Cách viết mô tả video youtube hấp dẫn và cuốn hút nhất 2020

25/04/2022 8642

Trước khi bạn đăng tải một video lên youtube, ứng dụng này sẽ yêu cầu bạn thêm mô tả cho video của mình. Đoạn mô tả video Youtube nắm vai trò quan trọng khi bạn muốn seo video. Nó sẽ giúp cung cấp thông tin cần thiết cho bot tìm kiếm lẫn người dùng. Sau đây, cùng tìm hiểu một số cách viết mô tả video youtube hấp dẫn và cuốn hút.

Cách viết mô tả cho từng video trong kênh youtube

Viết mô tả với những nội dung quan trọng trong thẻ Description

Cách viết mô tả cho một video trên Youtube sẽ yêu cầu không quá khắt khe. Quan trọng là vẫn nêu lên được nội dung chính, thông tin quan trọng liên quan đến video.

Ví dụ: Một video giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp ở phần mô tả phải có tên của sản phẩm, nguồn gốc hay hướng dẫn sử dụng.

Đó đều là các thành phần vô cùng quan trọng để khi viết mô tả bạn phải đưa vào. Những lúc người xem có nhu cầu sẽ tìm kiếm thêm thông tin tại thẻ meta description hay với Google. Lúc này thệ thống sẽ dựa vào đó để sắp xếp thứ hạng video dựa trên công cụ tìm kiếm Youtube.

"<yoastmark
Viết mô tả với những nội dung quan trọng trong thẻ Description

Lưu ý giới hạn ký tự trong thẻ mô tả video Youtube

Theo thuật toán mà Google đã đưa ra, bot sẽ lấy thông tin là từ 65 ký tự đầu tiên ở phần tiêu đề và 156 ký tự đối với thẻ description. Để làm tiêu chuẩn giúp video xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Bạn hãy tận dụng hết khoảng giới hạn này để tạo ra sức hút cho video của mình.

Lựa chọn những tiêu đề hấp dẫn, viết mô tả thật hay và ý nghĩa. Thì chắc chắn video của bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người hơn.

Ngoài ra khi bạn viết mô tả cũng nên chèn thêm các đường link liên kết để dẫn dắt người xem về những video khác của mình, hoặc có thể chuyển người xem đến website, you…

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh hiệu quả ngay tại nhà nhờ phần mềm bán hàng online số 1 Việt Nam.

Lưu ý giới hạn ký tự trong thẻ mô tả video Youtube
Lưu ý giới hạn ký tự trong thẻ mô tả video Youtube

Mỗi video được đăng tải lên Youtube cần viết mô tả khác nhau

Youtube sẽ đánh giá những trùng lặp về nội dung, một sai phạm thì video đoạn mô tả trùng lặp với một video đã có trước đó, sẽ khó có cơ hội xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Youtube chỉ ưu tiên cho sự xuất hiện của những video được viết mô tả một cách tự nhiên, không trùng lặp, giữa các mô tả và dòng tiêu đề khác. Vì thế, bạn hãy cẩn thận và xây dựng nội dung khi viết mô tả theo ý tưởng của mình, đó là điều bạn nên làm.

Tham khảo thêm: Các bước hướng dẫn viết Content chuẩn SEO 2020

Viết mô tả với bố cục đơn giản, dễ đọc và thu hút người xem
Viết mô tả với bố cục đơn giản, dễ đọc và thu hút người xem

Xây dựng bố cục tốt khi viết mô tả video Youtube

– Đầu tiên ở phần mô tả bạn sẽ giới thiệu sơ qua về video

– Tiếp đó sẽ là lời kêu gọi, bạn cần kêu gọi mọi vào người đăng ký kênh video của mình. Nhằm xây dựng một kênh thêm vững mạnh và được nhiều người theo dõi hơn.

– Hãy gửi những lời cảm ơn đến những người xem, đó là hành động đơn giản nhưng đánh rất tốt vào tâm lý của họ

­- Gắn link liên kết về các video liên quan hay website nếu có

– Gắn chữ ký hướng người xem đến các tài khoản mạng xã hội khác Facebook, Zalo, Instagram

– Viết mô tả thêm những ghi chú về mặt bản quyền của video.

Nhà kinh doanh không nên bỏ qua: Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay – Trợ thủ đắc lực phía sau doanh thu “ngàn đơn”.

Xây dựng bố cục tốt khi viết mô tả video Youtube
Xây dựng bố cục tốt khi viết mô tả video Youtube

Một số mẫu mô tả video youtube hay 

Dưới đây là một số mẫu mô tả video Youtube điển hình hay nhất Việt Nam. Giúp người xem có thể hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của video muốn nói gì.

  • Mẫu mô tả video âm nhạc ca khúc “Khóc cùng em của Mr.Siro”
Mẫu mô tả video bài hát
Mẫu mô tả video bài hát
  • Mẫu mô tả chương trình truyền hình “Người ấy là ai”
Mẫu mô tả hay về trường trình giải trí
Mẫu mô tả hay về trường trình giải trí
  • Mẫu viết mô tả hay về phim điện ảnh “Những ngày không quên”
Mẫu phim truyền hình điện ảnh Việt Nam
Mẫu phim truyền hình điện ảnh Việt Nam

Tạm kết

Cách mô tả video youtube cũng ảnh hưởng tới việc hiển thị Video liên quan ở cột bên trái khi xem Video Youtube vì thế bạn cũng nên chú ý là nên có một đoạn văn bản đánh dấu tương tự như hình trên cho tất cả các video. Sử dụng bảng ký tự đặc biệt để làm nổi bật Video. Với sự đầu tư chuẩn bị kĩ lưỡng như vậy thì chẳng có lý do gì để video của bạn không thể tăng view và nổi bật trên Youtube cả.

Không thể chối bỏ sự phủ sóng mạnh mẽ của Youtube đến cộng đồng. Chính vì vậy, nhiều người đã sớm nhìn ra được tiềm năng kinh doanh từ đây. Chỉ cần xây dựng các video với nội dung hấp dẫn, hữu ích, bạn hoàn toàn có thể điều hướng khách hàng của mình về các nền tảng kinh doanh khác như: Website, Facebook, sàn TMĐT,… Kết hợp với phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp thì chắc chắn rằng việc bùng nổ doanh số sẽ không còn là giấc mơ quá xa vời.

Có rất nhiều cách để tạo nên thu nhập trong thời buổi hiện nay, chỉ cần bạn biết lựa chọn đúng cách và đầu tư đúng mực, kết quả bạn nhận được chắc chắn là quả ngọt.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng xách tay mỹ

Tuyệt chiêu bán hàng xách tay từ Mỹ bảo đảm thành công 100%

20/04/2020 3012

Nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa Mỹ ở Việt Nam đang gia tăng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc bán hàng xách tay từ Mỹ ở thời điểm hiện tại dường như còn khá mới mẻ với nhiều người.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot