5 sai lầm “chí mạng” khi dùng chatbot fanpage của người làm kinh doanh

25/04/2022 5061

Chatbot Fanpage đang là xu thế sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai vì những tiện ích tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng ứng dụng chatbot thành công như mong đợi. Điều này do những sai lầm từ chính con người tạo ra chứ không phải do chatbot.

Chatbot Fanpage là công cụ inbox tự động tới khách hàng dưới danh nghĩa một chủ Fanpage. Khi khách hàng nhắn tin cho fanpage hoặc có tương tác hành động nào đó với bài viết trang page của bạn, thì ngay lập tức kịch bản của chatbot được thiết lập sẵn sẽ gửi tin nhắn đến hộp thoại  inbox của khách hàng. Bộ máy làm tự động làm những việc mà trước kia nhân viên phải thủ công. Tuy nhiên nếu gặp phải 5 sai lầm kinh điển sau thì chatbot không khác gì cái máy “ráp vào và Auto”.

Thiết lập Chatbot Fanpage bỏ qua yếu tố con người

Lấy một ví dụ điển hình. Từ một câu chào khách hàng “xưa như Trái Đất” trên Facebook như “Chào bạn”. Một doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh có thể thay thế bằng “chào mẹ”. Thực tế cho thấy tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng 13% sau 1 tháng nhờ vào cách cách xưng hô cá nhân hóa đến người dùng hơn.

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage – Chatbot chắc chắn là một cỗ máy, nhưng chúng ta mới là người làm chủ. Khi làm một cách tự động, sẽ ít người nghĩ đến chuyện phân loại khách hàng. Sai lầm khi không cá nhân hóa thông điệp truyền tải sẽ ít gây được sự chú ý. Những câu kiểu “vô thưởng vô phạt” không nhằm đến bất kì ai nên cũng không đọng lại ấn tượng. Trong khi đó, những câu mở đầu đánh trúng “cái khách hàng cần” sẽ kích thích họ để lại bình luận. Ngoài ra việc bằng việc chia nhỏ khách hàng khi dùng chatbot giúp doanh nghiệp biết được đặc tính của khách hàng. Ví dụ nếu bạn thay đổi theo từng tháng, từng quý sẽ biết được nội dung nào cần gửi cho khách hàng trong thời hạn tiếp theo.

Thiết lập tự động nhưng không chú ý đến yếu tố con người
Thiết lập tự động nhưng không chú ý đến yếu tố con người

>>> Fanpage của bạn vắng tanh, không ai ngó ngàng? Cải thiện tình hình bằng bài viết: Quản lý fanpage “bách chiến bách thắng” với 1 công cụ duy nhất

Không có sự sáng tạo trong nội dung

Giữa thời đại ai cũng dùng chatbot, nếu bạn cũng copy – paste nội dung thì không có sự khác biệt. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người tốn rất nhiều tiền cho chat-bot nhưng không ăn thua. Trong khi đó, thay đổi rất nhỏ trong nội dung cũng giúp tăng đáng kể được tỉ lệ chuyển đổi. Ở chatbot Fanpage người ta thường cài nút hành động ngay. Thường nội dung sẽ là Đăng Ký Ngay hay Hãy để lại thông tin cho chúng tôi. Nếu là cửa hàng bán đồ lót cho phụ nữ chỉ cần sửa lại nút call-to-action là: Bạn đã sẵn sàng để sexy chưa?”. Chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo khách hàng hơn hẳn.

Sai lầm vì những câu thoại như một cái máy
Sai lầm vì những câu thoại như một cái máy

Không lập kế hoạch dài lâu với Chatbot

Đây là điều thường xuyên gặp ở các đơn vị kinh doanh mới dùng chatbot. Họ thường hay “nôn nóng” và “kỳ vọng” quá cao trong việc ứng dụng chatbot để gia tăng doanh thu của mình. Chatbot rõ ràng đang mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Nhưng nó cần thời gian “làm quen” với tình hình kinh doanh và cải thiện theo nhu cầu của khách hàng. Sự nóng vội khi bạn chưa hiểu rõ cách dùng chatbot sẽ không đem đến hiệu quả. Thông thường cần có kế hoạch thay đổi kịch bản chatbot 6 tháng đến 1 năm. Mỗi thời kì nên thay đổi chatbot để tránh bị báo spam và tập trung vào một lợi ích của sản phẩm.

► Muốn xác nhận lại quy trình xây dựng chatbot thì đây là 10 bí quyết tối đa hóa Chatbot trên Facebook hiệu quả ngoài mong đợi

Quá nóng vội khi đòi hỏi hiệu quả ngay sau khi dùng Chatbot
Quá nóng vội khi đòi hỏi hiệu quả ngay sau khi dùng Chatbot

Quảng cáo Chatbot của Fanpage không đúng nơi đúng chỗ

Là người mới khởi nghiệp, bạn chưa thể ngay lập tức đạt được hàng triệu người theo dõi. Nếu chỉ quảng cáo một cách đơn thuần bằng các bot trên Facebook. Điều này sẽ rất lâu mới mang đến hiệu quả lớn. Vì vậy rất nhiều người đã quảng cáo chatbot tại các video trên facebook. Ngoài ra còn có các ứng dụng như Youtube, Zalo, Instagram, Website rao vặt.. Tuy nhiên, quảng cáo quá nhiều và xen kẽ một cách “vô duyên” gây phản cảm. Người dùng không những không bị thu hút mà còn trở nên chán ghét. Tệ hơn nữa họ có thể báo cáo spam, kéo tụt xếp hạng của trang.

Chú ý quảng cáo chatbot fanpage đúng nơi
Chú ý đặt quảng cáo cấu hình inbox tự động đúng nơi

Thiếu liên kết Chatbot Fanpage với các công cụ marketing tự động

Chỉ chăm chút vào kéo khách hàng về mà không tạo ra được đơn hàng. Đó là sự lãng phí rất lớn trong chi phí của một doanh nghiệp bỏ ra. Từ các doanh nghiệp lớn đến các chủ buôn bán online nhỏ lẻ đều  cần dùng rất nhiều công cụ marketing tự động. Tuy nhiên, chúng lại khá rời rạc và không đồng bộ trên cùng một hệ thống. Để tìm ra giải pháp khắc phục điều này, bạn cần tới phần mềm quản lý page Abit.

Phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng cài đặt chatbot
Phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng cài đặt chatbot

Nền tảng này khắc phục được rất nhiều lỗi khi sử dụng chatbot như:

  • Chatbot xuất hiện ngay lập tức khi khách hàng like, comment trên Fanpage. Mẫu câu chatbot đa dạng từ 3-5 câu có thể thay đổi không giới hạn số lần.
  • Cài đặt chatbot tùy chỉnh nội dung linh hoạt theo từng chiến dịch kinh doanh. Giúp người dùng tránh cảnh báo spam của Facebook. Đồng thời khách hàng không có cảm giác họ đang chat với một cái máy.
  • Chatbot hoạt động ổn định, không xảy ra lỗi. Sử dụng linh hoạt dễ dàng, người không hiểu công nghệ cũng biết làm.
  • Sự liên kết cửa Abit với gian hàng trên Fanpage, Website, Tiki, Lazada, Shopee, Landing page đồng bộ tất cả đơn hàng. Tăng tỷ lệ chuyển đổi cực mạnh giữa chatbot với đơn vị bán hàng. Lên đơn tự động trong phần mềm khi một chatbot chuyển đổi thành công.
  • Kết hợp tính năng chatbot với lọc comment trong bài viết, xem tổng số tin nhắn, click-to-call, ghi âm cuộc gọi khách hàng,… Những tính năng đa dạng tích hợp trên hệ thống Abit hỗ trợ tốt nhất cho chủ kinh doanh bán hàng online dễ dàng nhất.

Hướng dẫn chi tiết: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook nhanh chóng hiệu quả

Khả năng hỗ trợ tương tác và quản lý đơn hàng Fanpage cực tốt
Khả năng hỗ trợ tương tác và quản lý đơn hàng Fanpage cực tốt

Kết luận

Chatbot Fanpage thực chất cũng chỉ là một công nghệ mới và đang trở thành xu thế của toàn cầu. Hãy sử dụng phần mềm Abit thiết lập chatbot hiệu quả để tăng tốc trong kinh doanh. Ngoài ra, Abit còn có thể quản lý kho, quản lý nhân viên từ xa, quản lý khách hàng,… Và rất nhiều những tính năng hấp dẫn khác đang chờ bạn đến và khám phá miễn phí ngay.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot