Công thức tung sản phẩm mới ra thị trường ấn tượng nhất

12/04/2022 1077

Xây dựng công thức tung sản phẩm mới ra thị trường không phải là bài toán khó của riêng doanh nghiệp nào? Hầu như mọi nhà quản trị đều phải đối mặt với hàng trăm câu hỏi như: làm sao để ra mắt sản phẩm mới khi không có kế hoạch cụ thể?”, “Tại sao những mặt hàng ra mắt trước đây lại không gây được ấn tượng với khách hàng?”…

Để giải đáp những thắc mắc trên, bài viết hôm nay sẽ mang đến cái nhìn toàn diện nhất về tầm quan trọng của công thức tung sản phẩm mới trong kinh doanh. Đặc biệt là cung cấp phương pháp giúp bạn có được một chiến dịch thành công.

Công thức tung sản phẩm là gì?

Công thức tung sản phẩm hay còn được biết đến với cái tên Product Launch Fomula, được khai sinh bởi Jeff Walker. Hiểu theo cách đơn giản thì đây giống như một quy trình ngắn để tung ra các sản phẩm mới mang lại hiệu quả khả quan cho doanh nghiệp. Với thành công đã đạt được, Jeff Walker đã giới thiệu cho mọi người, giúp họ bỏ túi hàng triệu đô.

Để chuẩn bị cho công thức tung sản phẩm, bạn cần phải có: Lead Magnet, Clip, Nội dung Email và Sale Page.

Công thức tung sản phẩm là gì?
Công thức tung sản phẩm là gì?

Tầm quan trọng của công thức tung sản phẩm mới?

Công thức tung sản phẩm mới là cần thiết để có các giải pháp ứng phó với những bất định, các yếu tố thay đổi của môi trường bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp, đặc biệt là thị trường. Trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh như hiện nay, các nhà đầu tư không còn xem việc kinh doanh là việc làm ăn may rủi nữa mà họ cần có cái nhìn dự đoán trước tương lai, đáng tin cậy, giúp đạt được mục tiêu và tránh khỏi các rủi ro. Đây là lý do để công thức tung sản phẩm mới trở nên quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào.

Công thức sẽ chú trọng tới việc đánh giá, đo lường và dự đoán xu hướng, những biến đổi của thị trường. Khai thác tối đa tiềm lực, kết hợp các bộ phận trong doanh nghiệp. Từ đó cung cấp nguồn dữ liệu quan trọng giúp nhà quản trị đưa ra hướng đi phù hợp, nâng cao vị thế cạnh tranh, nhất là khi sản phẩm còn rất “mới”. Nếu không có công thức, mọi hoạt động sẽ diễn ra theo cách tự do, cảm tính. Dẫn đến những rối loạn, nhiệm vụ chồng chéo và tốn kém không cần thiết.

Công thức tung sản phẩm mới

Với công thức tung sản phẩm mới, yêu cầu bạn phải nắm rõ cấu trúc Launching sau:

• 3 clip đầu tiên, mỗi clip cách nhau 3 ngày

• Trong thời gian chờ để mở các clip sau, mỗi ngày sẽ gửi đi 1 mail chỉ nói về clip trước

• 3 clip đầu tiên tuyệt đối không bán hàng. Kích thích tính tò mò của người xem để đợi các clip sau

• Tặng quà Free dưới các clip, phần quà chỉ được mở khi xem clip đến số phút nhất định

Để rõ hơn về công thức, chúng ta sẽ cùng đi vào các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Xây dựng nội dung clip #1

Ở clip đầu tiên, độ dài trong khoảng 20-30 phút. Nội dung xoay quanh giới thiệu doanh nghiệp tới khách hàng và cung cấp cho họ những thông tin cần thiết. Chẳng hạn: trình độ trong lĩnh vực, kinh nghiệm, câu chuyện, biến động, giá trị, thành tích đã đạt được,… Nhằm cho khách hàng biết đến bạn, bị thuyết phục và xây dựng niềm tin.

Đừng quên đề cập đến những lợi ích, giá trị mà khách hàng sẽ đạt được và gợi mở để dành cho clip thứ 2. Chẳng hạn: Tôi sẽ nói kỹ hơn ở video tiếp theo, tôi sẽ gửi cho bạn nội dung, hãy để ý Email,… Sau đó, kêu gọi nhận quà ở dưới clip, khuyến khích họ like, comment, share.

Công thức tung sản phẩm mới
Công thức tung sản phẩm mới

Xây dựng nội dung clip #2

Đến clip thứ 2, bạn cần cảm ơn vì sự quan tâm của khách hàng dành cho clip đầu tiên. Thời lượng của clip 2 trong khoảng 20 phút, và hãy dành thời gian để tóm tắt nội dung của clip 1. Tiếp tục giới thiệu doanh nghiệp nhằm khiến họ nhớ đến. Đào tạo kỹ năng cho khách để có thể thay đổi bản thân hoặc đưa đến các case study đã thành công. Nếu có thể hãy quay clip về sự thay đổi của khách hàng. Tiếp tục giới thiệu về clip số 3, kêu gọi hành động Call to Action và nhận quà.

 Xây dựng nội dung clip #3

Lần này, bạn cần nêu ra các cơ hội với khách hàng. Lặp lại việc giới thiệu bản thân. Đề cập đến những câu chuyện thành công mà khách hàng đã đạt được. Tích cực tương tác lại bằng cách trả lời câu hỏi dưới comment. Nhấn mạnh về lợi ích mà sản phẩm mang lại. Cuối cùng vẫn là lời kêu gọi Call to Action và nhận quà.

 Xây dựng nội dung clip
Xây dựng nội dung clip

Xây dựng nội dung clip #4

Đến bây giờ bạn mới nên đưa thông tin bán hàng vào clip, kết hợp với việc kêu gọi mua hàng và đẩy mạnh tính cấp bách của thời gian. Chẳng hạn: chỉ mở bán trong 7 ngày với giá 499.000 đồng”. Thời gian mở bán thường gói gọn trong vòng 7 ngày.

Đặc biệt lưu ý, trong 9 ngày triển khai 3 clip đầu, ngoài gửi mail ra thì bạn cũng cần sử dụng thêm livechat, livestream, tạo webnar. Bởi trong bán hàng tiếp cận, khi tương tác với khách hàng trên 6 lần thì tỉ lệ chuyển đối cũng cao hơn 60%. Thêm vào đó, không được mở hoặc kết thúc bán vào thứ 7, chủ nhật. Bởi khách hàng sẽ dành ít thời gian online hơn.

Còn khi kết thúc chiến dịch cần nhớ:

• Lấy cảm nhận, đánh giá của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ

• Xin phép khách hàng khi muốn public thông tin cảm nhận của họ

• Giới thiệu khách hàng tham gia hệ thống Afflliate để họ chia sẻ kết quả khi sử dụng sản phẩm dịch vụ, cũng như tìm kiếm thêm cho bạn các khách hàng mới.

Nội dung Email

Đối với Email, bạn nên mở đầu với 2-3 dòng, có kèm theo link để tăng CTR. Thân bài triển khai theo công thức: What, why, how, when. Cuối cùng là nhắc lại link về clip trước đó để gia tăng thêm CTR. Trong đó:

• Email sau clip đầu tiên chỉ nên tập trung vào nội dung của nó. Clip 2, 3 cũng tương tự như vậy.

• Trước mở bán 1 ngày sẽ cần 2 mail: mail 1 vào lúc 6h sáng để thông báo về việc mở bán sản phẩm, dịch vụ, mail 2 vào 12 giờ trưa để nhắc lại một lần nữa thông tin và giờ mở bán.

• Những ngày tiếp theo, mỗi ngày viết 1 email với nội dung trọng tâm là giá trị của sản phẩm, dịch vụ mang lại.

• Ngày cuối gửi đi 4 email với nội dung: email 1 để thông báo thời gian cuối cùng mở bán, email 2 nhắc khi còn lại 12h mở bán, email 3 nhắc khi còn 6 tiếng, email cuối cùng đếm ngược thời gian khi còn 30 phút.

Triển khai nội dung cho email
Triển khai nội dung cho email

Qua bài viết chắc các bạn đã phần nào hiểu được công thức tung sản phẩm rồi phải không? Rất nhiều nhà quản trị đang xem đây như một phần lý thuyết sáo rỗng. Tuy nhiên, những thành công mà nó đã và đang mang lại cho doanh nghiệp đã chứng minh suy nghĩ đó là hoàn toàn sai. Vậy còn bạn, bạn đã sẵn sàng làm quen và ứng dụng giải pháp này chưa?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ Hạnh Thông Tây

Đừng mơ đi chợ Hạnh Thông Tây lấy sỉ giá tốt nếu không đọc 5 lưu ý này

07/05/2020 5033

Bạn đang tìm nguồn hàng chợ Hạnh Thông Tây chất lượng? Lấy sỉ váy đầm, giày dép chợ Hạnh Thông Tây làm sao để được giá tốt? Nhanh tay bỏ túi 5 kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn lấy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot