Cách chăm sóc khách hàng online hiệu quả có thể bạn chưa biết

25/04/2022 1975

Thời đại công nghệ internet phát triển, hoạt động CSKH không chỉ dừng ở việc đối mặt trực tiếp hay qua điện thoại nữa mà doanh nghiệp có thể kết nối online. Abit sẽ giới thiệu đến doanh nghiệp cách chăm sóc khách hàng online đơn giản – tiết kiệm nhưng mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Cung cấp cho khách hàng các chỉ dẫn

Chăm sóc khách hàng online là một hình thức giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thực hiện cho các đơn vị kinh doanh. Đồng thời việc này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên chăm sóc. Bởi vì khách hàng hoàn toàn có thể tự tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên website cũng như mua hàng tại đó mà không cần sự tư vấn hỗ trợ của nhân viên.

Để làm được điều này thì doanh nghiệp nên cung cấp các trang chỉ dẫn, hướng dẫn đặt hàng, thanh toán, giao nhận hàng,… một cách chi tiết. Để khách hàng có thể chủ động mọi lúc mọi nơi mà không cần gọi điện hỏi những thông tin đó. Việc làm này cũng thể hiện tính phục vụ chuyên nghiệp mà theo khảo sát thì 100% khách hàng đều thích điều này.

Hướng dẫn khách hàng cách đặt hàng chi tiết trên trên website cũng là cách chăm sóc chuyên nghiệp, hiệu quả cao
Hướng dẫn khách hàng cách đặt hàng chi tiết trên trên website cũng là cách chăm sóc chuyên nghiệp, hiệu quả cao

Tạo diễn đàn cho người dùng thảo luận – cách chăm sóc khách hàng online hiệu quả

Tạo diễn đàn thảo luận là một ý tưởng thông minh để chăm sóc khách hàng online. Giúp khách hàng có một không gian trao đổi online về sản phẩm, dịch vụ một cách lành mạnh. Thông qua diễn đàn này cũng giúp doanh nghiệp biết được khách hàng đã hài lòng về điều gì? Những điều làm khách hàng không thích là gì? Để có cách cải tiến chất lượng dịch vụ tốt hơn đáp ứng với mong muốn của khách hàng. Thông qua diễn đàn doanh nghiệp có thể gửi thông điệp mới kết nối khách hàng một cách nhanh chóng. Đặc biệt là những thông tin về ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá sẽ đón nhận được sự chia sẻ tích cực của người dùng. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Và hiện nay, trên nền tảng Facebook có nhiều phần mềm quản lý tương tác Facebook được phát triển nhằm hỗ trợ các chủ shop kinh doanh nắm bắt và tiếp cận cũng như tương tác khách hàng hiệu quả hơn. Hoạt động chăm sóc khách hàng diễn ra hiệu quả và chất lượng hơn.

Sẵn sàng tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Khách hàng của chúng ta mỗi người mỗi nghề và hoàn cảnh khác nhau. Vì thế mà khung giờ online và các kênh họ chọn để được phục vụ cũng khác nhau. Cách chăm sóc khách hàng online hiệu quả là doanh nghiệp phải sẵn sàng tương tác mọi lúc mọi nơi. Có nghĩa là sẵn sàng tương tác ở mọi kênh từ điện thoại trực tiếp, live chat, sms, email, hay mạng xã hội Facebook, Zalo,… và mọi khung giờ. Nếu gặp khó khăn trong việc quản lý kênh và thời gian thì hãy khuyến khích khách hàng sử dụng kênh mà bạn muốn. Đồng thời nếu khách hàng cần phục vụ sau giờ làm việc thì hãy sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng online tự động.

Cách chăm sóc khách hàng online hiệu quả là tương tác với họ trên nhiều kênh khác nhau
Cách chăm sóc khách hàng online hiệu quả là tương tác với họ trên nhiều kênh khác nhau

Phản hồi nhanh chóng – Cách chăm sóc khách hàng online hiệu quả

Khách hàng hầu hết đều không thích chờ đợi. Vì vậy khi chăm sóc khách hàng online trên website hay mạng xã hội Facebook, Zalo… bạn cần phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng. Thời gian phản hồi nhanh chóng thì tỷ lệ chốt đơn hàng càng cao.

Tuyệt đối đừng để khách hàng vừa chat vừa đợi, sẽ làm họ khó chịu và cảm thấy bạn không nhiệt tình với họ. Ngay lập tức họ sẽ tìm đến một đơn vị khác cũng bán mặt hàng như bạn. Nếu đối thủ có cách chăm sóc chu đáo, phản hồi nhanh chóng, giá cả sản phẩm phù hợp thì họ sẽ mua hàng bên đó luôn. Đừng vì sự tư vấn chậm trễ mà mất một khách hàng.

Chính vì vậy cách chăm sóc khách hàng online hiệu quả là luôn phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng, đúng trọng tâm và mong muốn của khách hàng.

♦ Hướng dẫn chi tiết cách tự động trả lời bình luận facebook trên ứng dụng phần mềm Abit

Thời gian phản hồi càng nhanh thì tỷ lệ chốt đơn hàng càng cao
Thời gian phản hồi càng nhanh thì tỷ lệ chốt đơn hàng càng cao

Cách chăm sóc khách hàng online có phần khác biệt so với những cách truyền thống. Nhưng bạn áp dụng theo cách mà chúng tôi chia sẻ chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác phục vụ khách hàng.

Tìm đọc thêm:

Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chợ đầu mối trung quốc

Top 10 chợ đầu mối Trung Quốc bất kì dân buôn nào cũng phải biết

24/04/2020 6329

Trung Quốc được biết đến là một thiên đường mua sắm lớn vào hạng nhất nhì của thế giới. Các mẫu hàng vừa phong phú vừa rẻ ở đây chính là cơ hội làm giàu của rất nhiều tiểu thương…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot