CEO cần học gì? Giải pháp cho những ai bắt đầu từ con số 0

25/04/2022 2177

Không ít bạn trẻ đã đặt cho mình mục tiêu và định hướng ngay từ đầu là trở thành một CEO thực thụ. Nhưng họ hầu như chỉ có ước mơ mà chưa biết cách làm như thế nào để đạt được giấc mộng đấy. Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu CEO cần học gì nhé các “nhà điều hành” trong tương lai.

Học kiến thức nền tảng

Trước tiên, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Tiếp đến là hiểu cặn kẽ và chi tiết về cơ chế hoạt động của bộ máy trong tổ chức. Đây là những yếu tố đầu tiên nhưng lại vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ theo bạn trong suốt cuộc hành trình điều hành của mình.

Không có kiến thức, đồng nghĩa với việc bạn không thể đọc được các thông tin trên báo cáo tài chính. Không thể vận dụng được những số liệu đó vào việc dự đoán, tính toán, dự trù và đưa ra định hướng phát triển cho doanh nghiệp. Ngoài ra, trình độ am hiểu về kinh tế học hay pháp luật cũng vô cùng cần thiết. Bởi nó liên quan trực tiếp tới việc điều hành, chèo chống doanh nghiệp hoạt động đúng hướng và đúng pháp luật. Và chắc chắn rằng, chẳng ai có thể bổ nhiệm một vị trí quan trọng như vậy cho một cá nhân yếu kém. Còn nếu bạn muốn lập công ty riêng thì liệu lấy gì để đảm bảo nó phát triển bền vững được.

CEO cần học gì?
CEO cần học gì?

♦ Tìm hiểu thêm: CEO là gì? vai trò của CEO đối với doanh nghiệp quan trọng như thế nào?

Học cách quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp

Hiểu là một chuyện nhưng để quản lý được lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Mọi hành động, mọi quyết định của CEO đều tác động trực tiếp tới lợi ích của doanh nghiệp. Quản lý tốt, bạn sẽ nắm bắt được môi trường kinh doanh, thấu hiểu xu hướng phát triển của thị trường. Từ đó, đưa ra các chiến lược Marketing hợp lý cũng như dự trù nguồn nhân lực, tài chính cho từng hạng mục. Đảm bảo bộ máy tổ chức luôn hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả.

CEO cần học những gì? Về cơ bản cần phải biết cách quản lý các mối quan hệ đối nội-đối ngoại một cách tốt nhất. Quản lý và đánh giá rủi ro có thể xảy đến bất ngờ xảy đến với doanh nghiệp. Tóm lại, chuyên môn quản lý càng cao thì khả năng bao quát, làm chủ mọi hoạt động càng lớn.

CEO cần học cách quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp
CEO cần học cách quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp

Học cách quản lý tài chính doanh nghiệp

Bắt đầu kinh doanh đồng nghĩa với việc bắt đầu một cuộc chơi với tiền. Tài chính không khác gì các mạch máu chạy xuyên suốt doanh nghiệp. Không có máu, mọi bộ phận đều ngưng trệ, không thể hoạt động. Học gì để trở thành CEO? Đó chính là học về dòng tiền, thuế, cách thức đầu tư, hiểu rõ khả năng tài chính của công ty thông qua các báo cáo định kỳ. Nguồn lực về kinh tế càng vững, cơ hội đầu tư mang lại lợi nhuận càng cao. Quan trọng là cách thức và phương hướng đầu tư của nhà điều hành đúng hay sai.

Học cách quản lý tài chính doanh nghiệp
Học cách quản lý tài chính doanh nghiệp

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí – tiền mất tật mang

Học cách quản trị nhân sự

Con người chính là tài sản lớn và quan trọng bậc nhất của công ty. Không một doanh nghiệp nào có thể hoạt động mà thiếu đi nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, bộ máy của một tổ chức luôn được phân cấp, quyền hành rõ ràng, mỗi người sẽ chịu trách nhiệm và đảm nhận một vai trò riêng. Chính vì vậy, họ cần một nhà quản trị giỏi. Giỏi ở đây tức là có cái nhìn trực quan và thấu hiểu khả năng phát triển của từng người. Qua đó biết cách phân công công việc một cách hiệu quả. Tạo điều kiện để mỗi cá nhân đều có cơ hội thể hiện bản thân và phát triển.

Học cách quản trị nhân sự
Học cách quản trị nhân sự

Học cách chịu đựng áp lực

Trách nhiệm và quyền lực luôn đi đôi với áp lực. Ở vị trí càng cao, áp lực càng lớn. Quan niệm rằng nhà lãnh đạo là người giao việc cho nhân viên, ngồi chỉ tay năm ngón đã quá cổ hủ rồi. Làm CEO là bạn đang gánh trên vai trọng trách không chỉ đối với bản thân mà còn là cả tập thể. Sự phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc vào hướng đi và quyết định của bạn. Chưa kể tới hàng ngàn vấn đề khác cần xử lý. Và đương nhiên, bạn phải dành hầu hết thời gian của bản thân cho công việc. Mọi rủi ro, tổn thất đều là người đầu tiên gánh chịu hậu quả.

Với những người không chịu được áp lực chắc chắn sẽ dễ mà bỏ cuộc ngay từ những khó khăn đầu tiên. Để trở thành một nhà điều hành thực sự, bạn phải quen dần với những điều này. Rèn luyện cho mình một ý chí vững vàng cùng quyết tâm không được lùi bước.

Học cách chịu đựng áp lực
Học cách chịu đựng áp lực

♦ Tìm hiểu thêm: Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng và những điều bạn chưa biết

Hy vọng bài viết đã giải đáp cho bạn được câu hỏi CEO cần học gì. Thực tế, việc học không bao giờ là đủ, để có thể hoàn thiện bản thân, bạn cần không ngừng trau dồi kiến thức cũng như kinh nghiệm. Hãy luôn cố gắng từ ngay bây giờ, thành công sẽ tới trong một ngày bạn không ngờ tới.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-kem-tuoi-0

Có nên kinh doanh kem tươi hay không? Cần đầu tư bao nhiêu vốn?

09/04/2021 6149

Món ăn giải khát không thể thiếu trong đời sống con người chính là kem. Khi mức sống con người ngày một tăng, nhu cầu thưởng thức kem tươi cũng khác xưa, các sản phẩm không chỉ đòi hỏi chất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot