Vận chuyển tiết kiệm Tiki và những giải pháp giảm thiểu chi phí

25/04/2022 10209

Đối với các nhà bán trên Tiki, bên cạnh việc chi trả cho chi phí cố định thì các chi phí phát sinh khác cần được tối ưu. Chi phí vận chuyển cũng vậy, nếu các nhà bán không biết cách quản lý chi phí thì sẽ khiến cho doanh thu giảm sút đáng kể. Chúng ta cùng tìm hiểu các cách vận chuyển tiết kiệm Tiki qua bài viết này nhé. 

Vận chuyển tiết kiệm Tiki

Hiện nay, Tiki phát triển thêm dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ – TikiNow. Điều này cần đến một lực lượng nhân viên giao hàng lớn để đáp ứng kịp thời trong quá trình giao hàng. Tiki đang hợp tác thêm với các đơn vị vận chuyển khác như dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm,… Việc hợp tác này đưa đến cho khách hàng quyền lựa chọn hình thức giao hàng. Vừa giúp thỏa mãn nhu cầu mua hàng của khách hàng, qua đó thu hút thêm nhiều lượt khách cho nhà bán. Tiki đang áp dụng 3 hình thức giao hàng sau:

Hình thức giao hàng tiết kiệm

Đây là hình thức giao hàng lâu hơn so với các hình thức khác. Tuy nhiên chi phí của hình thức này lại rất rẻ. Có những sản phẩm, khi khách hàng lựa chọn hình thức giao hàng này sẽ được miễn ship giao hàng. Nhiều khách hàng thường lựa chọn hình thức này để tiết kiệm chi phí.

Hình thức giao hàng tiết kiệm

Hình thức giao hàng tiêu chuẩn

Với những khách hàng có nhu cầu nhận hàng nhanh, thì nên lựa chọn hình thức giao hàng tiêu chuẩn của Tiki. Hình thức này có thể tiết về thời gian nhưng đổi lại chi phí vận chuyển của nó sẽ cao hơn.

Hình thức giao hàng nhanh – TikiNow

Với hình thức này dù khách hàng đặt hàng vào thứ 7 hay chủ nhật. Nhà bán và Tiki vẫn sẽ phải chuẩn bị hàng và giao hàng nhanh trong vòng 2 giờ. Thường thì những khách hàng cần gấp và có nhu cầu sử dụng luôn sản phẩm sẽ lựa chọn hình thức này. Việc giao hàng nhanh chóng đồng nghĩa với việc chi phí vận chuyển sẽ cao. Tiki đang thu mức phí vận chuyển với mỗi đơn hàng là 39.000 VNĐ/đơn hàng.

Vận chuyển tiết kiệm Tiki
Vận chuyển tiết kiệm Tiki

♦ Tìm hiểu thêm: Theo dõi tiến trình đơn hàng Tiki hiệu quả trên ứng dụng phần mềm quản lý đơn hàng

Các cách tiết kiệm chi phí vận chuyển

Với nhà bán việc tiết kiệm chi phí vận chuyển là điều cần thiết. Điều này làm giảm chi phí kinh doanh một cách đáng kể. Nhà bán có thể thao khảo một vài cách tiết kiệm dưới đây:

Kiểm soát vấn đề hàng hoàn

Việc hoàn hàng về sẽ khiến cho nhà bán bị tính 2 chiều phí ảnh hưởng đến công việc kinh doanh và lợi nhuận bán hàng. Nhà bán cần kiểm soát và tìm hiểu nguyên nhân lý do vì sao đơn hàng bị hoàn về để có cách giải quyết khắc phục.

Đóng gói hàng nhỏ gọn

Chi phí của đơn hàng cần vận chuyển thường được xác định dựa vào khối lượng và kích thước của hàng hóa. Nhà bán nên gói hàng nhỏ gọn để khối lượng không bị tăng lên quá nhiều.

Các cách tiết kiệm chi phí vận chuyển
Các cách tiết kiệm chi phí vận chuyển

Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ Tiki Now

Gần đây TikiNow cho ra đời gói dịch vụ vận chuyển tiết kiệm chi phí cho cả người bán lẫn khách hàng. Việc sử dụng gói dịch vụ này nhà bán chỉ cần thanh toán trọn gói 1 lần, mà phí lại giảm đi rất nhiều. Hiện nay TikiNow đang có các gói dịch vụ sau:

  • Gói TikiNow 1 tháng (30 ngày): có giá là 99.000 VNĐ.
  • Gói TikiNow 3 tháng (90 ngày): có giá là 199.000 VNĐ.
  • Gói TikiNow 1 năm (365 ngày): có giá là 499.000 VNĐ.

Với những gói vận chuyển này sẽ giúp được cho khách hàng tiết kiệm được một khoảng kha khá về chi phí vận chuyển.

Các gói dịch vụ nhiều ưu đãi của TikiNow
Các gói dịch vụ nhiều ưu đãi của TikiNow

♦ Đừng bỏ lỡ: Bí quyết quản lý bán hàng hiệu quả trên Tiki với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Miễn phí vận chuyển trên Tiki

Đơn hàng được miễn phí vận chuyển trên Tiki khi đơn hàng thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Đơn hàng có giá trị trên 150.000 VNĐ nếu khách hàng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
  • Đơn hàng có giá trị trên 250.000 VNĐ nếu khách hàng ở các tỉnh còn lại trên toàn quốc.
  • Khách hàng có thể đặt nhiều sản phẩm trong một đơn hàng hơn là đặt riêng từng sản phẩm một.
  • Khi được miễn ship hoàn toàn thì đơn hàng cồng kềnh sẽ không bị thu thêm phí phụ thu nữa.
Miễn phí vận chuyển trên Tiki
Miễn phí vận chuyển trên Tiki

♦ Muốn kinh doanh hiệu quả hơn, đọc ngay: Cách quản lý kho hàng hiệu quả tránh thất thoát lãng phí với phần mềm quản lý kho

Hi vọng với những chia sẻ ở trên, sẽ giúp được cho các nhà bán biết cách quản lý và tiết kiệm chi phí vận chuyển. Việc lựa chọn một hình thức vận chuyển tiết kiệm Tiki sẽ giúp người mua có được những trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ vận chuyển. Tiki luôn cố gắng cung cấp dịch vận chuyển tối ưu nhất cho cả người dùng và nhà bán.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng áo thun

Bán áo thun là chuyện nhỏ khi có những xưởng áo thun giá sỉ này

24/04/2020 3859

Áo thun là mặt hàng thời trang không bao giờ lỗi mốt vì chúng được “biến hình” mỗi ngày với kiểu dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau. Đây tuy là hướng đi không mới lạ song lại vô…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot