Xây dựng Profile bán hàng Ngon- Miễn Phí- Hiệu Quả, bạn biết chưa?

25/04/2022 1746

Có rất nhiều chị em bán hàng online, khách hàng của mình hỏi về cách bán hàng trên Facebook. Nhân đây, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm để chị em xây dựng Profile bán hàng hiệu quả. Bài viết sẽ rất dài và nhiều vấn đề, nên bạn có thể lưu lại để đọc để thực hành dần.

Lý do nên chọn Profile cá nhân để bán hàng trên Facebook

Có thể ví von Profile có hàng trăm ngàn, hàng triệu người theo dõi còn giá trị hơn căn nhà mặt phố. Facebook luôn ưu tiên trải nghiệm của người dùng. Chính vì vậy, chia sẻ từ trang cá nhân luôn có tỷ lệ tiếp cận cao nhất. Bài viết, video, chia sẻ nào càng được nhiều người quan tâm, tương tác thì tỷ lệ tiếp cận sẽ càng cao. Bởi Facebook cho rằng nội dung bạn đưa ra phù hợp với nhiều người. Từ đó sẽ hiện thị thêm cho nhiều người nữa.
Với những chia sẻ trên trang cá nhân, không hề mất một khoản phí nào cho Facebook. Ngược lại trên Fanpage, bạn phải trả tiền để bài tiếp thị tiếp cận được tới nhiều người. Chính vì vậy, hãy xây dựng cho mình một profile bán hàng thật xịn sò nhé.

Lý do nên chọn Profile cá nhân để bán hàng trên Facebook
Lý do nên chọn Profile cá nhân để bán hàng trên Facebook

Cấu hình cho một trang cá nhân

Ảnh bìa: Nên lấy ảnh nêu bật tính chất sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để khi khách hàng ghé thăm trang cá nhân, họ sẽ thấy được ngay. Bạn cũng có thể thêm thông tin như tên, số điện thoại để khách hàng dễ nhớ và tiện liên hệ.

Và nếu bạn chưa biết: Phần mềm quản lý inbox thì hãy đọc ở đây nhé, vì nó là công cụ không thế thiếu của các shop ngàn đơn/ngày đấy!

Ảnh đại diện: Lấy hình ảnh của bạn hoặc thương hiệu kinh doanh. Nên chọn hình nghiêm túc thể hiện sự tôn trọng của và chuyên nghiệp bạn với khách hàng.

Phần lời giới thiệu nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích về sản phẩm dịch vụ.

Tên của Profile cá nhân hiện nay Facebook không cho đặt tên theo thương hiệu riêng nữa. Nhưng bạn có thể thêm tên phụ cho Profile của mình. Tên phụ nên đặt theo thương hiệu bạn chọn hoặc ngành nghề đang kinh doanh.

Xây dựng Profile bán hàng chuyên nghiệp
Xây dựng Profile bán hàng chuyên nghiệp

Giới thiệu về công việc, học vấn, địa điểm,… bạn nên ghi nghiêm túc, thật giả tùy ý nhưng tránh để kiểu Đại học bôn ba, Là cà chém gió,… đại loại thế.

Hình ảnh nổi bật: Facebook cho phép thêm tối đa 5 ảnh. Phần ảnh này là cố định, trừ khi thiết lập lại nó. Bạn nên lấy ảnh của sản phẩm, cam kết giao hàng, đảm bảo uy tín hoặc feedback.

Toàn bộ thông tin phần giới thiệu này, chỉ tốn 10-15 phút nhưng vô cùng quan trọng. Để khi khách hàng tiếp cận với Facebook của bạn ra quyết định mua hàng hay không. Điểm cốt lõi chính là khi khách hàng truy cập trang cá nhân, họ có đủ tin tưởng để mua hàng của bạn.

Cấu hình cho một trang cá nhân
Cấu hình cho một trang cá nhân

Lựa chọn sản phẩm, dòng hàng và lựa chọn khách hàng khi kết bạn

Việc lựa chọn sản phẩm và dòng hàng rất quan trọng trong kinh doanh online. Cái này thì do các bạn bán hàng tự lựa chọn hoặc đã bán hàng sẵn rồi. Bạn cần xác định khách hàng là ai? nam hay nữ? độ tuổi bao nhiêu? họ thích gì?,…

Với mỗi nhóm khách hàng thì cách viết bài, cập nhật status, câu chuyện bạn đưa lên trang cá nhân sẽ khác nhay và cần phù hợp với những gì họ cần. Từ việc xác định khách hàng là ai, bạn sẽ biết được mình cần kết bạn với ai trên facebook. Nhiều người khi kinh doanh online, giai đoạn đầu cứ kết bạn không kiểm soát, thấy ai kết bạn nấy. Dẫn đến tình trạng tập khách hàng bị phân tán.

Nhân tiện đây, giới thiệu cho bạn một số địa chỉ nhập hàng chất lượng nhé:

Taobao – Địa chỉ không thể bỏ qua của các tín đồ quần áo

1688 – Và những lý do nhập hàng không thể chối bỏ

Lựa chọn sản phẩm, dòng hàng và lựa chọn khách hàng khi kết bạn
Lựa chọn sản phẩm, dòng hàng và lựa chọn khách hàng khi kết bạn

Do đó, nếu bạn tạo nick mới, chỉ nên kết bạn với ai có thể trở thành khách hàng của mình. Ngoài ra, nên chủ động kết bạn với họ. Còn đối với những người gửi cho bạn lời mời, cần kiểm tra trước khi đồng ý. Cách này tuy tốn thời gian nhưng chắc.

Trường hợp bạn đã trót kết bạn full 5.000 người. Vậy cách tốt nhất là lọc lại danh sách khách hàng để hủy bớt đối tượng không tương tác, không mua hàng của mình. Không nên tiếc và xây dựng lại danh sách bạn bè của mình.

Cách để kết bạn với ai đó là đừng chỉ gửi mỗi lời mời, thêm vào đó, hãy vào trang cá nhân của họ like ảnh đại điện, like một số bài. Khả năng được chấp nhận sẽ cao hơn rất nhiều.

Chọn đúng khách hàng để xây dựng Profile bán hàng hiệu quả
Chọn đúng khách hàng để xây dựng Profile bán hàng hiệu quả

Đăng bài, tin trên trang cá nhân

Hiện trạng của việc đăng bài bán hàng

Bạn nên lưu ý là mỗi khi đăng bài lên trang cá nhân, Facebook sẽ hiển thị xác suất tới một phần trong số bạn bè (theo thuật phân phối của Facebook) để tìm hiểu xem ai là người quan tâm nội dung này. Sau đó sẽ ưu tiên hiển thị tới họ trong các lần tiếp theo. Vì vậy, bạn không nên đăng một lúc hàng chục bài. Tối đa, một ngày chỉ nên post khoảng 4-5 bài và nên giãn thời gian ra. Không nên đăng liên tù tì một lúc. Với 4-5 bài đăng, bạn nên dành 80% bài để chia sẻ những gì mà khách hàng quan tâm. Khiến cho Profile của bạn trở thành nơi khách hàng tìm được gì họ cần đọc mỗi ngày.

Nếu bài viết của bạn xuất hiện liên tục, khách hàng sẽ có cảm giác bị spam. Nhiều bạn chỉ copy và paste lên, dẫn đến tình trạng facebook ngập tràn tin về sản phẩm. Liệu bạn có khó chịu khi ngày nào cũng nhận được những tin như thế?

Hiện trạng của việc đăng bài bán hàng
Hiện trạng của việc đăng bài bán hàng

Hãy sáng tạo nội dung

Hãy sáng tạo, thêm những thông tin bổ ích, có giá trị mà khách hàng cần. Lồng ghép vào đó những câu chuyện, hấp dẫn thú vị mà bạn có thể tự nghĩ ra, copy ở đâu đó. Một cách khá thông minh khi đăng sản phẩm là tạo một Album ảnh riêng cho mỗi dòng sản phẩm cụ thể. Thao tác này có thể lâu và rắc rối hơn một chút. Nhưng lại giúp khách hàng rất dễ xem và chọn mua sản phẩm, thay vì phải tìm kiếm theo bài viết của bạn. Chắc chắn không ai đủ kiên nhẫn để tìm mãi trên dòng thời gian.

Thay ảnh đại diện cũng là một thủ thuật không tồi để bạn bè nhận được tin từ bạn. Tỷ lệ hiển thị trên bản tin của bạn bè khi bạn đổi avatar rất cao. Thi thoảng, cũng nên thay ảnh đại diện. Nếu ít ảnh thì thay qua thay lại cũng được. Cứ mỗi lần như vậy, facebook lại thông báo cho rất nhiều người.

Hãy sáng tạo nội dung
Hãy sáng tạo nội dung

Tận dụng Livestream

Livestream hiện nay là một cách hiệu quả để bạn bán hàng. Càng ngày, càng có nhiều người xem video trên facebook và nó cũng đang muốn đẩy mạnh video để cạnh tranh với youtube. Vì vậy, khi có một người phát video, facebook sẽ gửi thông báo tới toàn bộ bạn bè. Nhờ đó, cơ hội để bạn xuất hiện tới khách hàng là rất cao để hỗ trợ bán hàng của mình. Cộng thêm việc sử dụng thêm phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng. Hoạt động livestream thực sự đang mang lại hiệu quả cực tốt.

Tận dụng Livestream để xây dựng profile bán hàng
Tận dụng Livestream để xây dựng profile bán hàng

Chọn thời gian vàng để đăng bài

Thời điểm nào đăng bài lên thì tốt? Câu trả lời là tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là ai? họ rảnh khi nào? … Không có một công thức cụ thể nào cả. Bạn phải tự tìm tòi, nghiên cứu và thử nghiệm. Nhưng nói chung, khung giờ tốt nhất sẽ là:

* Sáng 6-8 giờ (vừa ngủ dậy đã cầm máy, lướt Facebook).
* Trưa 11-13 giờ (thời gian ăn trưa, kiểm tra tin tức).
* Chiều 16 giờ 30-18 giờ (thời gian tan tầm, đi làm về, đi chợ, đón con, đủ loại).
* Tối 19-21 giờ (ăn cơm xong, xem tivi, tiện thể lướt facebook).
* Đêm 23-24 giờ (cú đêm, con đi ngủ, ăn chơi về hôm).
* Bạn cần lưu ý là vào cuối tuần, bao giờ tỷ lệ vào facebook cũng sẽ tăng. Vì vậy, bài viết nên tập trung vào chất lượng nhiều hơn để tăng khả năng tiếp cận.

Chọn thời gian vàng để đăng bài
Chọn thời gian vàng để đăng bài

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Thay vì ngồi chờ khách hàng tới tương tác trên bài viết của bạn, hãy tăng cường tương tác với họ trước. Facbook cũng như đời thực, có qua thì mới có lại. Nếu bạn chỉ đăng bài rồi đợi người khác like, comment, mua hàng thì chỉ có trong mơ mà thôi.

Hãy chăm chỉ tương tác, chủ động kết nối với khách hàng, like bài, comment bài viết của họ, chia sẻ – tâm sự với họ, liên tục – liên tục. Nếu bạn chưa biết có thể tham khảo ngay cách Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage. Dần dần, họ mới quan tâm đến bạn, xem bạn bán gì, có phù hợp với họ không. Cuối cùng mới quyết định mua hàng. Nếu chỉ lập facebook, đăng bài tiếp thị. Sau đó có ngay người nhảy vào mua thì thiên hạ chắc giàu hết. Hãy kiên trì, thành công cuối cùng sẽ tới.

 

Thường xuyên tương tác với khách hàng
Thường xuyên tương tác với khách hàng

Đăng bài, tin lên các hội nhóm

Theo quy định của Facebook, mỗi người dùng sẽ được (hoặc bị) tham gia tối đa 6.000 nhóm. Do đó, rất nhiều người vô tình bị thêm vào không ít nhóm không đâu. Nhiều bạn bán hàng, thường đăng lên các nhóm rao vặt, diễn đàn, hoặc các nhóm có đông thành viên,…

Theo quan điểm của mình, lúc đầu bạn có thể đăng lên nhóm để lôi kéo khách hàng. Theo quan điểm được ít nào hay ít ấy. Nhưng với những nhóm đông đến hàng trăm nghìn người, bài viết dễ bị trôi đi rất nhanh. Hầu như ít người có thể tiếp cận được. Mà quan trọng hơn, trên các nhóm này những người bán hàng thường bán cho nhau. Chứ it người dùng vào nhóm để tìm mua sản phẩm cụ thể

Một chiến lược cực hiệu quả  trong việc đăng nhóm là  tập trung vào một vài nhóm chất lượng. Sau đó phấn đấu trở thành thành viên xịn – admin – chuyên gia trong nhóm đó. Để làm được điều này,  bạn phải trở thành một người kiểu chuyên gia. Bằng cách chia sẻ những bài viết chất lượng, chuyên sâu, hỗ trợ thành viên trong nhóm,… Đương nhiên, khi thành viên có nhu cầu, họ sẽ tìm đến bạn.

Xem thêm: Bán hàng trên Group Facebook, dùng App quản lý bán hàng đẻ kiểm soát mọi lúc mọi nơi. Chủ shop thoải mái đánh hàng, họp hành, vui chơi và chăm sóc bản thân mà không lo cầm điện thoại kè kè để bán hàng online nữa. Tìm hiểu chi tiết tại link.

Cách xây dựng Profile bán hàng hiệu quả
Cách xây dựng Profile bán hàng hiệu quả

Tạm kết: Bán hàng là một công việc trường kỳ, không phải chỉ ngày một ngày hai là thành công được. Việc gì cũng vậy mà. Kết quả phụ thuộc vào các bạn tiếp tục nỗ lực và cố gắng.

Nguồn: Sưu tầm Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan

Mẹo nhập hàng tiêu dùng Thái Lan giá sỉ tại TPHCM kiếm 1-2 triệu/ngày

23/05/2020 9740

Những năm gần đây, “cơn bão” hàng Thái đang đổ bộ vào trong thị trường bán lẻ Việt Nam một cách ồ ạt. Nhiều người thức thời tại Sài Thành đã nhanh chóng bắt tay vào truy tìm đầu mối…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot