Quy tắc 8-2 cho quảng cáo video Facebook, đã làm là thành công

25/04/2022 2203
Có thể bạn chưa biết, quảng cáo video Facebook đang là hình thức tiếp thị sản phẩm hái ra tiền. Nhưng không phải ai cũng có thể chạy Ads video một cách hiệu quả. Bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn chân thực hơn về hình thức này.

Tản mạn

Video giày siêu bền đạt 1,3 triệu view và 11K comment
Video giá đỡ điện thoại đạt 3,6 triệu view và 24K comment
Video đồng hồ rồng đạt 1,6 triệu view và 27K comment
hay một sản phẩm đắt tiền hơn như máy rửa xe cũng được 2,4 triệu view và 6,2K comment
bốn trong hàng trăm chiến dịch nổi bật tôi đã làm, chúng có cùng 2 điểm chung:
1. bán được rất nhiều sản phẩm
2. toàn bộ video đều áp dụng quy tắc 8-2 khi sản xuất.
Thậm chí có rất nhiều sản phẩm nghe thì có vẻ bựa, nhưng khi áp dụng quy tắc này thì vẫn thành công như thường. Đó là thuốc trị ghẻ cho Chó.
Quy tắc 8-2 cho quảng cáo video Facebook
Quy tắc 8-2 cho quảng cáo video Facebook

Quy tắc 8-2

Quy tắc 8-2 được hiểu là: 80% thành bại của video bán hàng được quyết định bởi 20 giây đầu tiên. Bạn hẳn sẽ phải bất ngờ, vì chỉ với 20 giây đầu tiên của video mà lại quan trọng như vậy. Thật ra nếu bạn chịu khó để ý và kiểm chứng thì sẽ không có gì lạ vì… cả thế giới đã chứng minh:
Để làm được video cần trải qua ba khâu chính. Bao gồm: viết kịch bản, quay video và dựng video. Trong đó việc lên kịch bản cho video vô cùng quan trọng. Video bán hàng chính là quảng cáo. Do vậy nếu bạn nào là Copywriter thì sẽ rất thuận lợi để xây dựng kịch bản. Vì bạn đã được thực hành thường xuyên.
Trong copywriting, có nhiều công thức trên thế giới đã được giới thiệu để chúng ta tham khảo và áp dụng như:
“Tứ trụ”
“AIDA”
“PAS”
“4W”
“3S”

Và rất nhiều dạng nữa, nhưng phần lớn các công thức này đều có 1 điểm chung:

80% thành bại của video bán hàng được quyết định bởi 20 giây đầu tiên
80% thành bại của video bán hàng được quyết định bởi 20 giây đầu tiên

Phần mềm ẩn comment – Tuyệt chiêu hạn chế đối thủ cướp khách 24/24

Tạo được sự chú ý ngay ở bước đầu tiên

Một mẫu quảng cáo sẽ không thể tạo ra doanh số nếu không ai đọc nó, người ta sẽ không đọc nó nếu không ai thấy nó, và người ta sẽ không thấy nó nếu không Gây Sự Chú Ý“.
Xin được trích lại nguyên văn đoạn trên trong cuốn “Nghệ thuật viết quảng cáo” của Victor O. Schwab để cho bạn dễ hình dung về sự quan trọng của những câu đầu tiên của một mẫu quảng cáo. Thậm chí, tác giả còn nhấn mạnh nó bằng việc dành ra hẳn một chương, chính là chương đầu tiên của quyển sách để nói về việc gây sự chú ý.

Bên cạnh đó, trong cuốn sách có tựa đề “Khiêu vũ với ngòi bút”. Bạn cũng sẽ thấy Joseph Sugarman đặt hẳn một nguyên tắc như sau: “Tất cả các yếu tố trong một quảng cáo đều hướng đến một và chỉ một việc: khiến bạn đọc câu đầu tiên của nội dung quảng cáo“.

Tạo được sự chú ý ngay ở bước đầu tiên
Tạo được sự chú ý ngay ở bước đầu tiên
Đoạn đầu chính là phần khách hàng đọc đầu tiên. Nếu nó đủ hay và thu hút được họ thì khi đó bạn mới có cơ hội để tiếp tục thuyết phục họ trong phần lớn thời gian còn lại của video. Và nếu 20 giây đầu này chứa nội dung nhàm chán, bạn sẽ bị khách hàng “lướt” qua như chưa có gì xảy ra.
Để cho dễ gần, bạn mở thử thống kê lượt xem các chiến dịch mình chạy bằng video sẽ rõ. Hẳn sẽ thấy rằng:
– Thời gian xem video trung bình chỉ từ 10 đến 15 giây.
– Sau 20 giây đầu tiên của video bạn sẽ mất từ 50-80% người xem là chuyện dễ hiểu.
Như vậy bạn chỉ có 20 giây đầu tiên để thuyết phục người xem trở thành khách hàng tiềm năng. Bằng cách xem hết video đó.
Vậy 20 giây đầu tiên của video bạn đang làm gì vậy?
– Có phải bạn đang dùng logo hoặc intro của thương hiệu chiếm hết 3-5 giây đầu tiên?

– Có phải MC hoặc diễn viên của bạn vẫn còn đang mải “xin chào các bạn. Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn một siêu phẩm….” mà quên rằng đó là những giây giá trị nhất trong quá trình thuyết phục khách hàng. Để họ quyết định bỏ ra những đồng tiền khổ cực kiếm được để mua hàng của bạn.

20 giây đầu tiên của video bạn đang làm gì vậy?
20 giây đầu tiên của video bạn đang làm gì vậy?

♦ Tiết kiệm thời gian cho các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng bằng công cụ Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage. Chỉ cần bỏ ra vài phút một ngày để thiết lập các kịch bản và gửi đến hàng ngàn khách cùng lúc để gia tăng cơ hội chốt đơn lên gấp bội.

Thay đổi đi, không bán được đâu!

Nếu tư duy chưa chuẩn khi sản xuất video bán hàng thì không thể bán được hàng.
Bỏ hết những thứ rườm rà không cần thiết.
Bỏ những câu nói sáo rỗng, vô vị.
Bỏ những hình ảnh không gây được ấn tượng trong 20 giây đầu tiên đi.

Và hãy nhớ kỹ, 20 giây đầu tiên quyết định 80% thành bại của một video. Để từ đó hiểu rằng bạn phải tập trung 80% sức lực mới có thể làm tốt 20 giây đầu của video.

Quảng cáo video Facebook
Quảng cáo video Facebook

Vậy làm sao để tạo nên sức hấp dẫn cho 20 giây đầu tiên

Có hai cách để gây được sự chú ý mà tôi hay áp dụng nhất:
1, Tiếp cận tích cực, hãy đưa các USP (điểm bán hàng độc đáo) của sản phẩm lên đầu video.
2, Tếp cận tiêu cực, bằng cách xoáy sâu vào nỗi đau của khách hàng.
Ví dụ nhé:
Một đôi giày thiết kế bọc thép, chống đinh, chống va đập tôi đã viết ngay nó thành đoạn đầu tiên như sau:
giày siêu bền, chống đinh, chống va đập.
bao test, bao đinh, bao đập, bao phá

Trong đoạn này, ngoài việc nhấn mạnh các USP của sản phẩm. Tôi còn sử dụng thêm biện pháp điệp âm để tạo thành một câu có nhịp điệu. Nghe vừa hay, vừa đúng lại còn rất hiệu quả. Kết hợp với hình ảnh khi quay. Bao gồm: cảnh dẫm đinh, ô tô nghiến qua, rồi hàn xì, chạy nhảy các kiểu. Kết quả là video đạt hơn 1,3 triệu view và có được 11.000 lượt comment. Mang lại hiệu quả về mặt bán hàng cực kỳ tốt.

➤ Sử dụng Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại để kiểm tra mức độ tương tác Facebook, tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Làm sao để tạo nên sức hấp dẫn cho 20 giây đầu tiên của quảng cáo video Facebook
Làm sao để tạo nên sức hấp dẫn cho 20 giây đầu tiên của quảng cáo video Facebook
Tiếp đến là sản phẩm đồng hồ cơ. Đây là sản phẩm khá thú vị, sau khi khách chạy các sản phẩm họ đã nói với tôi rằng làm sao để nói cho họ hiểu đồng hồ cơ là như thế nào. Vì nhiều người ở tỉnh lẻ không phân biệt được nên không nhìn ra điểm mạnh của loại đồng hồ chạy cơ. Đấy chính là bài toán khó phải giải. Nhưng rất may đó cũng là chất liệu tuyệt vời để thu hút khách hàng trong 20 giây đầu tiên. Khiến mặt hàng này nổi bật hơn đối thủ chỉ với 1 câu ngắn gọn:
đồng hồ cơ mặt rồng, chạy cả đời mà không cần pin
Hơn 1 triệu view và 12.000 bình luận chính là kết quả minh chứng rõ ràng nhất cho sự hiệu quả của video này. Nó giúp khách hàng có thể hình dung trực diện luôn điểm nổi bật của sản phẩm. Đây là chi tiết rất cũ với nhiều người hiểu biết, nếu người bán hàng và người làm video cũng nghĩ như vậy và không khai thác thì hẳn là sẽ bỏ qua mất một chất liệu tuyệt vời.
Quy tắc 8-2 này đúng và hiệu quả  đối với rất nhiều sản phẩm. Thậm chí sản phẩm đặc thù như một lọ thuốc xịt trị ghẻ và nấm cho Chó nhưng cũng tiêu thụ được nhiều hàng. Khi sử dụng kịch bản được bắt đầu bằng việc nêu ra cách bán hàng độc đáo của sản phẩm và thể hiện nó trong 20 giây đầu video:
Chỉ với một bước:
Xịt để hết nấm
Xịt để hết viêm da

Xịt để kích thích mọc lông cho cún“.

Đừng bỏ qua: Bí quyết “‘thần thánh” giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Quy tắc 8-2 trong quảng cáo video facebook
Quy tắc 8-2 trong quảng cáo video facebook

Tổng kết

Tôi đã phân tích khá cụ thể về phần viết kịch bản quảng cáo theo quy tắc 8-2. Và đừng quên lúc quay video và dựng video cũng áp dụng tương tự vậy. Bạn camera-man bắt buộc phải nắm rõ đâu là cảnh QUAN TRỌNG NHẤT của sản phẩm. Để thể hiện được đúng tính năng hoặc công dụng. Còn bạn dựng video phải hiểu chọn cảnh nào khiến khách hàng thích nhất sử dụng cho 20 giây đầu.

Cả 3 quá trình này, nếu tư duy đúng và thực hiện đủ theo quy tắc 8-2 thì chắc chắn sẽ mang lại nhiều thành công trong việc sản xuất một video để bán hàng trực tiếp trên Facebook.

Quảng cáo video Facebook hiệu quả
Quảng cáo video Facebook hiệu quả

Bạn làm theo quy tắc này có thể thành công hoặc thất bại. Nhưng nếu bạn không tư duy theo quy tắc này thì chắc chắn bạn đã bỏ phí tiền sản xuất vào một video không thu hút và không đúng chuẩn dành cho việc bán hàng.

*Bài viết thể hiện quan điểm dựa trên kinh nghiệm của tác giả đối với việc sản xuất video bán hàng trực tiếp. Rất mong nhận được góp ý từ mọi người để hoàn thiện.

Nguồn Facebook: Trường Lưu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lay-si-quan-ao-quang-chau-1

Tìm các mối lấy sỉ quần áo quảng châu ĐẸP RẺ NỔI TIẾNG NHẤT 

23/04/2021 2553

Có thể nói, thị trường thời trang Việt Nam 85% nhập hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc. Quần áo nơi đây rẻ, đẹp, nhiều mẫu mã, vận chuyển nhanh chóng. Vì vậy, các chủ shop thường ưu tiên lấy sỉ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot