Top công cụ Marketing miễn phí không thể thiếu của Marketer

12/04/2022 667

Chúng ta đều thấy được tầm quan trọng của hoạt động marketing trong kinh doanh. Đặc biệt là với những ai đang khởi nghiệp khi phải đầu tư bằng chính đồng vốn cá nhân, còn sản phẩm, dịch vụ thì chưa có chỗ đứng trên thị trường. Để giải quyết khó khăn này, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những công cụ marketing miễn phí nhưng mang lại hiệu quả cao.

Giữa hàng nghìn công cụ hỗ trợ cho hoạt động marketing được quảng cáo rầm rộ trên internet, đâu mới là giải pháp hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có thể tối ưu chi phí? Cùng theo dõi những cái tên được liệt kê trong danh sách dưới đây, để biết đâu là công cụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Buffer – công cụ quản lý các kênh truyền thông xã hội

Nếu bạn đang khai thác các kênh truyền thông xã hội hot nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter,… thì không thể bỏ qua Buffer. Đây là công cụ có khả năng kết nối nhiều tài khoản mạng xã hội về cùng một bảng điều khiển duy nhất. Giúp người dùng không cần lăn lộn khắp nơi để đăng bài. Những tính năng nổi bật của Buffer phải kể đến như: schedule (lên lịch trước) bài đăng, tạo các chiến dịch cũng như phân tích độ hiệu quả các post. Đặc biệt, hiện nay gói miễn phí của Buffer đã là khá đủ cho nhu cầu các startup.

Buffer - công cụ quản lý các kênh truyền thông xã hội
Buffer – công cụ quản lý các kênh truyền thông xã hội

Scaper – công cụ thu thập thông tin

Scaper là một tiện ích nổi bật của Chrome, cho phép người dùng lấy toàn bộ dữ liệu trên một website nào đó và xuất ra file Excel để tiện cho việc nghiên cứu, theo dõi. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng tính năng này để lấy thông tin khách hàng từ trang web của đối thủ. Sau đó sử dụng telesale, cold email hay cold call để tiếp thị và biến họ trở thành khách hàng của mình.

Canva – công cụ thiết kế ấn phẩm truyền thông

Hiện nay có không ít công cụ cho phép design miễn phí, thế nhưng được đánh giá cao nhất phải kể đến Canva. Với kho hình ảnh mẫu vô cùng phong, đa dạng poster, banner Facebook hay brochure, ảnh minh họa và cho phép kiểu kéo thả chữ vào. Chúng ta có thể dễ dàng tạo ra các ấn phẩm truyền thông đẹp mắt từ hình ảnh minh họa cho bài viết, infographic nâng cao ý thức người dùng, những catalogue sản phẩm hay thậm chí là poster quảng bá.

Mindmeister và Evernote – công cụ tổ chức thông tin

Để xây dựng một chiến dịch marketing toàn diện thì việc tổ chức, sắp xếp thông tin hợp lý vô cùng quan trọng. Bạn có thể nảy ra ý tưởng hoặc nhận được ý kiến đóng góp từ người khác bất cứ lúc nào. Khi đó, chúng ta cần một công cụ có khả năng hệ thống lại tất cả. Evernote sẽ hỗ trợ bạn nhiệm vụ này với những tính năng nổi bật như hỗ trợ ghi chép, scan từ notebook, save các bài báo, thư mục quan trọng về đọc offline.

Trong khi đó, Mindmeister là công cụ giúp người dùng xây dựng bản đồ tư duy, có tính cộng tác bởi nó cho phép chia sẻ với nhiều người. Mọi người có thể cùng nhau brainstorm ý tưởng cho các chiến dịch marketing, dễ dàng đóng góp ý kiến, theo dõi kế hoạch một cách trực quan nhất.

Mindmeister và Evernote - công cụ tổ chức thông tin
Mindmeister và Evernote – công cụ tổ chức thông tin

SurveyMonkey – công cụ lấy phản hồi từ khách hàng

SurveyMonkey là công cụ marketing có khả năng khảo sát online miễn phí cực hiệu quả. Cho phép người dùng khảo sát, thu thập thông tin khách hàng. Từ đó có các dữ liệu quan trọng về insight, cảm nhận, đánh giá của người dùng và khám phá các xu hướng sử dụng đương thời. SurveyMonkey có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản. Chỉ sau vài phút là bạn đã có thể tự tạo cho mình các mẫu khảo sát chuyên nghiệp. Ngoài ra, nó còn giúp bạn phân tích kết quả thu được một cách chi tiết, chính xác.

Piktochart – công cụ tạo Infographic

Khó khăn trong việc thiết kế Infographic sẽ không còn là nỗi lo của các marketer khi có Pikochart. Đây là công cụ với kho Infographic mẫu vô cùng phong phú với đa dạng các mẫu mã. Từ loại tiểu sử cuộc đời cho đến các mẫu hướng dẫn hay nêu thống kê được trình bày một cách sáng tạo, khoa học và chuyên nghiệp. Nhiệm cụ của bạn vô cùng đơn giản, chỉ cần kéo thả thêm các yếu tố theo mong muốn sau đó lưu ảnh về máy là xong.

MailChimp – công cụ hỗ trợ Email marketing

Trong các chiến dịch digital marketing, email marketing đóng vai trò không hề nhỏ giúp doanh nghiệp gia tăng lượng tiếp cận, mở rộng nhóm khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Khi sử dụng MailChimp  bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng của mình đến các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, mà vẫn quản lý chặt chẽ được toàn bộ email gửi đi. Thêm vào đó, công cụ này còn có nhiều tính năng nổi bật như:

• Xây dựng chiến lược marketing thông qua việc kết nối email với website

• Tận dụng dữ liệu khách hàng để gửi đi email mang tính cá nhân hóa cao, từ đó phát triển các chiến dịch kinh doanh

• Kết nối với Facebook để tìm kiếm thêm những người theo dõi mới. Tái kết nối với những khách hàng hiện tại của doanh nghiệp

• Thu thập feedback thông qua báo cáo của Mailchimp

MailChimp - công cụ hỗ trợ Email marketing
MailChimp – công cụ hỗ trợ Email marketing

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về 8 công cụ marketing miễn phí nhưng hỗ trợ đắc lực cho marketer. Hy vọng sau bài viết, bạn có thể tìm cho mình những giải pháp phù hợp và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon si do gia dung

Làm giàu từ nguồn sỉ đồ gia dụng Trung Quốc – Tại sao không?

08/05/2020 519

Lâu nay, người Việt Nam thường có lối suy nghĩ hàng Trung Quốc đều "rởm" và độc hại. Nhưng thực chất hàng nội địa Trung nguồn gốc rõ ràng thì chất lượng rất cao. Nếu tìm được nguồn sỉ đồ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot