Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook cực kỳ hiệu quả (phần 3)

25/04/2022 1142

Facebook là “mỏ vàng”  trong kinh doanh Marketing Online. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn target trên Facebook cực kỳ hiệu quả. Nói về việc Target đối tượng mục tiêu trên Facebook Ads, mỗi sản phẩm sẽ có cách thực hiện riêng. Không thể lấy tư duy target của sản phẩm này để áp dụng cho sản phẩm khác.

Tuyệt chiêu Target trên Facebook hiệu quả

Xem tại đây: Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook cực kỳ hiệu quả (phần 1)

Target những thứ không thể Target trên Facebook

Xem tại đây: Bật mí tuyệt chiêu Target trên Facebook cực kỳ hiệu quả (phần 2)

Phễu không phải là thần thánh

Rủi ro khi dùng phễu

Trước khi quyết định xây dựng một campaign quảng cáo thông qua phễu. Bạn cần phải cân nhắc trước những rủi ro có thể xảy ra như sau đây:

  • Làm phễu là chi tiền trước, giống như việc đầu tư để tìm kiếm khách hàng, doanh thu còn lâu mới về. Đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận bỏ ra một khoản ngân sách kha khá cho việc kéo traffic về cho phễu.
  • Không ai biết chắc chắn bỏ ra bao nhiêu tiền là đủ cho phễu. Có những campaign mình biết chỉ mất khoảng trên dưới 5 triệu là đã đủ tệp để chạy quảng cáo cả đời về sau. Nhưng cũng có những trường hợp, campaign chạy vài chục củ vẫn chưa đủ để cho ra tệp chất lượng. Muốn biết tệp có chất lượng không thì cũng đơn giản thôi, chạy quảng cáo bán hàng vào tệp đó thử là biết.
  • Phễu không phải thần thánh. Chính xác thì nó giúp bạn lọc ra đối tượng mục tiêu. Còn việc bạn có bán được hàng hay không còn phụ thuộc rất lớn vào sản phẩm/dịch vụ (giá cả, mẫu mã,…). Ngoài ra, còn phụ thuộc vào việc bạn đưa ra content bán hàng có thu hút và sát với nhu cầu của đối tượng không. Đừng tiếc 5 phút bấm vào link đọc bài Cách trả lời comment trên Fanpage để có bí kíp thả thính khách hàng thần sầu giúp chốt đơn mau lẹ.
Dùng phễu để target trên Facebook hiệu quả
Dùng phễu để target trên Facebook hiệu quả

Kết luận

Nhìn chung, có một khả năng luôn hiện hữu, đó là bạn chi tiền ra để tạo phễu, nhưng sau cùng vẫn luôn bán được hàng. Vì vậy, trước khi bắt đầu, hãy cân nhắc mọi mặt của vấn đề. Nhìn nhận rủi ro là một thứ luôn tồn tại song song. Hãy nhớ chính bạn là người quyết định làm hay không, chứ không ai có thể điều khiển bạn làm được.

Cùng tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Cân nhắc về rủi ro khi tạo Phễu
Cân nhắc về rủi ro khi tạo Phễu

Phễu không dùng Ads

Ở mục trên, mình đã định nghĩa và hướng dẫn các bạn phương pháp làm một chiến dịch Facebook Ads thông qua việc dùng Phễu. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể ứng dụng tư duy phễu để làm marketing mà không cần dùng đến quảng cáo.

Bản thân bài viết này cũng có thể được xem là một phễu Marketing. Nó được dùng để lọc ra những người quan tâm đến Facebook Ads. Sau khi các đối tượng mục tiêu đã follow mình, mình có thể tiếp thị và bán khóa học mà, hehe.

Phễu không dùng Ads
Phễu không dùng Ads

Các group trên Facebook cũng là một công cụ hiệu quả để làm phễu. Các bạn có thể thực hiện theo quy trình có hơi khác một chút. Các bước hướng dẫn cụ thể như sau:
Bước 1: Vẫn phải xây dựng các content chất lượng để target đối tượng mục tiêu như phần trên.
Bước 2: Thu hút người dùng vào group để tiếp cận nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn.
Bước 3: Bán hàng trực tiếp hoặc seeding gì đó trong group của bạn.

Target trên Facebook hiệu quả
Target trên Facebook hiệu quả

Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel có phù hợp cho shop online trên Facebook? Đọc để HIỂU ĐÚNG

Trên đây là những chia sẻ về góc nhìn đầy đủ và trọn vẹn về Phễu Marketing hay còn gọi là Ads Funnel. Mình đã phải dành gần 8 tiếng trong 3 ngày của kì HoneyMoon để hoàn thiện được bài viết này. Hy vọng bài viết có thể mang lại được giá trị, giải ngố phần nào cho các bạn NewBie. Tránh trường hợp sau này đỡ bị lòe. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Facebook: Anh Phùng Thái Học

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ chàm sấy

4 lý do bạn nên nhập hàng thời trang giá rẻ tại chợ Chàm Sấy

24/04/2020 3502

Quảng Châu là thiên đường mua sắm top 1 Trung Quốc vì nguồn hàng phong phú, chất lượng và giá thành rẻ. Tuy nhiên tại đây có rất nhiều khu chợ khác nhau khiến bạn băn khoăn trong việc lựa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot