Đọc ngay nếu bạn thật sự quan tâm đến chương trình Affiliate Shopee  

12/04/2022 3087

Nếu bạn là một người đang làm tiếp thị liên kết. Hoặc bạn có niềm đam mê bất diệt với kiếm tiền từ Affilate marketing. Vậy chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chương trình Affiliate Shopee cực hấp dẫn và uy tín. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chương  trình này. Mời các bạn cùng theo dõi.

Chia sẻ một vài thông tin cực thú vị về chương trình Affiliate Shopee

Tiếp thị liên kết là một chương trình cực hay, hấp dẫn và mang lại thu nhập rất đáng kể cho người tham gia. Và Shopee hiện nay là sàn TMĐT chi rất cao cùng rất nhiều tiền cho những Publisher của mình. Với người bán hàng trên Shopee, Affiliate giúp mọi người tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook ( hoặc các kênh traffic ngoài). Thậm chí còn giúp bạn kiếm thêm thu nhập cực hấp dẫn. Sau đây mình sẽ giúp mọi người phân biệt 3 loại tài khoản Affiliate của Shopee nhé.

Tài khoản Affiliate thường là tải khoản cơ bản nhất và lâu đời nhất dành cho các Publisher
Tài khoản Affiliate thường là tải khoản cơ bản nhất và lâu đời nhất dành cho các Publisher

Tài khoản Affiliate Shopee thường

 Đây là một loại tài khoản Affiliate cơ bản nhất và lâu đời nhất. Nó dành cho các Publisher là dân MMO. Họ chính là những người sở hữu các kênh có traffic. Họ chia sẻ deal/ event cho khách hàng để Khách hàng mua trên Shopee và họ hưởng hoa hồng từ đó. Họ không phải người bán hàng ở trên Shopee.

Mô hình kiếm tiền từ Affiliate Shopee
Mô hình kiếm tiền từ Affiliate Shopee

Tài khoản chương trình Affiliate Shopee dành cho Người Bán Hàng

Trong thời gian gần đây, Shopee cho phép Người Bán Hàng đang kinh doanh trên nền tảng Shopee cũng có thể tham gia vào chương trình Affiliate. Đây là một điều rất tuyệt vời mà đến nay theo hiểu biết của mình thì chỉ duy nhất Shopee có nền tảng này. Nó đặc biệt tạo ra nhiều lợi thế giúp NBH có thêm tư duy traffic ngoài sàn tốt. Đồng thời còn giúp các Người Bán Hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể. Thậm chí là có thể tạo ra thặng dư thu nhập.

Để mọi người dễ hiểu hơn thì mình xin đưa ra ví dụ minh họa thế này:

Trước đây, nếu như bạn thường chạy Quảng cáo Facebook để kéo khách hàng về sàn Shopee. Giả sử mỗi ngày bạn tiêu hết hơn 1 triệu và đưa được 500 khách về sàn. Trường hợp 500 khách hàng đó nếu mua hàng của bạn đủ nhiều thì bạn sẽ có lời. Nhưng nếu họ đi mua ở những gian hàng khác thì chẳng khác nào bạn bỏ công “săn đón” khách hàng về sàn nhưng lại để đối thủ  “xơi” mất. Thật đúng là “cốc mò cò xơi” mà.

Giờ đây thì không thể. Với chương trình Affiliate dành cho Người Bán Hàng thì vẫn là 1 triệu chi phí và 500 khách hàng. Nhưng câu chuyện lại khác đi rất nhiều.
Nếu như “thượng đế” đó mua hàng của bạn thì ngoài tiền hàng có được do bán được hàng. Bạn còn có thể nhận thêm tiền hoa hồng. Nghĩa là là bán được hàng cao hơn giá trị bình thường.

Trường hợp khách hàng đó không mua hàng của bạn. Nhưng trong 7 ngày tiếp theo mà họ mua sắm trên Shopee thì bạn vẫn nhận được hoa hồng. Đó chính là tiền mà Shopee “trả công” cho bạn vì bạn đã “môi giới” khách hàng đến sàn.

Chương trình Affiliate dành cho người bán hàng
Chương trình Affiliate dành cho người bán hàng

 Thực tế khi làm thì mình thấy rằng phần hoa hồng này là rất đáng kể. Nó sẽ giúp mình bù đắp được một phần chi phí quảng cáo và trong một  số ít trường hợp thậm chí còn có lời. Sẽ rất là lãng phí nếu như bạn đầu tư nhiều tiền bạc cùng công sức xây hệ thống traffic ngoài mà không tham gia chương trình Affiliate Shopee.

Tài khoản Affiliate KOL

 Đúng như tên gọi của nó đây chính là loại tài khoản được cấp cho các KOL, người nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng nhất định ở trên mạng xã hội. Do tầm ảnh hưởng của những người này ở mức khá và lớn nên Shopee dành rất nhiều “ưu đãi” cho đối tượng này.

Ví dụ như mức hoa hồng tối đa có thể lên tới 20% và được ưu tiên thanh toán sớm và nhiều chính sách thưởng khác. Điều đáng tiếc là đa số seller bán trên sàn lại không thuộc đối tượng này.

Tài khoản Affiliate dành cho người nổi tiếng
Tài khoản Affiliate dành cho người nổi tiếng

Trên đây chính là một vài thông tin rất cơ bản về chương trình Affiliate Shopee  mà mình cung cấp giúp cho anh em cái nhìn tổng quan về thị trường này. Với tư cách là người đã tham gia thì mình thấy đây là một cơ hội rất đáng thử. Đặc biệt là những anh em đang băm nát Facebook đấy.

Nguồn Facebook: Huân Phạm

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những điều cần làm để có 1 ý tưởng kinh doanh hoa tươi thành công

Những điều cần làm để có 1 ý tưởng kinh doanh hoa tươi thành công

29/05/2020 3937

Hoa tươi là dòng sản phẩm không bao giờ lỗi thời bởi nhu cầu của mọi người về mặt hàng này là rất cao, đặc biệt là vào dịp lễ, tết. Chính vì thế khởi nghiệp từ ý tưởng kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot