Những tư duy Marketing sai lầm khiến bạn thất bại trong kinh doanh

25/04/2022 4274

Trong cuộc sống hiện đại, mỗi ngày chúng ta có thể phải tiếp xúc với hơn 10.000 thông điệp quảng cáo. Việc một thương hiệu được nhận diện và biết đến đã trở thành yếu tố sống còn với mỗi doanh nghiệp. Đối mặt với môi trường cạnh tranh lớn đến vậy, các Marketer luôn phải trang bị cho mình các kỹ năng, kiến thức, các công cụ và đặc biệt là một tư duy Marketing đúng đắn.

Thế nhưng, dù là người mới tiếp xúc hay đã lâu năm trong nghề, không ít người trong số chúng ta vẫn đang giữ những tư duy Marketing cực kỳ sai lầm. Đó là:

Giỏi làm Facebook, Google adwords, SEO,… là biết làm Marketing

Nhiều doanh nghiệp vẫn tôn thờ quá về các công cụ quảng cáo. Trong khi đó, Marketing là tư duy chứ không phải là công cụ. Người có tư duy sẽ biết cần phải làm gì kể cả khi họ không biết quá nhiều về công cụ, không có công cụ, kể cả là khi hạn hẹp về nguồn vốn.
Người giỏi công cụ chưa chắc đã am hiểu sâu sắc về Marketing. Chỉ cần 1 thay đổi nhỏ về thuật toán hoặc sản phẩm khác, môi trường khác là kinh nghiệm có thể trở về con số 0.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Bí thuật kinh doanh của những người thành công.

Những tư duy Marketing sai lầm
Những tư duy Marketing sai lầm

Marketing cũng là quảng cáo, PR, tiếp thị,…

Khi không hiểu rõ bản chất, tư duy phiến diện khiến nhiều người nhầm lẫn hoàn toàn giữa các khái niệm. Bản chất từ “Marketing” không thể dịch chính xác tuyệt đối sang tiếng Việt. Do vậy mà 5 người 10 ý. Chúng ta có thể hiểu marketing chính là việc đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Điểm khác biệt mấu chốt giữa Marketing và quảng cáo, PR, tiếp thị,… là tư duy:
• Tư duy của người làm PR là làm thế nào để người khác chủ động nói tốt về mình.
• Tư duy của người làm Sales là làm thế nào để người khác mua hàng của mình, mua càng nhiều càng tốt. Miễn sao đẩy được hàng đi, thu được tiền về thì mọi phương tiện đều hợp lý.
• Tư duy của người làm Branding là làm thế nào để hình ảnh công ty in sâu vào tâm trí khách hàng nhất có thể. Đổ chi phí bao nhiêu cũng là hợp lý, nhưng thu tiền về thì không cần quá đặt nặng như Sales.
Từ đó, tư duy của marketing là sự kết hợp, điều chỉnh hài hoà từ tất cả các tư duy trên. Nó đặt mục tiêu thoả mãn tối đa nh cầu khách hàng để đem về lợi nhuận, thị phần và độ nhận diện thương hiệu. Hướng đến người dùng và đạt được mục tiêu mang về lợi nhuận.
Xem thêm: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, xử lý tương tác hiệu quả với phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage. Hãy trải nghiệm ngay!!!

Chỉ doanh nghiệp lớn mới cần Marketing vì nó rất tốn kém chi phí

Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Marketing là yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn bán cái gì, bán cho ai, bán như thế nào. Do đó, nếu không có các hoạt động Marketing hay người có tư duy Marketing trong bộ máy thì việc này sẽ được thực hiện như thế nào? Doanh nghiệp không thể thích gì thì sản xuất cái đấy hay giỏi làm cái gì thì chỉ làm cái đấy, còn việc bán hàng như thế nào là nhiệm vụ của Sales. Nếu tính về lâu dài, chưa biết sản phẩm sẽ đi về đâu chứ chưa dám bàn tới thương hiệu.

Còn nếu nói làm Marketing rất tốn kém, chỉ phù hợp với các doanh nghiệp lớn. Điều này không chính xác bởi đây là cả một quá trình với sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố chứ không phải chỉ nhờ vào mình quảng cáo. Với một nền tảng Marketing vững chắc, bạn thậm chí sẽ có cách làm thoả mãn nhu cầu của khách hàng với chi phí thấp nhất.
Chỉ doanh nghiệp lớn mới cần Marketing vì nó rất tốn kém chi phí?
Chỉ doanh nghiệp lớn mới cần Marketing vì nó rất tốn kém chi phí?

Làm Marketing phải thật sự sáng tạo

Nếu có khả năng sáng tạo thì đó là lợi thế của bạn. Thế nhưng trong nghề này, đó không phải là yếu tố quyết định. Marketing là việc sáng tạo dựa trên thực tế và nhu cầu của thị trường. Tức là bạn sẽ phải dành phần lớn thời gian của mình cho việc nghiên cứu mọi thứ, từ sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh cho đến khách hàng,… Rồi dựa vào các dữ liệu thu được mới quyết định xem nên bán gì, bán cho ai, bán như thế nào, xây dựng kế hoạch cụ thể,…
Đừng bỏ qua: Bảo vệ hiệu quả của các chiến dịch marketing online trước đối thủ cạnh tranh bằng phần mềm ẩn comment Facebook.
Chúng ta vừa điểm qua những tư duy Marketing sai lầm nhất mà rất nhiều người đang gặp phải. Còn bạn, liệu bạn đã hiểu đúng về công việc này chưa? Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp có thể mang đến cái nhìn chân thực và chính xác nhất về Marketing. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng xách tay mỹ

Tuyệt chiêu bán hàng xách tay từ Mỹ bảo đảm thành công 100%

20/04/2020 3071

Nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa Mỹ ở Việt Nam đang gia tăng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc bán hàng xách tay từ Mỹ ở thời điểm hiện tại dường như còn khá mới mẻ với nhiều người.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot