Voucher là gì? Lợi ích không tưởng của Voucher trong kinh doanh
Ngày nay, hình thức bán deal, voucher giảm giá không còn quá xa lạ với hầu hết các cửa hàng doanh nghiệp. Đây là giải pháp giúp kích cầu hiệu quả và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu vẫn chưa biết voucher là gì và những lợi ích của nó trong kinh doanh thì hãy tham khảo bài viết ngay sau đây.
Voucher là gì?
Voucher được biết đến là một loại phiếu mua hàng, phiếu quà tặng có thể quy đổi sang sản phẩm hoặc giảm giá trực tiếp trên hóa đơn thanh toán. Nó có giá trị bằng một khoản nhất định và được chi trả cho một mặt hàng, dịch vụ cụ thể nào đó. Trong marketing, voucher có tác dụng thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, gia tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhưng chi phí bỏ ra lại vô cùng rẻ.
Thực tế, khi mua sắm khách hàng thường quan tâm nhiều đến vấn đề giá cả. Do đó, khi tung ra các voucher khuyến mại, giảm giá trở thành các đòn tâm lý mạnh mẽ. Một mức giá hợp lý chính là công cụ hiệu quả đẩy tỉ lệ mua hàng lên cao. Tâm lý khách hàng cũng luôn mong chờ có được ưu đãi để sở hữu những món đồ yêu thích với mức giá “mềm” hơn bình thường.
Vai trò của voucher trong kinh doanh
Thay thế phiếu quà tặng, giảm giá
Có thể xem voucher là một mảnh giấy quyền lực. Nó đóng vai trò tương tự như phiếu giảm giá, phiếu quà tặng. Khách hàng sử dụng voucher trong quá trình giao dịch, mua sắm. Sau đó họ sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn so với giá thực tế. Trong trường hợp này, voucher giống như món quà tri ân của cửa hàng, doanh nghiệp trao cho khách hàng của họ.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Khi sử dụng voucher, doanh nghiệp có khả năng thu hút được nhiều khách hàng mới. Từ đó tăng thêm khả năng nhận thức cho thương hiệu. Khi một ai đó được cung cấp voucher, họ sẽ suy nghĩ đến việc mua hàng hoặc khuyến khích người khác mua sản phẩm của bạn một cách tự nhiên hơn. Bởi họ đang có trong tay ưu đãi cùng cơ hội rất tốt.
Gia tăng doanh số
Voucher được sử dụng như một công cụ có khả năng kích cầu hiệu quả. Đặc biệt trong các dịp lễ, mùa giảm giá nó có thể mang lại doanh thu vượt trội cho cửa hàng. Chẳng hạn như giáng sinh, năm mới, chuyển mùa,… là những thời điểm nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tăng cao đột biến, dù là trong lĩnh vực nào đi chăng nữa. Và nếu sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp thật sự chất lượng thì khả năng gia tăng doanh số là điều hiển nhiên.
Xây dựng nhóm khách hàng trung thành
Một giả định đơn giản: Doanh nghiệp tung ra những sản phẩm, dịch vụ tốt song song với các voucher khuyến mại. Khách hàng sau khi mua sắm cảm thấy ưng ý về chất lượng và còn nhận thêm được ưu đãi cho lần tiếp theo. Khả năng rất cao họ sẽ tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp. Như vậy, bạn đã đưa khách hàng vào vòng quay mua – tặng voucher – mua – tặng voucher… khiến họ trở thành người tiêu dùng trung thành của mình.
Tự động hóa quy trình thanh toán
Voucher được xem như một phương thức thanh toán. Chẳng hạn trên các công cụ booking khách hàng có thể đổi voucher để thanh toán trực tuyến. Và trong trường hợp website đã có cổng thanh toán trực tuyến thì tiền mặt sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của bạn.
Hỗ trợ đưa ra các chiến lược giá
Doanh nghiệp có thể dựa vào kết quả sử dụng voucher để đưa ra các chính sách phân biệt giá phù hợp. Thông qua đó xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Cụ thể:
• Phân chia khách hàng thành các nhóm với độ nhạy cảm về giá khác nhau
• Phân chia khách hàng thành các nhóm có khả năng chi trả và mức thu nhập khác nhau
Khai thác triệt để nguồn đối tượng dư thừa
Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng voucher để khai thác nguồn đối tượng dư thừa nhưng vẫn nằm trong khu vực tiềm năng. Tức là họ có nhu cầu về sản phẩm nhưng không chắc chắn sẽ bỏ tiền ra để sở hữu nó. Khi này, doanh nghiệp tung ra các voucher để tác động để họ có xu hướng dễ dãi hơn với quyết định của mình. Như vậy, chỉ với chút “mồi nhử” bạn đã có thêm nhiều khách hàng cho mình.
Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu voucher là gì và những lợi ích không ngờ từ giải pháp kinh doanh này. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn nguồn thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.