6 Bước quảng cáo Facebook khiến bạn hối tiếc vì không biết sớm hơn
Dạo này có nhiều anh em hỏi về quảng cáo facebook. Nên hôm nay mình tổng hợp một số kinh nghiệm về chạy Ads Facebook hiệu quả chính mình đã làm để chia sẻ. Cả nhà cùng xem và thảo luận nhé!
Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo
Làm thẻ Visa/Mastercard
Đây là loại thẻ có chức năng thanh toán quốc tế. Mình khuyên bạn nên làm thẻ này tại ngân hàng như: Vietcombank, ACB, Techcombank hoặc BIDV. Bởi dựa trên kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao hơn khi thanh toán quốc tế.
Tài khoản chạy quảng cáo
- Tài khoản facebook cá nhân: cái này chắc giờ ai cũng sở hữu rồi.
- Tài khoản Facebook Business. Đây là loại tài khoản dành cho đối tượng là doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên nếu muốn, bạn vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.
- Ưu tiên cập nhật các tính năng mới trước tiên.
- Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất.
- Giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.
Tìm hiểu thêm: Hiểm họa từ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ít ai ngờ tới nhất
Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook
Hiển nhiên, khi chạy Ads bạn không thể thiếu được Fanpage. Nhớ tối ưu mọi thông tin trên trang để chiến dịch mang lại hiệu quả tốt nhất.
Bước 2: Nắm rõ kiến thức tổng quan
Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook
Khái niệm về các thuật ngữ Facebook Ads là thứ bạn cần học và nắm rõ cho mình. Vì khi bạn nắm rõ, thì mới có thể đọc được các chỉ số trong quảng cáo.
Giá cả khi quảng cáo trên Facebook
Hãy luôn tạo ra những mẫu quảng cáo mang đến giá trị cho khách hàng. Khi đó bạn sẽ vừa bán được hàng, vừa giảm chi phí cho chiến dịch.
Đừng bỏ qua: Top phần mềm quản lý Fanpage – công cụ bạn không thể bỏ qua nếu muốn chạy quảng cáo tốt. Với các tính năng như tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…
Bước 3: Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng
Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như: độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn. Quảng cáo trên Facebook cũng tương tự với các hình thức Ads khác. Cần hiểu thật rõ và cặn kẽ về khách hàng của mình. Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại nào, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới những đâu? Chỉ có như vậy, mới có thể target chuẩn xác.
Bước 4: Nghiên cứu đối thủ
Khi bạn tập trung chiến dịch vào trải nghiệm của người dùng (hình ảnh được đầu tư chất lượng, đẹp mắt). Khả năng cao khách hàng sẽ tương tác với bài viết tích cực hơn. Họ càng tương tác nhiều, chi phí cho quảng cáo càng thấp.
Đối thủ có thể ở khắp mọi nơi và thường xuyên “ăn cướp” số điện thoại sau mỗi chiến dịch quảng cáo. Những lúc thế này, bạn cần đến tính năng ẩn bình luận trên page nhằm bảo vệ thành quả kinh doanh của mình.
Bước 5: Thử nhiều hình thức quảng cáo Facebook
Facebook Ads có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Càng ngày chúng càng đa dạng, phong phú. Bạn nên sử dụng nhiều dạng để tiếp cận đến khách hàng của mình. Khi chiến dịch tạo được sự khác biệt với đối thủ, khách hàng sẽ nhớ đến bạn, ấn tượng với thương hiệu của bạn.
Cùng tìm hiểu thêm: Tips chạy Facebook Ads khiến bạn phải ngập đầu trong đơn
Bước 6: Remarketing
Đeo bám đối tượng khách hàng cũ để tối đa hóa lợi nhuận. Chỉ có khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng còn lại đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.