Target Facebook là gì ? Chìa khóa vàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

25/04/2022 3604

Tại sao người khác chạy Facebook Ads ra rất nhiều đơn hàng, trong khi bạn đổ tiền vào nhiều hơn mà không hề thu được hiệu quả. Lý do rất có thể là bạn đã sai lầm ngay ở bước Target Facebook . Đừng nản, tôi tin những kiến thức về Target Facebook là gì được chia sẻ sau đây sẽ có ích với bạn.

Target Facebook là gì?

Target Facebook Ads là việc tìm ra đối tượng mà bạn nghĩ họ sẽ là khách hàng mục tiêu, có khả năng mua sản phẩm của mình cao nhất. Chính vì vậy, khi Target đúng sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, góp phần vào việc thúc đẩy doanh số, tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu. Bài toán được đặt ra ở đây là làm cách nào để biết ai sẽ là người thích sản phẩm và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn?

Cách Target Facebook hiệu quả

Hiểu được sản phẩm đang cung cấp

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là biết được sản phẩm bạn đang cung cấp là gì. Không đơn thuần là nắm rõ và đọc vanh vách nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, tính năng, công dụng, giá thành của sản phẩm. Mà bạn còn phải hiểu được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, họ đang tiếp thị như thế nào.

Nếu đối thủ làm được, trong khi bạn thì không. Vậy chắc chắn họ có bí kíp hoặc hướng đi nào đó mà bạn chưa biết. Điểm mấu chốt nằm ở đó, vì thế hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu nhóm đối tượng này. Họ không đơn thuần là đối thủ mà còn là thầy của bạn nữa đấy.

Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Cách đơn giản mà bạn đã bỏ quên lâu nay.

Target Facebook là gì? Cách Target Facebook hiệu quả
Target Facebook là gì? Cách Target Facebook hiệu quả

Vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng

Hãy dựa vào công thức 5W1H để tìm ra 80% chân dung khách hàng của bạn. 5W1H chính là bộ câu hỏi Who – Là ai?, What – Nhu cầu gì?, Where – Ở đâu?, When – Xuất hiện khi nào?, Why – Tại sao? và How – Tiếp thị như thế nào?

Ví dụ như: khách hàng là nam hay nữ, thuộc khoảng tuổi nào, độc thân hay đã kết hôn, công việc là gì, sở thích của khách hàng, họ hay truy cập vào website hay diễn đàn nào, nơi sinh sống,.. Cố gắng liệt kê ra tất cả những gì có liên quan đến đối tượng càng chi tiết và cụ thể càng tốt.

Bạn có biết: Tư vấn, chăm sóc và mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp nhất.

Vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng
Vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng

Tận dụng các công cụ hỗ trợ từ Facebook

Có thể bạn chưa biết, Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều phần mềm miễn phí hỗ trợ cho việc Target khách hàng cực kỳ hiệu quả. Có thể kể đến như:

Facebook Audience Insights

Đây là công cụ nhắm Target cực kỳ hiệu quả. Giúp bạn hiểu rõ hơn giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi,… của đối tượng tiềm năng. Từ đó xây dựng chân dung khách hàng chuẩn hơn. Bạn cũng có thể dùng công cụ này để tìm hiểu xem những ai đã like trang của mình, hoặc trang của đối thủ. Ba nhóm đối tượng có thể khai thác đó là: người đã like Fanpage, người nằm trong danh sách Custom Audience và người dùng Facebook.

Xem thêm: Top phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả, chắc chắn sẽ khiến tình hình kinh doanh của bạn khởi sắc.

Pixel Facebook

Pixel Facebook là công cụ phân tích, đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua các hành vi của người dùng trên Fanpage của bạn. Nó đảm bảo bài viết của bạn được tiếp thị đến với khách hàng phù hợp, tìm kiếm khách hàng mới. Ngoài ra còn cung cấp tính năng đặt giá thầu tự động. Giúp tiếp cận những đối tượng có khả năng cao thực hiện các hành động mục tiêu như tương tác, mua hàng,…

Tệp tương tự (look a like)

Được biết đến là công cụ cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audience.Tiếp cận thêm nhiều người có thuộc tính tương đồng, cùng chung sở thích, hành vi,…giống với khách hàng hiện tại.

Tệp khách hàng Look A Like
Tệp khách hàng Look A Like

Test Target

Sau khi chọn được các tệp khách hàng tiềm năng hãy test thử với những quảng cáo nhỏ để đánh giá hiệu quả của nó. Có thể bạn mất thêm một phần chi phí nhưng sẽ biết chạy theo cách nào thì chiến dịch thu về hiệu quả cao nhất. Từ đó chỉ cần tập trung vào chiến dịch này.

Quản lý quảng cáo

Chọn được nhóm Target phù hợp vẫn chưa phải là bước cuối cùng, bởi bạn còn phải quản lý chặt chẽ chiến dịch quảng cáo của mình để sớm biết các biến động. Qua đó đưa ra phương pháp điều chỉnh hay tăng giảm ngân sách quảng cáo.

Để đạt được hiệu quả cao nhất cũng như tối ưu chiến dịch, bạn nên kết hợp với phần mềm Abit. Đây là một trong những giải pháp hàng đầu cung cấp cho nguời dùng những tiện ích tuyệt vời như:

• Kết nối và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo trên cùng một giao diện.

• Cung cấp báo cáo chính xác nhất về chi phí từng chiến dịch.

• Phân tích, quản lý, đánh giá chi phí, hiệu ủa từng post, từng chiến dịch theo thời gian thực.

• Hệ thống Ads tag giúp quản lý chi phí, doanh số bán hàng, lượng sản phẩm bán ra,…

Ngoài ra, Abit còn rất nhiều tính năng ưu việt khác như: Quản lý kho, hàng hoá, đơn hàng, thông tin khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, theo dõi vận đơn,… Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ngay tại đây.

Phần mềm quản lý quảng cáo Abit
Phần mềm quản lý quảng cáo Abit

Vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu xong về Target Facebook là gì và làm thế nào để Target hiệu quả. Bạn đã nhìn ra được lỗi sai trong chiến dịch quảng cáo của mình chưa? Hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình kinh doanh. .

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

09/06/2020 2397

Đầu tư ý tưởng khởi nghiệp là việc làm cần thiết nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp. Bởi có 1 ý tưởng hay và khác biệt sẽ tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp khách hàng chú…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot