Tương tác là gì? Cách tăng tương tác Facebook với chi phí 0 đồng

25/04/2022 4919

Facebook đang là nền tảng thu hút nhiều người dùng nhất hiện nay. Đây cũng là thị trường đầy tiềm năng để nhiều nhà kinh doanh, tìm kiếm khách hàng, thu hút tương tác và bán hàng vô cùng hiệu quả. Vậy tương tác là gì? Làm cách nào để gia tăng tương tác Facebook với chi phí 0 đồng? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tương tác là gì?

Khi sử dụng Facebook, người dùng được phép chia sẻ trạng thái, hình ảnh, video, link, gif,… nội dung này sẽ được hiển thị đối với bạn bè, mọi người hoặc một nhóm đối tượng cụ thể do bạn thiết lập. Lúc này, những người thấy được bài viết có quyền thả cảm xúc, để lại bình luận hoặc chia sẻ. Những hành động này chính là tương tác trên Facebook.

Hiểu theo cách đơn giản thì tương tác là những hành động cụ thể mà người dùng thực hiện. Bao gồm: Thả cảm xúc, bình luận, chia sẻ, xem ảnh, xem video, click “đọc tiếp”,…

tương tác là gì
tương tác là gì

Vai trò của tương tác trên Facebook

Tương tác đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các đối tượng tham gia Facebook, cụ thể là:

• Đối với Facebook cá nhân, fanpage bình thường: Là yếu tố đánh giá sức hút của tài khoản với người dùng. Tăng khả năng hiển thị của bài viết, tạo ra cơ hội xây dựng thương hiệu trên Facebook.

• Đối với đối tượng kinh doanh online: Gia tăng cơ hội giới thiệu, tiếp thị và bán được sản phẩm. Dễ dàng tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng, cải thiện độ nhận diện thương hiệu.

• Đối với nhà quảng cáo: Là yếu tố đánh giá quảng cáo có phù hợp với các đối tượng mục tiêu hay không. Từ đó có các phương án điều chỉnh và tối ưu quảng cáo để mang lại hiệu quả tốt nhất.

• Đối với quản trị viên fanpage, group: Giúp đánh giá chiến lược quản lý fanpage, group có hiệu quả hay không. Nếu triển khai chiến dịch, kế hoạch mới nhưng tương tác giảm hãy cân nhắc thay đổi hoặc thực hiện các phương án khác.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Đừng kinh doanh trên Facebook nếu bạn không biết đến điều này.

Vai trò của tương tác trên Facebook
Vai trò của tương tác trên Facebook

Cách tăng tương tác cho fanpage bán hàng với chi phí 0 đồng

Hiểu rõ nhóm khách hàng tiềm năng

Bạn cần biết khách hàng tiềm năng của mình là ai? Họ bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào? Nên sử dụng dạng nội dung nào?… Khi bạn ặt ra càng nhiều câu hỏi và tự trả lời chúng, bạn sẽ có càng nhiều thông tin hữu ích. Từ đó có phương án triển khai các chiến dịch khiến nhóm khách hàng tiềm năng của mình bị thu hút.

Nếu bạn để ý sẽ thấy, những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi và tương tác cao đều biết cách khai thác tâm lý người dùng.

Chú trọng tới nội dung

Dù tiếp thị bằng cách nào thì nội dung vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem, quyết định họ có dừng lại để xem hay là lướt qua. Những hình ảnh, video mang tính chất bựa, bắt trend,… có thể nhận được tương tác lớn tại thời điểm đó, nhưng không đảm bảo rằng có tắc dụng lâu dài. Do vậy, một fanpage chất lượng thì mọi post đều nhận được lượng like, comment, share lớn.

Trước khi chia sẻ bất cứ điều gì, bạn hãy đặt ra câu hỏi khách hàng của mình nhận được giá trị gì từ nội dung này? Một số yếu tố mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng đến đó là:

• Người đọc phải cảm nhận được bài viết đang nhắc tới mình.

• Bài viết có thể giải quyết được nhu cầu mà khách hàng đang gặp phải.

• Bài viết đề cập đến nỗi đau khách hàng và cách giải quyết.

• Tạo ra sự khác biệt.

Click xem ngay: Top phần mềm quản lý Fanpage – Những người “trợ lý ảo” không thể thiếu của nhà kinh doanh.

Tạo nội dung thu hút
Tạo nội dung thu hút

Tạo dựng uy tín

Thực tế, uy tín của fanpage tác động không hề nhỏ đến mong muốn tương tác của khách hàng. Trang càng uy tín, khả năng nhận được tương tác càng cao. Do đó, bạn có thể sử dụng một số cách sau đây để tăng thêm niềm tin đối với fanpage:

• Thường xuyên tương tác qua lại với khách hàng trên fanpage. Luôn giải đáp, phản hồi các câu hỏi, yêu cầu, thắc mắc của khách hàng,…

• Tổ chức các hoạt động thường niên, vui chơi có thưởng cho khách hàng như: mini game, cuộc thi nhỏ,…

• Cảm ơn những ai đã chia sẻ, ủng hộ bài viết của mình.

Sử dụng các phần mềm quản lý tương tác miễn phí

Phần mềm quản lý bình luận miễn phí là lựa chọn không thể phù hợp hơn nếu bạn muốn quản lý và cải thiện tương tác trên Facebook mà vẫn tiết kiệm được chi phí và thời gian. Giải pháp này sẽ mang đến cho người dùng những tiện ích như:

• Quản lý tương tác từ nhiều fanpage trên cùng một giao diện.

Tự động trả lời comment fanpage của khách hàng theo kịch bản có sẵn.

• Tự động like comment.

Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn ngay khi nhận được tương tác.

• Tự động ẩn comment của khách hàng, để tránh đối thủ cuớp khách.

• Lưu trữ và phân loại thông tin khách hàng.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khách giúp tăng tương tác và hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn. Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể ĐĂNG KÝ NGAY tại đây.

Sử dụng các phần mềm quản lý tương tác miễn phí
Sử dụng các phần mềm quản lý tương tác miễn phí

Hy vọng rằng, với những thông tin mà bài viết cung cấp, bạn đã hiểu tương tác là gì và cách tăng tương tác Facebook hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ly-don-hang-may-mac

Giải pháp quản lý đơn hàng may mặc thông minh ngay trên Abit

04/09/2020 3631

Với đặc thù số lượng lớn lại đa dạng về màu sắc, kích cỡ, chủng loại,.. Việc quản lý đơn hàng may mặc tại các công ty, các xưởng tưởng chừng chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng, giờ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot