Kỹ năng bán hàng tạp hóa bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

25/04/2022 2281

Bạn đang muốn mở cửa hàng tạp hóa tại nhà để vừa có thể kiếm tiền mà có nhiều thời gian chăm sóc con cái, bếp núc. Nhưng bạn không biết kinh doanh thế nào cho hiệu quả? Tham khảo ngay những kỹ năng bán hàng tạp hóa dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn đấy!

Tìm nguồn hàng rẻ – Kỹ năng bán hàng tạp hóa để mang lại nhuận cao

Để bán hàng tạp hóa đắt khách mang lại lợi nhuận cao thì đầu tiên bạn phải có kỹ năng tìm nguồn hàng giá rẻ hay bỏ sỉ hàng tạp hóa. Hàng hóa giá rẻ nhưng phải đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể liên hệ với các ngành hàng siêu thị. Hoặc nhà sản xuất trực tiếp để được mua hàng giá sỉ. Mua hàng theo cách này bạn sẽ nhận nhiều ưu đãi, khuyến mại từ chính nhà cung cấp mà không phải thông qua bất kỳ trung gian nào. Và chỉ khi mua được nguồn hàng giá rẻ bạn mới có được nguồn lợi nhuận cao.

Trưng bày khoa học, đẹp mắt – kỹ năng bán hàng tạp hóa thu hút khách

Việc sắp xếp hàng hóa gọn gàng và đẹp mắt sẽ giúp trưng bày được nhiều loại hàng hóa. Hơn nữa, đó cũng là bí quyết giúp bạn tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn. Tâm lý của người mua cũng thích đến những cửa hàng bày trí đẹp mắt, dễ tìm kiếm. Vì thế chủ cửa hàng nên bày trí có khoa học, sắp xếp các mặt hàng có liên quan gần nhau. Minh chứng thuyết phục nhất đó là tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị các kệ hàng luôn được sắp xếp ngăn nắp và đẹp mắt.

Ví dụ như mặt hàng bột giặt, nước xả vải, nước rửa bát, …. thì nên sắp xếp gần nhau. Hay kem đánh răng thường đặt cạnh bàn chải.

Cảnh báo: Lợi và Hại đến từ phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn mà bạn có thể chưa biết

Trưng bày hàng hóa đẹp mắt sẽ giúp đẩy nhanh doanh số tiêu thụ
Trưng bày hàng hóa đẹp mắt sẽ giúp đẩy nhanh doanh số tiêu thụ

Kỹ năng giao tiếp thân thiện

Nếu cửa hàng tạp hóa bày trí đẹp mắt mang đến cái nhìn ấn tượng ngay từ bên ngoài thì kỹ năng giao tiếp sẽ là yếu tố quan trọng tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện, thoải mái, thích mua sắm ở cửa hàng của bạn. Bán hàng tạp hóa không cần thiết bạn phải có kỹ năng giao tiếp giỏi. Nhưng bạn phải thể hiện sự vui vẻ, thân thiện. Hãy chào hỏi lịch sự mỗi khi khách hàng bước chân tới cửa hàng của bạn. Nếu thái độ giao tiếp không niềm nở, thân thiện thì khách hàng sẽ không muốn lui tới cửa hàng một lần nào nữa. Các cửa hàng tạp hóa mọc lên như nấm giữ được chân khách hàng hay không là phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng giao tiếp của người bán.

Giao tiếp thân thiện sẽ tạo cho khách hàng cảm giác mua sắm thoải mái
Giao tiếp thân thiện sẽ tạo cho khách hàng cảm giác mua sắm thoải mái

♦ Tham khảo thêm: 101 Cách trả lời comment trên Fanpage chiếm cảm tình khách hàng cực mạnh

Kỹ năng phục vụ khách hàng chu đáo

Vì là hàng hóa tiêu dùng hàng ngày nên người mua chỉ đến cửa hàng của bạn khi họ có nhu cầu. Với cửa hàng tạp hóa bạn không phải tư vấn thuyết phục khách hàng nhiều như các mặt hàng ô tô, mỹ phẩm, giày dép,… nhưng bạn cần có thái độ phục vụ chu đáo. Nhiều khách hàng khó tính “ngại” đi tìm thứ mà họ muốn mua nên bạn cần nhanh nhẹn để thực hiện điều đó giúp họ. Với mọi khách hàng hãy thể hiện sự phục vụ nhanh nhẹn chu đáo. Đó là yếu tố quan trọng để giúp cửa hàng của bạn luôn đắt khách.

Kỹ năng thanh toán

Ở các cửa hàng tạp hóa nhân viên hay chủ cửa hàng thường sẽ phải kiêm luôn việc thanh toán cho khách hàng. Để công việc diễn ra suôn sẻ, tránh nhầm lẫn gây thiệt hại cho bản thân và cửa hàng thì bạn phải có kỹ năng thanh toán. Nhất là trong trường hợp khách hàng chờ thanh toán quá đông thì bạn cần phải tập trung cao độ và giải quyết theo thứ tự ưu tiên để không bị nhầm lẫn, sai sót. Bên cạnh đó cũng cần tinh mắt để phân biệt tiền thật, tiền giả để không bị mất tiền oan. Hơn nữa kỹ năng thanh toán cũng đòi hỏi phải nhanh. Vì khách hàng không ai muốn mua hàng mà phải chờ đợi quá lâu.

Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại để thao tác trong việc thanh toán của khách hàng nhanh nhẹn hơn. Nhất là trong các tình huống bất chợt phát sinh như mất điện, mất kết nối máy pos, hỏng máy…không khiến khách hàng khó chịu vì chờ đợi lâu.

Bán hàng tạp hóa cần thanh toán cẩn thận để không bị bù tiền
Bán hàng tạp hóa cần thanh toán cẩn thận để không bị bù tiền

Trên đây là một số kỹ năng bán hàng tạp hóa cơ bản mà chúng tôi tổng hợp được. Hi vọng khi rèn luyện những kỹ năng này sẽ giúp cho công việc bán hàng tạp hóa của bạn luôn đắt khách và tăng doanh thu mỗi ngày.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot