Backup dữ liệu Fanpage – Lưu trữ thông tin nhanh chóng, an toàn

12/04/2022 6862

Không có hình thức kinh doanh nào không tồn tại rủi ro, dù là online hay offline. Bạn có thể thua lỗ về tài chính, thiệt hại khi mất đi nguồn thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Để tránh tình trạng này, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về giải pháp Backup dữ liệu Fanpage, giúp bạn bảo vệ “tài sản” trực tuyến của bạn.

Backup dữ liệu Fanpage là gì?

Backup dữ liệu Fanpage là hình thức tải hoặc sao lưu các dữ liệu quan trọng trên Fanpage như bài đăng, hình ảnh, video, thông tin khách hàng… dưới dạng file zip để bạn giải nén sau khi tải xuống. Hoạt động này nên được thực hiện thường xuyên để tránh các sự cố như bị khóa trang, hủy đăng hay hack,… thì bạn vẫn không bị mất các dữ liệu quan trọng liên quan đến kinh doanh.

Backup dữ liệu Fanpage là gì?
Backup dữ liệu Fanpage là gì?

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả và hỗ trợ tối đa trong kinh doanh?

Hướng dẫn cách backup dữ liệu Fanpage nhanh và an toàn

Để có thể sao lưu toàn bộ dữ liệu trên Fanpage về máy tính nhanh chóng và an toàn, các bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn đơn giản, chi tiết sau đây.

Bước 1: Truy cập Fanpage

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng mình có quyền quản trị đối với Fanpage muốn backup dữ liệu. Sau khi đăng nhập vào trang, bạn chọn mục “Cài đặt”, chọn tiếp “Chung”.

Cần có quyền quản trị đối với Fanpage muốn backup dữ liệu
Cần có quyền quản trị đối với Fanpage muốn backup dữ liệu

Bước 2: Tải trang xuống

Tại giao diện mới, bạn kéo xuống dưới và nhấp vào tùy chọn “Tải trang xuống”, click vào nút “Chỉnh sửa”. Bạn sẽ thấy mục “Tải trang xuống” để bắt đầu quá trình sao lưu toàn bộ dữ liệu của Fanpage về máy tính. Vì lý do bảo mật nên Facebook sẽ yêu cầu xác minh mật khẩu trước khi thực hiện sao lưu.

Sau khi xác minh, bạn chờ trong giây lát để Facebook tiến hành tải dữ liệu xuống. Khi quá trình hoàn tất sẽ có thông báo hiện ra. Lúc này, toàn bộ thông tin trên Fanpage của bạn đã được gửi về theo hòm thư mà Facebook đưa ra (thông thường là địa chỉ email dùng để đăng nhập Facebook).

Hướng dẫn cách backup dữ liệu Fanpage nhanh và an toàn
Hướng dẫn cách backup dữ liệu Fanpage nhanh và an toàn

Bước 3: Tải dữ liệu về máy tính và giải nén

Truy cập vào email mà Facebook đã yêu cầu và click vào “Tải xuống trang” để lưu dữ liệu về máy tính. Bạn cần giải nén file có định dạng “.zip” mới có thể xem thông tin. Nó sẽ chứa toàn bộ thông tin của Fanpage như hình ảnh, bài đăng, video,… Như vậy quy trình backup dữ liệu đã hoàn tất. Khá nhanh chóng và dễ dàng phải không nào.

Giải pháp lưu trữ thông tin Fanpage tự động

Thay vì phải thường xuyên backup thông tin Fanpage về máy tính, thì có giải pháp tối ưu khác giúp bạn tự động lưu trữ những thông tin quan trọng như đơn hàng, danh sách khách hàng mà không cần thực hiện bất cứ thao tác nào khác. Đó chính là phần mềm quản lý page Abit. Với Abit, bạn chỉ cần kết nối Fanpage với phần mềm, mọi dữ liệu sẽ tự động được cập nhật, đồng bộ và lưu trữ ngay trên hệ thống. Đặc biệt, nó còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác như:

• Quản lý không giới hạn số lượng Fanpage.

• Cập nhật tự động đơn hàng, quản lý tình trạng đơn hàng theo trạng thái đơn. Dễ dàng phân loại đơn nhờ vào bộ lọc thông minh.

• Lưu trữ thông tin khách hàng tự động. Phân loại theo nhóm để hỗ trợ cho các chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng,…

• Quản lý kho hàng, nhà cung cấp, tự động cập nhật số lượng hàng trong kho khi có đơn hàng phát sinh, hàng hoàn, nhập hàng,…

• Hỗ trợ quy trình giao hàng, tự động đẩy đơn, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín,…

• Quản lý bán hàng đa kênh trên các sàn TMĐT, website,…

Giải pháp lưu trữ thông tin Fanpage tự động
Giải pháp lưu trữ thông tin Fanpage tự động

Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm tất cả tính năng của phần mềm hoàn toàn miễn phí. Để đăng ký hãy CLICK NGAY TẠI ĐÂY.

Tạm kết

Trên đây là cách backup dữ liệu Fanpage nhanh chóng, an toàn và hiệu quả chỉ với vài thao tác đơn giản. Cùng với đó là giải pháp lưu trữ thông tin hoàn toàn tự động với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

supermarket or grocery store checkout payment terminal

Hướng dẫn cách quản lý cửa hàng tiện lợi hiệu quả 100%

29/03/2021 6076

Những lợi nhuận “khổng lồ” và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng dần đưa mô hình cửa hàng tiện lợi 24/24 lên ngôi. Để đạt được điều này bạn cần quản lý cửa hàng tiện lợi đúng cách. Sử…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot