Xem ngay 5 bí quyết làm sếp giúp bạn lấy lòng được mọi nhân viên

25/04/2022 915

Trở thành người lãnh đạo thì rất nhiều người đã làm được rồi. Nhưng để trở thành người đứng đầu có thể lấy lòng được mọi nhân viên thì xem ngay 5 bí quyết làm sếp này mà nhiều nhà lãnh đạo số 1 đã áp dụng thành công.

1. Bí quyết làm sếp – Một người biết lắng nghe

Là một trưởng nhóm, giám đốc hay người sếp tốt không chỉ nói chuyện và truyền đạt quan điểm và mục tiêu với nhân viên mà họ còn là một người biết lắng nghe và hiểu rõ hết nhân viên trong môi trường làm việc. Ngoài ra, bạn cần cho cấp dưới không gian để nói chuyện. Họ muốn biết liệu họ có thể nói mọi thứ với bạn hay không từ việc ở công ty cho đến những nỗi lo lắng trong cuộc sống cá nhân.

Lắng nghe một cách thiện chí và thấu hiểu hoàn cảnh của họ, nếu bạn khiến nhân viên mở lòng trò chuyện ngay cả những câu chuyện cá nhân, chắc chắn họ sẽ quý mến bạn hơn. Đồng thời hãy luôn thể hiện  cũng như truyền đạt cho nhân viên của mình cách cải thiện hiệu suất trong công việc để họ có thể xây dựng cho mình kế hoạch công việc hợp lý, và hứng thú hơn khi làm việc.

Một người sếp biết lắng nghe sẽ lấy lòng nhân viên rất hiệu quả
Một người sếp biết lắng nghe sẽ lấy lòng nhân viên rất hiệu quả

2. Tạo ra những cơ hội giúp nhân viên tỏa sáng

Người sếp luôn đóng vai trò hỗ trợ nhân viên trong việc đặt ra những mục tiêu đúng đắn và những kế hoạch tốt nhất. Nếu bạn là một người sếp tâm lý bạn sẽ không bao giờ quản lý nhân viên đến mức ngạt thở mà luôn tạo cho họ những cơ hội để tỏa sáng. Vì vậy, hãy giúp nhân viên bằng cách hướng dẫn họ về khả năng tự lãnh đạo, tự đưa ra những quyết định tốt nhất, phù hợp trong từng hoàn cảnh,.. Vị sếp tốt sẽ trao quyền cho nhân viên nhiều hơn, điều đó giúp họ có thể thỏa sức sáng tạo và đưa ra những ý tưởng đột phá. Khi sếp cho nhân viên thấy những gì họ đã có thể làm, hãy để họ tự lên kế hoạch, tự kiểm soát công việc và vai trò của họ trong công ty.

Tạo ra những cơ hội để nhân viên tỏa sáng giúp bạn lấy lòng họ một cách dễ dàng
Tạo ra những cơ hội để nhân viên tỏa sáng giúp bạn lấy lòng họ một cách dễ dàng

3.  Phê bình với mục đích xây dựng

Một nhân viên chính trực với tinh thần làm việc chuyên nghiệp sẽ coi trọng lời phê bình có thiện chí của bạn nếu như điều đó giúp họ làm việc tốt hơn. Đưa ra những phê bình hoặc phản hồi mang tính xây dựng đồng nghĩa với việc để cho từng nhân viên biết được họ cần cải thiện chỗ nào, điều này nhìn chung sẽ giúp môi trường làm việc trở nên hiệu quả và năng suất hơn.

Bí quyết làm sếp hiệu quả
Phê bình với mục đích xây dựng giúp nhân viên làm việc năng suất hơn

4. Bí quyết làm sếp – Hòa đồng với tất cả mọi người

Mặc dù mức độ cởi mở và hòa đồng của người sếp còn tùy ở tính cách, phong cách của người đó. Tuy nhiên, người sếp lấy lòng được mọi nhân viên thường là một vị sếp hòa đồng và gần gũi. Khi sếp cùng ăn uống, sinh hoạt với nhân viên, họ sẽ cảm thấy không còn khoảng cách với lãnh đạo và dễ chia sẻ với bạn hơn. Đặc biệt với những việc nhân viên làm được mà sếp cũng làm được thì họ càng thấy khâm phục và tôn trọng bạn hơn.

Để lấy lòng được nhân viên bạn cần hòa đồng với tất cả mọi người
Để lấy lòng được nhân viên bạn cần hòa đồng với tất cả mọi người

5. Đặt kỳ vọng vào nhân viên

Nếu nhân viên không biết rõ bạn đang mong đợi điều gì từ họ, có lẽ họ sẽ thận trọng và cảnh giác với người sếp của mình hơn. Trạng thái không chắc chắn sẽ không thể nào mang đến một môi trường làm việc vui vẻ được. Thay vì đợi đến lúc họ có hiệu suất làm việc kém không đáp ứng yêu cầu hoặc mắc sai lầm bạn mới lên tiếng nhắc nhở, phê bình thì tại sao ngay từ đầu bạn không bày tỏ kỳ vọng và đạt mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu để mọi người biết họ đang hướng đến cái gì. Có một kỳ vọng nhất định khiến nhân viên của bạn hào hứng để đáp ứng và vượt qua mục tiêu đó để nhận được khen ngợi và công nhận của bạn.

Bí quyết làm sếp hiệu quả
Đặt kỳ vọng vào nhân viên giúp họ hào hứng đáp ứng mục tiêu và lấy lòng một cách dễ dàng

Trên đây là chia sẻ về 5 bí quyết giúp bạn lấy lòng nhân viên hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho những người lãnh đạo những thông tin hữu ích.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học quảng cáo Facebook online, nền móng tạo doanh thu đột phá

Học kinh doanh online ở đâu KHÔN NGOAN nhất hiện nay?

03/07/2020 5860

Học kinh doanh online là vấn đề nhiều người quan tâm khi muốn khởi nghiệp từ việc bán hàng online hoặc bán một thời gian nhưng doanh số vẫn thấp. Abit xin giới thiệu những cách học hiệu quả để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot