Hướng dẫn cách ship COD bưu điện theo đúng quy trình 2020

25/04/2022 7931

Ship hàng qua bưu điện tưởng chừng là dễ nhưng sẽ thật khó nếu bạn sử dụng chưa đúng cách. Bài viết hôm nay Abit sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách ship COD bưu điện.

Tìm hiểu cách ship COD bưu điện là gì?

Cách ship COD qua bưu điện là cách gửi hàng qua bưu điện đi kèm dịch vụ thu tiền hộ. Hình thức này khi người mua sẽ nhận được đơn hàng, họ có quyền được xem sản phẩm bên trong đơn hàng. Nếu đúng với sản phẩm mà người mua đã đặt thì người mua sẽ thanh toán tiền cho nhân viên giao hàng.

Số tiền nhân viên giao hàng thu hộ sẽ được chuyển về bưu điện. Người bán hàng sẽ đến bưu điện để nhận tiền hoặc nhận tiền qua hình thức chuyển khoản. Nếu sản phẩm không đúng với sản phẩm thì người mua có quyền trả hàng và KHÔNG cần thanh toán bất kỳ khoản phí nào. Hiện nay cách ship COD bằng bưu điện này được sử dụng nhiều ở các cửa hàng kinh doanh online hay các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee, Tiki.

ship COD bưu điện là gì?
Ship COD bưu điện là gì?

Hướng dẫn quy trình cách ship COD bưu điện

Bước 1: Chuẩn bị hàng hóa và đóng gói

Mỗi loại mặt hàng sẽ có cách gói hàng khác nhau. Đối với các loại hàng hóa quan trọng, có tính bảo mật cao, hoặc các sản phẩm dễ vỡ,… cẩn thận hơn một chút bạn nên gói ở nhà trước khi mang đến. Nên sử dụng các Vật liệu gói hàng như: Các vật liệu mềm, túi nilon, giấy gói bọt khí. (Loại giấy có khả năng đàn hồi, có thể chống va đập) hoặc bìa carton bọc bao quanh bưu phẩm, hàng hóa. Với các bưu phẩm  như hợp đồng, hóa đơn, hồ sơ thầu,… nên niêm phong bằng dấu hoặc chữ ký để đảm bảo tính bảo mật. Một số nguyên tắc khi gói hàng:

  • Trên đơn hàng cần phải có 1 bề mặt phẳng, nhẵn để dán thông tin người gửi, người nhận lên trên. Nên ghi chú thêm dòng chữ “Hàng dễ vỡ, xin nhẹ tay” để bưu tá lưu ý khi vận chuyển.
  • Giấy tờ hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành hoặc hóa đơn thì nên bỏ phía bên trong thùng chứ không dán bên ngoài thùng.
  • Không dùng dây vải, dây thừng để buộc đơn hàng.
  • Không sử dụng giấy, vải để đóng gói sản phẩm, hàng hóa.
  • Sử dụng băng dính để dán bên ngoài thùng hàng.
Hướng dẫn quy trình cách ship cod bưu điện
Hướng dẫn quy trình cách ship cod bưu điện

Bước 2: Gửi hàng tại bưu cục gần nhất

Khi gửi hàng nhân viên sẽ hỏi bạn về cách thức ship COD bưu điện mà bạn muốn chọn là loại nào. Có thể chọn 1 trong những dịch vụ như:chuyển phát nhanh, gửi bưu kiện hay bưu phẩm đảm bảo. Nếu bạn chưa rõ thông tin của từng loại dịch vụ. Hãy nhờ nhân viên giới thiệu một cách chi tiết cụ thể để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. Tiếp theo nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra khối lượng, kích thước, loại hàng hóa của bạn và báo mức cước phí vận chuyển cho bạn. Việc tiếp theo là bạn sẽ điền đầy đủ thông tin người nhận về họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng,… vào phiếu gửi hàng. Nếu đơn hàng được gửi thành công, bạn sẽ phải sử dụng phiếu này để để nhận tiền thu hộ tại bưu điện.

Gửi hàng đến bưu cục gần bạn nhất
Gửi hàng đến bưu cục gần bạn nhất

♦Xem thêm: Phí ship bưu điện có cao không? Giải đáp thắc mắc của chủ shop online

Cách tính phí ship COD của bưu điện như thế nào?

Hình thức ship COD không có một bảng bảng giá ship COD của bưu điện cụ thể. Bởi cước phí gửi hàng được xác định với khoảng cách vận chuyển, khối lượng, kích thước hàng hóa. Để biết đơn hàng của mình gửi hết bao nhiêu, bạn có thể tra cứu tại: www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc.

Nhập địa chỉ gửi và địa chỉ nhận hàng, khối lượng hoặc nhập kích thước hàng hóa. Ví dụ bạn muốn gửi một kiện hàng nặng 5kg từ Hà Nội về Thanh Hóa. Sau khi nhập thông tin cước phí sẽ hiển thị ra như dưới đây. Lưu ý một điều rằng mức cước phí này chưa bao gồm thuế GTGT và phụ phí nhé.

Tra cứu cước ship COD của bưu điện VNPost
Tra cứu cước ship COD của bưu điện VNPost

Bật mí thêm: Sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí quản lý, gửi hàng hơn khi bạn chuyển hàng cho dịch vụ EMS trên hệ thống phần mềm bán hàng đa kênh Abit

Ưu điểm của cách ship COD bưu điện

Như các bạn cũng biết, bưu điện là đơn vị độc quyền được tài trợ bởi nhà nước. Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm lâu năm nhất so với các đơn vị khác trên thị trường hiện nay. Hiện ship COD đang có những ưu điểm nổi bật như:

  • Là đơn vị có mạng lưới phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh thành với nhiều chi nhánh, bưu cục.
  • Đơn vị có hỗ trợ giao nhận bưu phẩm ra nước ngoài. Hiện bưu điện giao tới hơn 100 quốc gia trên thế giới
  • Có một đội ngũ nhân viên làm việc rất chuyên nghiệp, có thái độ phục vụ rất tận tình.
  • Quy trình làm việc của bưu điện luôn được kiểm tra sát sao, tỉ mỉ chuyên nghiệp hạn chế các sai sót xảy ra.
  • Là dịch vụ vận chuyển của đơn vị nhà nước, bạn hoàn toàn có thể an tâm, tin tưởng với chất lượng phục vụ của bưu điện.
Ưu điểm của cách ship COD bưu điện
Ưu điểm của cách ship COD bưu điện là gì?

Trên đây là những thông tin về cách ship cod bưu điện mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ hiểu rõ và có thêm nhiều kiến thức về cách ship cod vietnam post. Cảm ơn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả nhất 2021

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tìm đến các shop quần áo giá sỉ rẻ nhất dưới 50k tại TPHCM

18/04/2020 5177

Bạn đang kinh doanh quần áo và muốn tìm nguồn hàng mới tại TPHCM? Nơi đây là trung tâm kinh tế, tập trung rất nhiều shop quần áo giá sỉ rẻ nhất. Giờ đây, không phải mất thời gian tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot