Tiêu chí chọn phần mềm quản lý nhà hàng, quán bar, cafe chuyên nghiệp

25/04/2022 2431

Xây dựng hệ thống điều hành, giám sát chuyên nghiệp, hiệu quả sẽ giúp nhà hàng, quán ăn, quán bar, cafe,… tăng doanh thu, hút khách hàng và đảm bảo phát triển bền vững. Để thực hiện được điều này, không chỉ cần một nhà quản lý tài năng mà còn nhờ đến sự trợ giúp của những phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất.

Vậy làm cách nào để bạn chọn được một phần mềm quản lý bán hàng tại nhà hàng, quán bar, cafe,… chuyên nghiệp? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những tiêu chí cần-phải-có. Nếu không dù giá có tốt đến đâu, ưu đãi nhiều cỡ nào cũng sẽ sớm bộc lộ những khuyết điểm gây cản trở công việc của bạn. Cùng tham khảo nhé.

Kiểm soát nguyên vật liệu chặt chẽ

Nguyên vật liệu trong kinh doanh nhà hàng, quán cafe, quán bar là những thực phẩm để chế biến đồ ăn, đồ uống. Việc quản lý tốt yếu tố này không chỉ là kiểm soát về số lượng, chất lượng, chi phí, giá cả mà còn đánh giá và dự trù nguyên vật liệu cần nhập. Nhằm tránh tình trạng dư thừa để hư hỏng hay thiếu hụt, không đáp ứng đủ nhu cầu của khách.

Một phần mềm quản lý có tính năng kiểm soát, định lượng nguyên vật liệu sẽ giúp bạn giải quyết được toàn bộ vấn đề kể trên. Với các tính năng kiểm soát xuất-nhập chặt chẽ, hệ thống cảnh báo khi nguyên vật liệu vượt định mức hay chạm ngưỡng tối thiểu. Nhà quản lý có thể đơn giản hóa quy trình giám sát. Tránh xảy ra sai sót và không cần đến nhân viên đảm nhận nhiệm vụ này.

Tìm hiểu thêm: 7 mô hình kinh doanh cafe được yêu thích nhất hiện nay

Kiểm soát nguyên vật liệu chặt chẽ
Kiểm soát nguyên vật liệu chặt chẽ

Kiểm tra bàn trống dễ dàng

Với các quán ăn, bar, cafe,… khách hàng thường đi theo nhóm, thậm chí có thể lên đến vài chục người. Việc bao quát được hết các vị trí trong quán vô cùng khó khăn. Vì vậy, phần mềm quản lý phải hỗ trợ xác định bàn trống nhanh chóng và dễ dàng. Vừa tránh mất thời gian của khách, vừa thể hiện được phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn. Thêm vào đó, nó còn giúp nhân viên phân bố và sắp xếp lượng khách sao cho phù hợp nhất.

Khả năng bán hàng, order nhanh chóng

Thời gian phục vụ được đánh giá là một trong những yếu tố hàng đầu thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Đây cũng là lý do bạn nên chọn phần mềm có khả năng order, thanh toán nhanh chóng. Đừng để khách hàng phải chờ lâu, khiến họ cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp tục ủng hộ bạn nữa. Đây cũng là giải pháp giúp nhà hàng giải quyết tình trạng quá tải trong giờ cao điểm.

Bạn nên ưu tiên cho các phần mềm quản lý hỗ trợ order và thanh toán ngay trên các thiết bị cầm tay. Có khả năng tự động in danh sách món ăn, đồ uống trong khu vực chế biến. Giúp đẩy nhanh tốc độ phục vụ.

Xem thêm: 7 bước lập kế hoạch với những ý tưởng kinh doanh Cafe độc đáo

Khả năng bán hàng, order nhanh chóng
Khả năng bán hàng, order nhanh chóng

Kiểm soát doanh thu, chống gian lận

Ngoài việc hỗ trợ thanh toán nhanh, phần mềm cũng cần đảm bảo được tính bảo mật. Chống gian lận từ cả khách hàng và nhân viên. Chẳng hạn như khách lợi dụng, giả vờ say xỉn, mất tỉnh táo để chiếm đoạt tiền hóa đơn khi thanh toán, nhân viên cố tình không in hóa đơn, khai khống giá trị hóa đơn, lạm dụng tích điểm của khách hàng, lạm dụng chiết khấu,…

Kiểm soát doanh thu, chống gian lận
Kiểm soát doanh thu, chống gian lận

Cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết

Báo cáo chính là dữ liệu quan trọng để bạn nắm bắt được hiệu quả kinh doanh cũng như xây dựng định hướng phát triển trong tương lai. Một phần mềm quản lý tốt phải cung cấp được hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ và đặc biệt là kịp thời. Hỗ trợ người dùng truy xuất tại mọi thời điểm, mọi khoảng thời gian. Nhờ đó mà bạn nắm bắt chính xác nhất tình hình kinh doanh. Biết được điểm nào còn hạn chế, chưa hiệu quả để đưa ra các phương án khắc phục kịp thời.

Phần mềm quản lý nhà hàng cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết
Phần mềm quản lý nhà hàng cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết

Review phần mềm quản lý bán hàng Abit, Abit có gì hay ho cho những nhà quản trị

Dễ sử dụng

Đa phần, nhân viên phục vụ tại các quán ăn, cafe đều là học sinh, sinh viên, người làm công việc bán thời gian,… Vì vậy, phần mềm cần có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, kể cả những người không thành thạo về tin học cũng có thể thao tác dễ dàng. Giúp tránh các sai sót, tiết kiệm thời gian đào tạo cũng như hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Hiện tại phần mềm bán hàng online Abit đang có chương trình giúp khách hàng có thể trải nghiệm hoàn toàn miễn phí tất cả các tính năng của phần mềm trong vòng 15 ngày.

Để dùng thử hãy liên hệ HOTLINE 024.6674.8888.

Phần mềm quản lý nhà hàng dễ sử dụng
Phần mềm quản lý nhà hàng dễ sử dụng

Trên đây là 6 tiêu chí cần phải có của một phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe, quán bar hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn chọn được cho mình một phần mềm chất lượng và phù hợp.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn hiệu quả

6 mô hình kinh doanh mới ở nông thôn giúp bạn làm giàu nhanh nhất

22/04/2020 2626

Bạn muốn khởi nghiệp làm giàu tại quê hương của mình? Nhưng lại chưa biết kinh doanh gì vì không có ý tưởng sáng tạo và không biết đâu là xu hướng? Vậy hãy tham khảo ngay 6 mô hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot