Tối ưu quảng cáo Facebook, chìa khóa “hái tiền” khi bán hàng online

25/04/2022 1500

Facebook Ads được xem là một trong những cách tiếp thị trực tuyến “hái tiền” nhất hiện nay. Tuy nhiên là thế nào để tối ưu quảng cáo vẫn còn là bài toán khó mà nhiều người bán hàng online vẫn loay hoay đi tìm lời giải. Vậy làm cách nào để có thể tối ưu quảng cáo Facebook?

Tối ưu hóa quảng cáo facebook là gì?

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là việc tác động, điều chỉnh và cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo. Nhằm đạt được mục tiêu đề ra trong khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, cách tối ưu quảng cáo Facebook còn giúp bạn tiết kiệm chi phí bằng cách loại bỏ những đối tượng dư thừa, không liên quan.

Thông thường, đối với bất kỳ một chiến dịch quảng cáo Facebook hay Marketing online bạn cũng đều phải đo lường hiệu quả thông qua chỉ số đánh giá thực hiện công việc KPI. Từ đó có thể đưa ra các quyết định và điều chỉnh giúp chiến dịch hoàn thiện hơn.

Click xem ngay: Kinh doanh trên Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả chỉ với phần mềm quản lý page.

Tối ưu hóa quảng cáo facebook là gì?
Tối ưu hóa quảng cáo facebook là gì?

Hướng dẫn tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa nội dung

Việc xây dựng nội dung không hề tầm thường mà còn cực kỳ quan trọng. Giữa các bài đăng trên Fanpage cần thống nhất và chặt chẽ với nội dung trên trang đích. Bởi Facebook sẽ đánh giá cả điểm phù hợp. Nếu điểm này cao thì giá quảng cáo cũng sẽ được giảm xuống.

Hãy nhớ rằng người dùng chỉ click vào bài viết khi có điều gì đó khiến họ mong chờ. Vậy nên bạn phải phục vụ tâm lý này, tạo ra những gì có trong content chính là những thứ khách hàng mong muốn có được.

Tối ưu nội dung
Tối ưu nội dung

Target chuẩn đối tượng khách hàng

Lại là một bài toán khó đối với nhà quảng cáo, kể cả mới tập tành hay nhiều năm kinh nghiệm. Bởi khi Target chuẩn đối tượng khách hàng thì mới có thể phát huy tác dụng của content đã xây dựng trước đó.

Facebook là một cỗ máy vô cùng thông minh với những thuật toán hỗ trợ tối ưu hóa và đẩy mạnh những quảng cáo hiển thị tốt nhất, với giá thấp nhất có thể. Vì vậy để giành được một vị trí thuận lợi cho quảng cáo của mình chúng ta nên nghiên cứu về đối tượng khách hàng tiềm năng. Cách chạy quảng cáo Facebook tối ưu đó là bạn phải trả lời các câu hỏi như: họ là ai? Online trong khu giờ nào? Độ tuổi là bao nhiêu? Làm việc gì, sở thích, hành vi ra sao?…

Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả khi hạn chế về ngân sách và nguồn lực?

Target chuẩn đối tượng khách hàng
Target chuẩn đối tượng khách hàng

Dừng ngay việc tắt mở quảng cáo liên tục

Đối với những người mới, việc tắt mở quảng cáo thường xuyên rất hay xảy ra. Chỉ cần trong 1-2 ngày đầu không thấy hiệu quả là tắt ngay. Nhưng họ không biết được rằng quảng cáo phải mất 1 ngày để có thể tối ưu hóa đối tượng của bạn và hiển thị tốt. Chính vì vậy việc tắt bật liên tục sẽ khiến kết quả trả về 0 ngay lập tức. Không những không tối ưu được mà còn lãng phí rất nhiều thời gian, chi phí và cơ hội.

Cách tối ưu quảng cáo Facebook 2020 qua thời gian hiển thị quảng cáo

Tùy vào loại sản phẩm bạn cung cấp, phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mà có các khung giờ vàng khác nhau. Để biết được khung giờ này bạn có thể xem qua phần thống kê (insight). Qua đó biết giờ nào là giờ người dùng online và tương tác nhiều nhất để triển khai các chiến dịch cho phù hợp. Ngoài ra, nếu đây là một chiến dịch lâu dài. Bạn có thể đánh giá, đo lường và lên lịch quảng cáo trong thời gian phù hợp cho các chiến dịch sau.

Tối ưu thời gian chiến dịch
Tối ưu thời gian chiến dịch

Sử dụng phần mềm quản lý quảng cáo

Phần mềm quản lý quảng cáo là giải pháp toàn diện cho phép bạn theo dõi, kiểm soát toàn diện hoạt động chiến dịch, chi phí Ads, các chỉ số quan trọng,… Trong số đó, phần mềm Abit được xem là công cụ mang đến nhiều tính năng ưu việt nhất cho người dùng. Có thể kể đến như:

• Kết nối tài nhiều khoản Facebook Ads để quản lý tập trung trên phần mềm.

• Báo cáo chi phí chiến dịch quảng cáo.

• Hỗ trợ phân tích, quản lý chi phí, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch, từng bài post theo thời gian thực một cách chính xác nhất.

• Cung cấp hệ thống Ads tag giúp quản lý chi phí, doanh số bán hàng, số lượng sản phẩm bán ra ngay lập tức.

Ngoài ra còn rất nhiều những tính năng ưu việt khác. Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ngay tại đây.

Quản lý quảng cáo với phần mềm Abit
Quản lý quảng cáo với phần mềm Abit

Tối ưu vị trí hiển thị

Một điều cũng hết sức quan trọng đó là vị trí hiển thị của quảng cáo. Facebook cung cấp ba vị trí hiển thị đó chính là bảng tin trên máy tính, bảng tin trên di động và cột bên phải của bảng tin trên máy tính. Bạn có thể test qua một vài chiến dịch nhỏ để biết đâu là nơi thu được hiệu quả cao nhất. Đa phần các nhà quảng cáo đều cho rằng bảng tin trên thiết bị di động. Bởi đây là vị trí có lượng hiển thị cao nhất.

Đừng bỏ lỡ: Xử lý hàng ngàn tương tác chỉ trong tích tắc nếu bạn sớm biết đến cách quản lý bình luận Facebook chuyên nghiệp nhất.

Tối ưu vị trí hiển thị
Tối ưu vị trí hiển thị

Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Ngân sách là yếu tố không thể thiếu đối với mọi chiến dịch. Ngoài ra nó còn quyết định việc tối ưu chi phí quảng cáo và hiệu quả trong bán hàng. Bạn nên bắt đầu với một nguồn ngân sách nhỏ và tăng dần theo thời gian nếu thấy nó mang lại được hiệu quả. Để an toàn, nên chạy quảng cáo hiển thị trước khi bắt đầu với quảng cáo tương tác và nhấp chuột để thử nghiệm.

Bạn cũng nên giới hạn ngân sách theo ngày. Hoặc thiết lập ngân sách tối đa để có thể kiểm soát và tối ưu chi phí. Đảm bảo rằng quảng cáo không cắn nhiều hơn số tiền bạn đã để ra.

Khi thấy không đạt được hiệu quả hay giá quảng cáo bị đẩy lên cao. Bạn nên tối ưu lại quảng cáo và chạy tiếp hoặc đưa ra quyết định dừng.

Xem thêm: Phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage – Người trợ thủ đắc lực mà nhà kinh doanh online nào cũng cần phải có.

Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Như vậy bài viết đã giới thiệu về một số cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả. Mong rằng những thông tin vừa chia sẻ thực sự hữu ích và có thể giúp cho chiến dịch của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Thiết kế website bán hàng online

Cách thiết kế website bán hàng online miễn phí, chuyên nghiệp

07/08/2020 4813

Để bắt kịp xu hướng internet hóa đang diễn ra, người làm kinh doanh nên sử dụng website bán hàng để tạo sự ấn tượng và uy tín. Đó cũng là lý do bạn cần biết cách thiết kế website…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot