Tiki giao hàng chậm, người tiêu dùng nên giải quyết như thế nào?

25/04/2022 3910

Trong các sàn TMĐT hiện nay Tiki được đánh giá là có chất lượng dịch vụ giao hàng tốt nhất. Tuy nhiên gần đây lại có nhiều phản hồi từ khách hàng rằng Tiki giao hàng chậm. Hãy cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân qua bài viết này.

Tại sao Tiki giao hàng chậm?

Chậm trễ hàng hóa là điều mà các khách hàng thường cảm thấy bực bội và không hài lòng. Tiki giao hàng chậm thường là do nhiều nguyên nhân xảy ra. Cụ thể:

Nguyên nhân khách quan

Nguyên nhân khách quan chính khiến cho việc nhận hàng của bạn chậm trễ thường là do các yếu tố ngoại cảnh tác động. Quá trình vận chuyển hàng hóa bị tác động bởi điều kiện thời tiết. Nếu là thời tiết bất lợi có mưa bão, nhiều sương mù thì thời gian chuyển phát cũng sẽ bị chậm lại.

Tiki giao hàng chậm ảnh hưởng bởi thời tiết
Tiki giao hàng chậm ảnh hưởng bởi thời tiết

►Nếu khách không thấy phản hồi từ shop sẽ rất sốt ruột, thậm chí có thể hủy đơn vì không thể chờ đợi. Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook chính là giải pháp cứu cánh cho bạn. Với tính năng tự động inbox trạng thái đơn cho từng khách hàng sẽ giúp họ biết chính xác vận đơn, nhắc nhở nhận hàng đúng hẹn, từ đó giảm tỷ lệ hàng hoàn đi đáng kể. 

Nguyên nhân chủ quan

Từ phía Tiki

  • Mặt hàng bạn cần mua đã hết nhưng Tiki lại chưa cập nhật kho. Lúc này Tiki phải chờ cho sản phẩm được nhập về thì mới tiến hành giao hàng cho bạn.
  • Sản phẩm bạn đặt mua là sản phẩm phải “Đặt trước”. Nghĩa là sản phẩm này khi nào khách hàng đặt Tiki mới nhận được sản phẩm từ nhà cung cấp. Lúc này Tiki cũng phải chờ nhận được sản phẩm rồi mới tiến hành giao.
  • Sản phẩm bạn mua nằm tại kho cách xa vị trí của bạn. Ví dụ bạn ở Hà Nội nhưng sản phẩm mua ở kho Nha Trang mới còn hàng. Lúc này Tiki sẽ gửi hàng từ Nha Trang vào cho bạn. Và thời gian nhận hàng sẽ lâu hơn dự kiến ban đầu.
Tại sao Tiki lại giao hàng chậm hơn dự kiến?
Tại sao Tiki lại giao hàng chậm hơn dự kiến?

 Từ phía khách hàng

  • Thời điểm bạn đặt hàng là vào thứ 7 và chủ nhật. Thì đơn hàng của bạn sẽ được xử lý vào tuần kế tiếp. Vì thế ngày nhận hàng của bạn sẽ kéo dài hơn.
  • Nhiều khách hàng thường đặt vào nhiều sản phẩm vào các dịp khuyến mãi lớn. Khiến đơn hàng quá tải, Tiki xử lý giao hàng chậm hơn và thời gian nhận hàng cũng sẽ lâu hơn.
  • Việc khách hàng điền sai thông tin địa chỉ cũng làm cho thời gian vận chuyển tăng lên. Lúc này Tiki sẽ phải liên lạc xác nhận với khách hàng. Vì thế khách hàng nên kiểm tra kỹ thông tin của mình trước khi xác nhận đặt mua hàng nhé.
  • Hoặc cũng có thể địa chỉ khách hàng nhận là tại cơ quan. Và cơ quan chỉ làm việc đến hết thứ 6, nhưng theo dự kiến thì thứ 7 hàng mới đến chỗ bạn. Lúc này rõ ràng việc trễ hàng đến thứ 2 chắc chắn sẽ xảy ra. Bạn nên chọn địa điểm thời gian nhận hàng hợp lý với mình nhất.

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý kho online dành cho các chủ shop bận rộn, dễ dùng hơn hẳn so với các thao tác trên file Excel bán hàng phức tạp. Xem báo cáo, lập dự báo, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng, quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối…

Cách xử lý khi Tiki giao hàng chậm

Thông thường nếu Tiki giao hàng chậm hơn dự kiến. Tiki sẽ chủ động liên hệ thông báo đến cho bạn. Bằng cách gọi điện hoặc gửi email thông báo. Nếu bạn muốn nhanh chóng nhận được hàng thì có thể liên hệ ngay đến cho tổng đài 1900.6035. Phí của dịch vụ này là 1000 đồng/phút. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ hoạt động từ 8h-21h các ngày trong tuần. Tính cả thứ 7 và chủ nhật. Nếu bạn có liên hệ thì nên chuẩn bị trước các thông tin về đơn hàng như mã đơn hàng, sản phẩm bạn mua,… để việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng và có độ chính xác cao hơn.

Nhận sự trợ giúp từ nhân viên chăm sóc khách hàng
Nhận sự trợ giúp từ nhân viên chăm sóc khách hàng

Sau khi nhận được thông tin về quá trình vận chuyển đơn hàng. Nếu bạn không cần gấp nhận sản phẩm thì có thể chờ đến khi Tiki giao hàng. Ngược lại nếu bạn cần gấp thì Tiki sẵn sàng cho phép bạn hủy đơn hàng. Và Tiki sẽ hoàn lại tiền hàng nếu bạn đã thanh toán khi đặt hàng. Tiki sẽ hoàn tiền bằng 2 cách:

  • Hoàn tiền đơn hàng qua kho Tiki xu. Nghĩa là Tiki sẽ hoàn lại số xu tương đương với số tiền đơn hàng của bạn. Bạn sẽ nhận ngay trong vòng 24 giờ sau khi bạn hủy đơn hàng.
  • Hoàn tiền qua thẻ ATM hoặc thẻ visa mà bạn đã dùng thanh toán. Thời gian nhận tiền sẽ tùy thuộc vào ngân hàng mà bạn đang sử dụng.

♦ Tất nhiên là không chủ shop nào muốn đơn hàng của mình bị hủy. Vậy làm sao để tăng tốc độ giao hàng trên Tiki? Nếu bạn xử lý đơn và chuyển đến kho nhanh chóng thì khách hàng cũng có nhiều cơ hội nhận được hàng sớm hơn thay vì “dài cổ” chờ đợi. Sử dụng ngay Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để đồng bộ đơn trên Tiki, in bill, đẩy 1000 đơn qua 1 click chuột,.. Quy trình tối ưu nhanh chóng tiết kiệm 60% so với hệ thống bình thường. 

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho Tiki giao hàng chậm. Tuy nhiên tỷ lệ giao hàng chậm của Tiki thường là rất nhỏ. Nếu không may đơn hàng của bạn bị giao chậm thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Bởi Tiki sẽ luôn có những chính sách tốt nhất để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà dành cho dân văn phòng?

Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà dành cho dân văn phòng?

11/05/2020 2761

“Làm công ăn lương” khi nào mới giàu được? Chắc chắn là niềm trăn trở của rất nhiều nhân viên văn phòng. Nhu cầu tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính luôn là điều cấp thiết. Nhưng làm gì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot