Học cách viết content quảng cáo từ cao thủ nghìn đơn (cực hay)
Hiện nay sức nóng của thị trường online kéo theo sự cạnh tranh không ngừng của các content quảng cáo. Trung bình 1 người có thể thấy 1300 tiêu đề, nhưng họ sẽ bỏ qua 99,7% số đó. Vậy muốn họ không LƯỚT qua bài, cần biết cách viết content quảng cáo hiệu quả, ấn tượng trước hàng ngàn đối thủ cạnh tranh.
Content quảng cáo đang xuất hiện dưới rất nhiều hình thức xung quanh chúng ta. Mỗi hình thức, mỗi nền tảng nó hoạt động lại yêu cầu một kĩ thuận SEO content khác nhau. Để đưa bài content tiếp cận đông đảo khách hàng và sinh ra đơn nhanh nhất, có 2 phương thức phổ biến hiện nay:
- Content quảng cáo trên Website, Landing page
- Content quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo..).
Cùng tìm hiểu chi tiết cách xây dựng một bài quảng cáo hay, hấp dẫn cho người mới bắt đầu ở phần sau đây.
Hướng dẫn viết content quảng cáo cho website hay nhất
Trước khi viết bài quảng cáo website
– Xác định rõ mẫu Content Facebook khách hàng của mình là ai?
Bước này nhiều người bỏ qua và thất bại trong việc đưa sản phẩm đến với khách hàng. Bởi vì họ không biết khách hàng của mình là ai. Việc điều tra, phân tích hành vi khách hàng cực kỳ quan trọng. Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều khả năng tiếp cận gần hơn tới đối tượng tiềm năng. Trong đó phải trả lời được các câu hỏi: Họ là ai, bao nhiêu tuổi, đặc điểm sinh hoạt (nghề nghiệp, sở thích, lối sống, vui chơi,..). Họ có khao khát gì, nhu cầu gì ở hiện tại đang cần giải quyết,..
– Xác những giá trị mà mình sẽ đem đến cho khách hàng là gì?
Sau khi nhìn thẳng vào những nhu cầu của khách, hãy tìm ra những giá trị thật tốt. Một sản phẩm/dịch vụ có rất nhiều giá trị, nhưng cần tìm ra những giá trị phù hợp với khách hàng nhất. Nếu tiếp thị những cái họ không có nhu cầu, tỷ lệ thành công của bài content quảng cáo rất thấp.
Bắt đầu viết bài từ cách viết content quảng cáo hiệu quả
Sau khi hoàn thành hết nghiên cứu về đối tượng tiếp cân, bạn sẽ xây dựng chi tiết nội dung bài viết. Ở bước này chúng tôi có một số lời khuyên như sau:
– Nên xây dựng dàn ý (khung) bài viết : Với những người làm content chuyên nghiệp, lâu năm vẫn luôn duy trì thói quen lập dàn ý. Việc này giúp bạn tập tư duy logic, nâng cao tính liên kết và chặt chẽ cho bài viết. Đồng thời tránh quên, nhầm hoặc sót ý trong quá trình viết.
– Hãy hoàn thiện bài viết ở mức tối đa: Một bài viết trên website cần có độ hoàn thiện cao nhất về hình thức và nội dung. Trong đó các Media (Video, Ảnh động, Hình ảnh ) và phần chữ ( Text ) phải đầy đủ. Một bài trung bình 800-1000 chữ sẽ có từ 4-6 ảnh. Nếu chèn thêm các clip minh họa thì càng tốt, nhưng cần lưu ý đến tốc độ tải trang nữa nhé.
– Chuẩn SEO là tiêu chuẩn bắt buộc: SEO là sự tối ưu hóa để đẩy bài viết của website lên top tìm kiếm của Google. Muốn tiếp cận khách hàng nhanh nhất mà tốn ít chi phí (thậm chí miễn phí) thì bắt buộc phải chuẩn SEO. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm check SEO phổ biến để kiểm tra.
– Sàng lọc tiêu đề: Như đã nói, tiêu đề SEO chính là cái quyết định người đọc có xem bài viết hay không. Nếu họ không bấm vào đọc thì cũng không thể mua hàng. Vì thế nếu không nghĩ ra được tiêu đề nào hay, có 1 quy luật cho bạn: 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể). Đặt tiêu đề bất kì theo 1 trong 4 chữ U sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
Cách viết mẫu Content trên mạng xã hội đạt hiệu quả quảng cáo tốt nhất
Ở đây sẽ tập trung tới 3 điểm cốt lõi khi xây dựng nội dung fanpage, instagram, bao gồm cả cho các chiến dịch chạy quảng cáo:
Đầu tư vào hình ảnh/video
Người dùng sẽ đang dần thay đổi thói quen tiếp nhận nội dung. Họ sẵn sàng dành nhiều giờ đồng hồ để xem các video clip ngắn trên Facebook, lướt Instagram hoặc đăng ảnh lên story. Tỷ lệ click vào các quảng cáo hình ảnh cũng cao hơn hẳn so với các bài chỉ có text. Vậy nên, bạn cần chú trọng vào mỗi hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội. Càng khơi gợi được nhiều nhu cầu của khách hàng qua hình ảnh. Bài viết càng có độ tương tác cao và tiếp cận nhanh chóng tới đông đảo người dùng.
Nếu trên instagram có sẵn những công cụ chỉnh sửa hình ảnh thì Facebook lại chưa cập nhật nhiều tính năng này. Nếu đang làm Content Fanpage cho bài viết Timeline Fanpage, hãy chú ý tới những điểm sau:
– Bố cục hình ảnh: Nếu có ít ảnh, chỉ nên đăng ảnh với số lượng 1 hoặc 4 ảnh trong 1 bài. Vì bố cục 2 ảnh, 3 ảnh rất xấu và không cân đối bài viết. Với bài viết có 4 ảnh thì có thể căn dọc, căn ngang hoặc để 4 hình bằng nhau. Trường hợp bạn muốn đăng tệp ảnh nhiều hơn 4, hãy chú ý đến 4 ảnh đầu tiên. Chúng được xem là mặt tiền cho toàn bộ shop.
– Kích thước trung bình cho ảnh vuông 900×900, ảnh dọc 900×600, ảnh ngang 600×900.
– Hình ảnh cần đẹp, sắc nét, độ phân giải cao (vì đăng ảnh lên Facebook sẽ làm giảm chất lượng).
Nghĩ ra những title hay, thu hút khách hàng
Câu tiêu đề hay – thay vạn lời nói, điều đó hoàn toàn đúng. Một số thủ thuật đặt tiêu đề dành cho content quảng cáo facebook:
Tiêu đề có vấn điệu, nhịp điệu, bắt tai:
Mua áo PHÔNG tặng ĐỒNG HỒ đẹp
Mua 1 được 3 – phá Tan mùa hè
Xả kho – Bán Rẻ như cho
Giá lẻ rẻ như giá buôn
Giá rẻ bất ngờ, Thờ ơ là hết
Xả kho – không lo về giá
Săn sale đỉnh cao – tiền về dạt dào
Tiêu đề gây sốc, cảm thán, giật tile độc lạ:
SỐC, HÓT HÒN HỌT, HOT HIT,
CHÁY CHÁY CHÁY!!! — Cháy hàng rồi
Có gì HOT – Có phải hàng quá HOT?
BÓC PHỐT NGAY SHOP VÌ QUÁ…RẺ
Tạo sự cấp bách, khan hiếm:
Duy nhất hôm nay – 99 cơ hội mua sản phẩm
Chỉ còn 100 khách hàng cuối cùng..
Cho 1 lý do để khuyến mãi:
Nhân dịp khai trương, đi 4 tính tiền 3
Mùa hè nắng nóng – Giá khuyến mãi nóng hơn nắng
Tháng 7 cô hồn – giảm giá hết hồn
5 dòng đâu tiên sau tiêu đề
Đây chính là phần nội dung quan trọng để giữ chân khách hàng ở lại bài viết của bạn. Vì thế, những thông tin được cho là quan trọng, độc đáo, gây hứng thú sẽ tập trung ở đây. Một số gợi ý triển khai theo các hướng như sau:
– Giới thiệu trực tiếp về sản phẩm/ dịch vụ: Nếu dịch vụ của bạn đang rất hấp dẫn, có lợi thế cạnh tranh cao so với các đối thủ. Chú ý nhấn mạnh và in hoa, viết đậm vào các chữ KHUYẾN MÃI, SALE,…. Nêu rõ những ưu đãi, chế độ, lợi ích dành cho khách hàng. Họ sẽ cảm thấy lợi ích thật rõ ràng và hấp dẫn thì tội gì không mua.
– Khơi gợi nhu cầu của khách hàng theo thời điểm: Nhu cầu của con người thay đổi theo từng giai đoạn trong năm. Vì thế việc bắt kịp thị hiếu là rất quan trọng. Ví dụ mùa hè nắng nóng thì tập trung content quảng cáo du lịch, các đồ ăn uống mát lạnh,…Đặc biệt cần nhấn mạnh tính thời điểm để khách hàng thấy rõ: Tại sao nên dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay lúc này?
– Review, đánh giá của khách hàng cũ: Việc đưa ra những ưu điểm từ khách hàng đã từng sử dụng rất thu hút người đọc quan tâm. Một mặt nâng cao tính khách quan của thông tin, lại khơi gợi được tính tò mò muốn dùng thử hàng của bạn. Cách này đặc biệt hiệu quả khi viết content quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm…
Kết luận
Trên đây là những cách viết content quảng cáo website, content Facebook.. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn làm về ngành Marketing có thật nhiều những nội dung hữu ích, giúp cho doanh nghiệp đứng đầu trên công cụ tìm kiếm Google. Chúc các bạn thành công.