thực chất, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng không hề khó như bạn nghĩ. Nhưng khi áp dụng sai phương pháp thì nó sẽ trở thành bài toán vô cùng nan giải. Hy vọng những giải pháp được đề cập trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

04/05/2020 5006

Ngày nay, internet rất phát triển, nhiều người có thể ngồi ở nhà và kiếm được rất nhiều tiền thông qua những công việc trên mạng. Bạn có thắc mắc tại sao họ lại làm được như vậy? Đâu là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot