Shopping thả ga khi nắm rõ phí vận chuyển Lazada hiện nay

12/04/2022 3828

Nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và nâng cao chất lượng dịch vị vận chuyển. Gần đây, Lazada đã thay đổi chính sách giao hàng. Vậy phí vận chuyển Lazada hiện nay như thế nào? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

1. Phí vận chuyển trên Lazada có cao không?

Ở thời điểm Lazada chưa thay đổi chính sách tính phí vận chuyển thì rất nhiều đơn hàng được miễn phí giao hàng. Tuy nhiên, giờ đây Lazada đã tăng phí vận chuyển trong năm 2019, từ 10.000 đồng lên gần 30.000 đồng trên một kiện hàng. Nếu bạn thường xuyên mua hàng online chắc cũng biết mức giá này cũng không phải quá cao so với các trang TMĐT khác đúng không nào.

Ngoài ra, Lazada vẫn còn có những mặt hàng do shop đứng ra hỗ trợ tiền ship, chỉ cần đơn hàng thỏa mãn điều kiện của shop đó là bạn sẽ được miễn phí ship nhé.

Chương trình Freeship do nhà bán hàng đứng ra hỗ trợ
Chương trình Freeship do nhà bán hàng đứng ra hỗ trợ

2. Phí vận chuyển trên Lazada mới nhất 2020

Hiện tại, Lazada đang áp dụng hai hình thức vận chuyển. Đó là giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc. Cách tính phí của mỗi hình thức như sau:

Phí vận chuyển Giao hàng tiêu chuẩn

Lazada dựa trên ba yếu tố để tính tiền phí vận chuyển cho hình thức giao hàng tiêu chuẩn. Đó là kích thước, khối lượng sản phẩm sau khi đóng gói và khoảng cách địa lý giữa người nhận hàng với kho hàng của nhà cung cấp.

Phí giao hàng tiêu chuẩn sẽ được phân ra ba loại cụ thể như sau:

  • Phí vận chuyển được bán bởi các shop trong nước:
Phí vận chuyển được bán bởi các shop trong nước
Phí vận chuyển được bán bởi các shop trong nước
  • Phí vận chuyển cho sản phẩm được bán và xử lý bởi Lazada:
Phí vận chuyển tiêu chuẩn cho sản phẩm được bán và xử lý bởi Lazada
Phí vận chuyển tiêu chuẩn cho sản phẩm được bán và xử lý bởi Lazada
  • Phí vận chuyển dành cho sản phẩm được bán bởi nhà bán hàng nước ngoài:
Phí vận chuyển tiêu chuẩn dành cho sản phẩm được bán bởi nhà bán hàng nước ngoài
Phí vận chuyển tiêu chuẩn dành cho sản phẩm được bán bởi nhà bán hàng nước ngoài

Phí vận chuyển Giao hàng hỏa tốc

Với hình thức giao hàng này, bạn có thể nhận hàng nhanh hơn và tiện lợi hơn. Chỉ với cước phí vận chuyển từ 25 – 40k, bạn sẽ nhận được hàng ngay trong ngày. Tuy nhiên dịch vụ này chỉ áp dụng cho đơn hàng trong cùng thành phố HCM hoặc Hà Nội, những tỉnh khác chưa áp dụng.

  • Thời gian đặt hàng hỏa tốc được quy định rõ ở bên dưới, nếu qua thời gian đó thì đơn hàng sẽ được giao vào ngày hôm sau.
Quy định thời gian đặt hàng hỏa tốc trên Lazada
Quy định thời gian đặt hàng hỏa tốc trên Lazada
  • Phí vận chuyển giao hàng hỏa tốc được tính như sau
Phí giao hàng hỏa tốc của Lazada
Phí giao hàng hỏa tốc của Lazada

3. Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến phí ship của Lazada

Dưới đây là một số thắc mắc về phí ship của khách mua hàng trên Lazada

Làm thế nào để biết phí ship Lazada chính xác là bao nhiêu?

  • Cách kiểm tra trước khi mua hàng trên Lazada: Muốn biết phí giao hàng thì trước hết bạn cần phải nhập địa chỉ nhận hàng. Địa chỉ đó có thể là địa chỉ mặc định trong tài khoản của bạn hoặc thêm địa chỉ mới khi đặt hàng. Như vậy thì hệ thống mới có thể tính toán tiền phí vận chuyển của đơn hàng đó cho bạn được.
  • Cách kiểm tra sau khi mua hàng trên Lazada: Để kiểm tra mức phí vận chuyển cho đơn hàng của mình bạn xem ở bước cuối cùng. Nếu đơn hàng của bạn có hai hình thức giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc thì hãy chọn hình thức giao hàng phù hợp với mình nhé.

Tổng thanh toán đã bao gồm phí vận chuyển chưa?

Tổng giá trị đơn hàng đã bao gồm phí vận chuyển rồi. Vì thế bạn chỉ cần thanh toán đúng số tiền đã ghi trong hóa đơn là được.

Làm thế nào để được Lazada giao hàng miễn phí?

Đơn hàng được miễn phí vận chuyển là những đơn hàng 99k thuộc Lazada Mall. Đồng thời phải nằm ở vùng 0 đồng của Lazada. Hoặc bạn cũng có thể mua những sản phẩm có hỗ trợ phí ship, chỉ cần đơn hàng thỏa mãn điều kiện của shop đó là được.

Giao hàng Lazada
Giao hàng Lazada

4. Kết luận

Trên đây là cách tính phí vận chuyển của Lazada mới nhất hiện nay và những câu hỏi thường gặp. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn được một phần nào đấy trong việc mua sắm. Chúc các có những trải nghiệm thật vui vẻ trên trang thương mại điện tử Lazada.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tìm đến các shop quần áo giá sỉ rẻ nhất dưới 50k tại TPHCM

18/04/2020 5168

Bạn đang kinh doanh quần áo và muốn tìm nguồn hàng mới tại TPHCM? Nơi đây là trung tâm kinh tế, tập trung rất nhiều shop quần áo giá sỉ rẻ nhất. Giờ đây, không phải mất thời gian tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot