6 Bước quảng cáo Facebook khiến bạn hối tiếc vì không biết sớm hơn

25/04/2022 1338

Dạo này có nhiều anh em hỏi về quảng cáo facebook. Nên hôm nay mình tổng hợp một số kinh nghiệm về chạy Ads Facebook hiệu quả chính mình đã làm để chia sẻ. Cả nhà cùng xem và thảo luận nhé!

Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo

Làm thẻ Visa/Mastercard

Đây là loại thẻ có chức năng thanh toán quốc tế. Mình khuyên bạn nên làm thẻ này tại ngân hàng như: Vietcombank, ACB, Techcombank hoặc BIDV. Bởi dựa trên kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao hơn khi thanh toán quốc tế.

Làm thẻ Visa/Mastercard
Làm thẻ Visa/Mastercard

Tài khoản chạy quảng cáo

  • Tài khoản facebook cá nhân: cái này chắc giờ ai cũng sở hữu rồi.
  • Tài khoản Facebook Business. Đây là loại tài khoản dành cho đối tượng là doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên nếu muốn, bạn vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.
Mình khuyên bạn nên sử dụng tài khoản Business để chạy quảng cáo trên Facebook. Vì nó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Có 3 lý do chính sau đây:
  • Ưu tiên cập nhật các tính năng mới trước tiên.
  • Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất.
  • Giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.

Tìm hiểu thêm: Hiểm họa từ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ít ai ngờ tới nhất

Tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook

Hiển nhiên, khi chạy Ads bạn không thể thiếu được Fanpage. Nhớ tối ưu mọi thông tin trên trang để chiến dịch mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook
Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook

Bước 2: Nắm rõ kiến thức tổng quan

Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản.

Khái niệm về các thuật ngữ Facebook Ads là thứ bạn cần học và nắm rõ cho mình. Vì khi bạn nắm rõ, thì mới có thể đọc được các chỉ số trong quảng cáo.

Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook
Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

Giá cả khi quảng cáo trên Facebook

Facebook luôn quan tâm tới người dùng, vì thế giá quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Khi người dùng càng tương tác nhiều với bài tiếp thị của bạn, giá quảng cáo Facebook sẽ càng giảm. Vì vậy, cách chạy Ads Facebook hiệu quả nhất vẫn luôn là hướng tới trải nghiệm của người dùng, khách hàng.
Bên cạnh đó, giá quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm đến.
Ví dụ: Bạn chạy Ads Facebook tới khách hàng “thích mỹ phẩm” tính cạnh tranh sẽ cực cao. Thay vào đó, hãy tiếp thị tới thị trường ngách “thích mỹ phẩm Hàn Quốc”. Bạn sẽ giảm được tỉ lệ cạnh tranh hơn. Giá quảng cáo cũng từ đó mà giảm đi. ​

Hãy luôn tạo ra những mẫu quảng cáo mang đến giá trị cho khách hàng. Khi đó bạn sẽ vừa bán được hàng, vừa giảm chi phí cho chiến dịch.

Đừng bỏ qua: Top phần mềm quản lý Fanpage – công cụ bạn không thể bỏ qua nếu muốn chạy quảng cáo tốt. Với các tính năng như tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Giá cả khi quảng cáo trên Facebook
Giá cả khi quảng cáo trên Facebook

Bước 3: Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng

Facebook cung cấp miễn phí cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, đó là Audience Insights. Trong khi người dùng online, Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà họ đã hành động. Ví dụ như việc like trang nào, hay share thông tin gì,…Facebook đều lưu lại để hỗ trợ cho nhà quảng cáo.
Audience Insights sẽ là công cụ tuyệt vời để nghiên cứu hành vi của khách hàng. Giúp bạn tiếp thị chính xác đến đối tượng đang cần sản phẩm.

Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như: độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn. Quảng cáo trên Facebook cũng tương tự với các hình thức Ads khác. Cần hiểu thật rõ và cặn kẽ về khách hàng của mình. Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại nào, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới những đâu? Chỉ có như vậy, mới có thể target chuẩn xác.

Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng
Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng

Bước 4: Nghiên cứu đối thủ

Nếu chưa biết nên viết gì trong bài quảng cáo Facebook. Vậy mình khuyên bạn nên đi nghiên cứu hết đối thủ trong lĩnh vực đang kinh doanh. Hãy xem họ làm nội dung theo cách nào, viết nội dung ra sao?… Sau đó có thể lấy nội dung đó và tùy chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn.
Tiếp theo, bạn cần học cách quảng cáo bài viết trên trang Fanpage. Bắt đầu từ việc chụp ảnh sản phẩm và đăng chúng lên Facebook. Nên nhớ đăng ảnh đúng với kích thước chuẩn, bài viết của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất, đẹp mắt nhất (bởi Facebook luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng).

Khi bạn tập trung chiến dịch vào trải nghiệm của người dùng (hình ảnh được đầu tư chất lượng, đẹp mắt). Khả năng cao khách hàng sẽ tương tác với bài viết tích cực hơn. Họ càng tương tác nhiều, chi phí cho quảng cáo càng thấp.

Nghiên cứu đối thủ
Nghiên cứu đối thủ

Đối thủ có thể ở khắp mọi nơi và thường xuyên “ăn cướp” số điện thoại sau mỗi chiến dịch quảng cáo. Những lúc thế này, bạn cần đến tính năng ẩn bình luận trên page nhằm bảo vệ thành quả kinh doanh của mình.

Bước 5: Thử nhiều hình thức quảng cáo Facebook

Facebook Ads có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Càng ngày chúng càng đa dạng, phong phú. Bạn nên sử dụng nhiều dạng để tiếp cận đến khách hàng của mình. Khi chiến dịch tạo được sự khác biệt với đối thủ, khách hàng sẽ nhớ đến bạn, ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Cùng tìm hiểu thêm: Tips chạy Facebook Ads khiến bạn phải ngập đầu trong đơn

Thử nhiều hình thức
Thử nhiều hình thức

Bước 6: Remarketing

Đeo bám đối tượng khách hàng cũ để tối đa hóa lợi nhuận. Chỉ có khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng còn lại đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.

Remarketing khách hàng cũ
Remarketing khách hàng cũ
Trên đây là tổng hợp một số kiến thức của mình. Các bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi gì cũng có thể hỏi nhé.
Nguồn Facebook: Thái Quốc Đạt

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ hàng quảng châu tại hà nội

Nguồn sỉ hàng Quảng Châu tại Hà Nội ĐẮT KHÁCH cho shop online

30/05/2020 2687

Nhiều chủ shop ở Hà Nội bắt đầu kinh doanh luôn loay hoay để tìm nguồn hàng giá sỉ. Hôm nay chúng tôi tổng hợp một số cách tìm nguồn sỉ hàng Quảng Châu tại Hà Nội trong bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot