Bí quyết để xây dựng trải nghiệm khách hàng hoàn hảo nhất

25/04/2022 1655

Trải nghiệm khách hàng là hoạt động nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Để đạt đến cảnh giới cạnh tranh mạnh mẽ thì mỗi DN phải mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt. Dưới đây là bí quyết giúp DN xây dựng trải nghiệm khách hàng tối ưu nhất dễ dàng “chạm” đến sự hài lòng của khách.

Xác định đúng mong muốn của khách – bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng hoàn hảo

Để xây dựng được những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thì điều đầu tiên doanh nghiệp phải làm là xác định đúng đối tượng khách hàng là ai? Họ đang có nhu cầu như thế nào và muốn trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đó ra sao? Để xác đúng tất cả những điều trên các nhà quản lý hãy vẽ ra hành trình trải nghiệm của khách hàng. Trong bức tranh hành trình này bạn sẽ thấy được suy nghĩ, mong muốn, hành vi và thái độ của khách hàng từ lúc nhìn thấy đến khi quyết định mua và sử khi sử dụng sản phẩm dịch vụ như thế nào.

Từ đó doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng hài lòng ở điểm nào để tiếp tục phát huy. Với những điều chưa hài lòng thì cần có giải pháp để cải tiến chất lượng nhằm đáp ứng tốt hơn với mong muốn của khách hàng.

Xác định đúng mong muốn của khách sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm tốt hơn
Xác định đúng mong muốn của khách sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm tốt hơn

Tập trung vào tiêu chí cốt lõi – bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng hiệu quả

Đa phần khách hàng khi lựa chọn một sản phẩm, hay dịch vụ nào đó họ sẽ có những tiêu chí trải nghiệm nhất định. Và doanh nghiệp cần nắm được những tiêu chí cốt lõi đó để xây dựng cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Ví dụ như khách hàng khi đi du lịch biển họ sẽ cần những nhà nghỉ khách sạn có view gần biển nhất; hay khách mua hàng online thì họ cần một dịch vụ giao hàng nhanh và tiết kiệm nhất… Tạo nên những giá trị trọng tâm là cách để bạn xây dựng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đó cũng là cách giúp bạn tạo nên sự khác biệt để cạnh tranh mạnh mẽ so với đối thủ. Xét trên một khía cạnh khác, khi chất lượng dịch vụ tốt và quy trình bán hàng chuyên nghiệp cũng sẽ mang lại những trải nghiệm cực tốt cho khách hàng. Và thực tế cho thấy, không khó để có thể làm được điều này khi có sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý bán hàng.

Doanh nghiệp nên tập trung xây dựng trải nghiệm khách hàng nên giá trị cốt lõi mà khách hàng mong muốn
Doanh nghiệp nên tập trung xây dựng trải nghiệm dựa trên giá trị cốt lõi mà khách hàng mong muốn

Kiểm soát các kênh trải nghiệm tích cực và nhất quán – bí quyết xây dựng trải nghiệm tối ưu

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ, khách hàng mong muốn được tiếp cận với thương hiệu của bạn ở mọi lúc, mọi nơi trên mọi phương tiện từ thực tế đến website và mạng xã hội. Mỗi khách hàng có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để tương tác với doanh nghiệp. Có thể là trực tiếp tại cửa hàng, hoặc gián tiếp qua online hay thông qua các cuộc gọi giữa nhân viên và khách hàng.

Vì thế các doanh nghiệp nên kiểm soát một cách tối đa các kênh mà khách hàng có thể tương tác về sản phẩm, dịch vụ của mình. Bởi những đánh giá qua phương thức truyền miệng hay các dòng comment đều có thể là con dao hai lưỡi, gây mất cảm tình cho người sau đó bởi những comment tiêu cực.

Không khó để có thể kiểm soát tốt đa kênh bán hàng, khi có sự hỗ trợ của các ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Giải pháp công nghệ giúp bạn quản lý đồng bộ, tập trung, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Doanh nghiệp cần kiểm soát tích cực các phản hồi của khách hàng trên nhiều kênh khác nhau
Doanh nghiệp cần kiểm soát tích cực các phản hồi của khách hàng trên nhiều kênh khác nhau

Để làm được điều này thì các doanh nghiệp cần bố trí một lực lượng nhân viên nòng cốt tập trung theo dõi và kiểm soát những phản hồi của khách hàng nhanh chóng. Sự kiểm soát này nhằm mục đích ngăn chặn sự phát triển của những thông tin nhiễu.

Đọc ngay cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất bằng Abitstore

Phân tích dữ liệu khách hàng để đo độ trải nghiệm khách hàng

Trong khi tạo ra quy trình trải nghiệm khách hàng, các bạn cũng cần có thước đo cho những trải nghiệm này. Các thước đo đó chính là sự hài lòng, doanh số và tần số quay lại thương hiệu. Doanh số là thước đo dễ dàng nhận thấy nhất vì nó thể hiện qua con số cụ thể. Còn sự hài lòng và mức độ quay lại của khách hàng sẽ có những công cụ phân tích dữ liệu khách hàng thực hiện. Khi tạo ra những thang đo cụ thể, các bạn sẽ biết được mức độ hiệu quả của những trải nghiệm khách hàng mà mình tạo ra và có được ý tưởng cho những bước tiếp theo.

Trên đây là những bí kíp giúp các thương hiệu xây dựng trải nghiệm khách hàng thành công. Hãy để khách hàng có các trải nghiệm tuyệt vời và biết cách điều khiển và kiểm soát chúng hiệu quả. Từ trải nghiệm khách hàng hiệu quả, các bạn sẽ tạo được khối lượng lớn khách hàng trung thành và muốn sử dụng thương hiệu của mình, từ đó nâng cao doanh thu của thương hiệu.

Tham khảo thêm:

Cách quản lý tin nhắn Facebook hiệu quả tăng trải nghiệm của khách hàng trên Fanpage

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

03/07/2020 2279

Làm sao để kinh doanh online tại nhà hiệu quả? Những ý tưởng hay mặt hàng nào kinh doanh online hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều người có mong muốn thực hiện quá trình kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot