Các loại email marketing hay được áp dụng nhiều nhất

25/04/2022 3091

Email chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những chiến lược Marketing. Email marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ, tạo dựng lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích. Sau đây cùng tìm hiểu các loại email marketing được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

1. Các loại email marketing thường sử dụng

Hầu hết tất cả các chủ doanh nghiệp ngày nay, đã sử dụng chiến dịch tiếp thị qua email để quảng bá tất cả các loại dịch vụ và sản phẩm. Có 4 loại email marketing hay sử dụng sau:

1.1. Loại danh mục và Email

Tiếp thị email qua danh mục cũng giống như email bản tin, nhưng lại tập trung vào hình ảnh và mô tả ngắn với giá cả. Thay vì giao tiếp thông qua việc sử dụng các bài viết ngắn hoặc các đoạn hội thoại. Danh mục email có thể được so sánh với các danh mục bản sao cứng được gửi qua thư, nhưng chúng không yêu cầu chi phí in ấn và vận chuyển.

Đây là một hình thức tiếp thị qua email khác, kết hợp giữa tiếp thị bản tin và danh mục như một câu chuyện với hình ảnh, cảnh quay video và đồ họa. Tiếp thị video đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật nhiều hơn các công cụ tiếp thị email khác.

Danh mục email marketing
Danh mục email marketing

1.2. Thông cáo báo chí Email

Đây chính là một công cụ tiếp thị được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp. Hình thức này thường được liên kết với ấn phẩm in, tạp chí thương mại và được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng để liên lạc với khách hàng.

Không giống như các bản tin hoặc doanh mục, chiến dịch này sẽ tập trung vào một tin nhắn và được thiết kế riêng để thông báo cho các độc giả nhằm mục đích lôi kéo tham gia doanh nghiệp trực tuyến hoặc trực tiếp.

Các loại email marketing
Các loại email marketing

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại để gửi tin nhắn cho khách hàng mọi lúc mọi nơi. Với 3-5 mẫu kịch bản linh hoạt, chỉ cần bỏ ra vài phút một ngày để thiết lập các kịch bản và gửi đến hàng ngàn khách cùng lúc để gia tăng cơ hội chốt đơn lên gấp bội.

1.3. Thư mời và khảo sát

Với chiến dịch này yêu cầu người đọc phải hành động ngay. Để đáp ứng với một số sự kiện hoặc khuyến mại của doanh nghiệp. Hình thức này là một công cụ tiếp thị hiệu quả, đưa khách hàng vào một hệ thống bán hàng hay một trang web của bạn.

Email khảo sát cũng tương tác, khuyến khích mọi khách hàng cung cấp phản hồi. Nhằm để xem xét và sử dụng, xác định vai trò dịch vụ khách hàng. Các email khảo sát, thường trao một số hình thức bồi thường nhỏ cho người tham gia, chẳng hạn như phiếu giảm giá.

Loại email khảo sat
Loại email khảo sát

1.4. Email cảm ơn

Sức sống của các doanh nghiệp đến từ những dịch vụ khách hàng tốt. Các email tiếp thị cảm ơn sẽ thu hút, hấp dẫn và vô cùng bổ ích cho các khách hàng quen lâu năm. Khách hàng sẽ cảm thấy thực sự có giá trị khi mua sản phẩm  bên bạn, hãy dành thời gian để quan tâm, chăm sóc đến khách hàng.

Các email cảm ơn nên được tùy chỉnh cho người tiêu dùng và bao gồm các ưu đãi hiện tại và tương lai, cùng với một lời cảm ơn nhỏ, chẳng hạn như giảm giá cho lần mua tiếp theo.

email marketing cảm ơn
Email marketing cảm ơn

Với 4 loại email phổ biến này, các công ty thường dùng hệ thống email marketing để gửi hàng loại tới khách hàng. Dựa trên dữ liệu khách hàng có sẵn, việc gửi mail hàng loại sẽ giúp cho hoạt động marketing triển khai nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2. Một số form mẫu email marketing

2.1. Email chào mừng

Mẫu email chào mừng khá đơn giản. Chỉ cần gửi cho họ 1 email chào đón khách hàng đã đăng ký vào danh sách thư gửi của bạn. Tuy nhiên, tỷ lệ mở email chào mừng khá lớn, vì vậy đã có rất nhiều công ty

Email chào mừng là khá đơn giản để chào đón ai đó đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn. Tuy nhiên, điều tuyệt vời về email chào mừng là tỷ lệ mở tuyệt vời của chúng. Đó là lý do tại sao ngay cả các công ty như Slack cũng sử dụng chúng:

Có rất nhiều thông tin để giải nén trong ví dụ này, nhưng đó là điều được mong đợi từ một dịch vụ như Slack. Lưu ý rằng họ đã đạt được một số điểm chính, bao gồm:

  • Các ngắn gọn Cảm ơn bạn! để đăng ký.
  • Một kêu gọi hành động (CTA) .
  • Thông tin bổ sung về sản phẩm và các tài nguyên có sẵn cho bạn.
Mẫu email chào mừng
Mẫu email chào mừng

2.2. Thông điệp phản hồi sản phẩm

Phản hồi chính là chìa khóa, để cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, việc mọi người rời khỏi bạn đánh giá liên quan đến công việc nhiều hơn bạn nghĩ. Một cách tuyệt vời để có thêm thông tin phản hồi là qua email.

Phản hồi rất cần thiết cho sự phát triển sản phẩm. Mà nó còn giúp cho người tiêu dùng đóng góp ý kiến chất lượng để doanh nghiệp. Đây chính là những thông tin đáng giá để công ty có thể hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy, trong email cần nên tránh các bảng câu hỏi quá chi tiết, các thông điệp phản hồi dưa ra nhiều hơn

Form mẫu email phản hồi
Form mẫu email phản hồi

Tham khảo: App quản lý Fanpage miễn phí để trả lời khách hàng tự động mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đang ngủ!

2.3. Email thông báo xác nhận

Những tin nhắn bạn nhận được khi đăng ký danh sách mới, không hấp dẫn, nhưng cần thiết. Nếu bạn là bất cứ ai có được sự đồng ý từ người đăng ký của bạn là chìa khóa.

Với các thông báo xác nhận email, bạn chắc chắn rằng mọi người trong danh sách của bạn đều muốn. Như vậy, bạn sẽ có quyền truy cập vào các số liệu chính xác hơn và tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ vẫn cao hơn.

Mẫu email thông báo xác nhận
Mẫu email thông báo xác nhận

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee – bí kíp kinh doanh hiệu quả cho chủ shop online

Các loại chiến dịch tiếp thị email bạn gửi đóng vai trò rất lớn trong việc giữ người đăng ký. Mặt khác, nếu bạn bắt đầu với mục đích bán hàng. Nhưng bạn có thể sẽ bị spam. Cuối cùng, những người đăng ký thích email cung cấp cho họ giá trị thực, với một liên lạc cá nhân nếu có thể

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

đặt hàng taobao

Hướng dẫn đặt hàng Taobao không qua trung gian chi tiết từ A-Z

04/05/2020 2853

Không cần phải qua tận Quảng Châu để đánh hàng bạn vẫn có hàng tận xưởng để bán. Điều đó bây giờ đã trở đơn giản, dễ dàng hơn bằng cách đặt hàng Taobao. Tuy nhiên sử dụng dịch vụ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot