[Giải đáp] Kỹ năng bán hàng là gì và những điều bạn cần biết

25/04/2022 7024

Bán hàng là hoạt động mang lại giá trị lợi ích cốt lõi cho doanh nghiệp. Dù bạn bán bất kỳ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nào thì kỹ năng bán hàng cũng luôn được xem là yếu tố then chốt quyết định thành công của mỗi doanh nghiệp.Vậy kỹ năng bán hàng là gì?

Nhân viên sales cần có kỹ năng cơ bản nào? Tất cả những thắc mắc của độc giả sẽ được giải đáp trong bài viết này!

Giải đáp băn khoăn kỹ năng bán hàng là gì?

Kỹ năng bán hàng là cách mà bạn thế nào để thuyết phục được khách mua sản, phẩm dịch vụ của bạn. Hơn thế nữa, kỹ năng này còn thể hiện ở cách bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng như thế nào.

Ở thời đại 4.0 bạn sẽ có rất nhiều cách để bán hàng như trực tiếp, online hay qua điện thoại,… Và cho dù bằng bất cứ cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần kỹ năng nhất định để mang lại hiệu quả và doanh thu cao.

Kỹ năng bán hàng là cách để bạn thuyết phục khách mua sản phẩm
Kỹ năng bán hàng là cách để bạn thuyết phục khách mua sản phẩm

Bán hàng trên facebook thành công cần những gì? Đọc để HIỂU ĐÚNG

Vậy nhân viên bán hàng thời đại 4.0 cần có kỹ năng gì?

Có rất nhiều kỹ năng mà một nhân viên sales cần phải có để mang đến sự hài lòng cho các “thượng đế” nhằm thuyết phục họ mua hàng nhanh hơn. Cụ thể đó là:

Am hiểu sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mình đang kinh doanh

Là một người kinh doanh thì kỹ năng bán hàng cơ bản đầu tiên cần phải có là am hiểu sâu sắc về sản phẩm mình đang bán. Đó là sản phẩm gì, có lợi ích ra sao, cách sử dụng thế nào?…. Từ đó mới có thể giúp tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp, có giá trị nhất.

Như vậy, mỗi nhân viên phải tự nghiên cứu về sản phẩm của mình cũng như của đối thủ. Nhằm nêu bật lên những ưu điểm nổi bật, giá trị tốt đẹp về sản phẩm của mình so với đối thủ. Như vậy, khách hàng sẽ nhận thấy được sự lựa chọn sản phẩm của bạn là tốt nhất.

Biết lắng nghe và tôn trọng khách hàng

Lắng nghe và tôn trọng là 2 yếu tố rất quan trọng trong bán hàng. Thực tế nhiều nhân viên bán hàng tập trung vào việc giới thiệu mà quên mất đi việc phải lắng nghe nhu cầu của khách. Sự thiếu tinh tế này làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái và cho rằng bạn không hiểu họ. Vì thế trong mọi cuộc mua bán nhân viên hãy biết lắng nghe và tôn trọng nhu cầu của khách. Có như vậy bạn mới có cơ hội thuyết phục khách mua hàng thành công.

Nhân viên cần biết lắng nghe khách hàng của mình
Nhân viên cần biết lắng nghe khách hàng của mình

Chu đáo với khách hàng

Để có thể mang đến sự hài lòng và dễ thuyết phục các “thượng đế” của mình hơn thì nhân viên phải thể hiện được sự chu đáo khi phục vụ. Đây cũng là kỹ năng rất quan trọng, thể hiện bạn là người biết quan tâm đến khách hàng của mình. Và chắc chắn rằng khách hàng sẽ có cảm tình với những người chu đáo, lịch sự.  Qua đó việc thuyết khách mua hàng cũng như tạo mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với họ cũng dễ dàng hơn.

Chu đáo với khách là kỹ năng bán hàng quan trọng
Chu đáo với khách là kỹ năng bán hàng quan trọng

♦ Đọc thêm: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – kỹ năng bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Giải quyết vấn đề là kỹ năng cần thiết

Bán hàng được xem là nghề “làm dâu trăm họ” và bạn phải làm hài lòng tất cả mọi người. Có nhiều khách hàng khó tính họ chê bai, từ chối hay phàn nàn gay gắt. Ngoài ra, bạn cũng không tránh khỏi những xung đột, khiếu nại của khách hàng.

Chính vì vậy, nhân viên luôn bạn phải rèn luyện cho mình kỹ năng giải quyết vấn đề thật tốt. Có như vậy mới thành công và  duy trì với công việc này lâu dài.

Nhân viên phải có kỹ năng giải quyết trong mọi tình huống
Nhân viên phải có kỹ năng giải quyết trong mọi tình huống

Làm thế nào để cải thiện kỹ năng bán hàng?

Không phải ai khi bước vào nghề đã có cho mình những năng bán hàng đỉnh cao. Mọi kỹ năng kinh doanh bán hàng đỉnh cao mà các sales chuyên nghiệp có được đều là do nghiên cứu, học hỏi, thực hành và đúc kết. Nếu bạn là một nhân viên mới bước chân vào nghề kỹ năng sales còn kém thì cũng đừng lo lắng quá!. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng sales của mình theo những cách dưới đây:

  • Nghiên cứu mỗi ngày
  • Nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn
  • Coi khách hàng như những người thân thiết
  • Học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp
  • Học hỏi kinh nghiệm bán hàng của người thành công
  • Đọc những cuốn sách kỹ năng bán hàng hay

♦ Đọc thêm: Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trong kinh doanh?

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã hiểu được kỹ năng bán hàng là gì? Nhân viên bán hàng cần có những kỹ năng gì? Cũng như cách cải thiện kỹ năng bán hàng để mang lại doanh số bán hàng cao hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-giay-dep-0

Tổng hợp nguồn hàng sỉ giày dép giá tốt nhất hiện nay

27/01/2021 9139

Chắc hẳn câu hỏi nguồn hàng sỉ giày dép ở đâu là một trong số những trăn trở của bất cứ ai khi muốn kinh doanh lĩnh vực này. Vậy thì hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem lấy hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot