Cách bán hàng trên Tiktok ra đơn nhanh không tốn một đồng quảng cáo

25/04/2022 3611

Với tốc độ phổ biến chóng mặt của TikTok, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không tải về và khai thác nó như là một kênh bán hàng online thực thụ. Đặc biệt, ứng dụng này đưa vào tính năng tuyệt vời hỗ trợ các nhà bán hàng và quảng cáo. Tận dụng ngay những lợi thế này vào cách bán hàng trên Tiktok để kinh doanh hiệu quả.

Tiktok là gì? Đây là trang mạng xã hội chuyên cung cấp nội dung hoàn toàn dưới dạng video ngắn từ 3-15s. Mặc dù chỉ mới 2 năm hoạt động nhưng TikTok đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới. Đây cũng là cơ sở để nhìn nhận giá trị Tiktok mang lại dưới góc độ của một nhà bán hàng. Bán hàng trên Tiktok như thế nào không còn là câu hỏi về quy trình. Mà nó đã trở thành bài toán của kĩ năng và tư duy thực chiến.

Cách bán hàng trên tiktok: Nghiên cứu đối tượng tiềm năng

Lướt qua thống kê về TikTok năm 2019 cho thấy, trong 500 triệu người dùng tích cực toàn cầu thì có tới 41% là nhóm đối tượng thuộc độ tuổi từ 16 đến 24. Còn tại Việt Nam thì 91% người dùng TikTok trong độ tuổi từ 18 đến 25. Trong nghiên cứu thương mại điện tử thì đây là nhóm tuổi mua sắm online lớn thứ 2 hiện nay. Chỉ đứng sau nhóm 26 – 34 tuổi. Trung bình 1 năm mỗi người trong nhóm này chi gần 5 triệu đồng mua sắm qua các trang kênh online. Vi thế, tiềm năng của các hoạt động kinh doanh “đánh” vào nhóm tuổi này là rất lớn.

Bảng thống kee kết quả người dùng Tiktok
Bảng thống kee kết quả người dùng Tiktok

Người dùng tiktok có thói quen gì? Họ đa phần là người trẻ, thích thể hiện cái tôi. Dễ bắt trend (xu hướng) và hòa theo hiệu ứng đám đông. Họ dễ bị ảnh hưởng bởi người nổi tiếng, influencers, celeb,.. trước khi quyết định mua sắm. Hãy tận dụng điều này để bán những mặt hàng theo trend, mặt hàng hot do người nổi tiếng lăng xê. Khả năng cáo khách hàng sẽ mở ví ngay mà không ngần ngại.

Lứa tuổi 18-25 với khả năng chi trả thấp nhưng lại có tần suất mua nhiều lần. Họ ưa chuộng các mặt hàng rẻ, đặc biệt là nữ giới. Thích quần áo theo mode, mỹ phẩm tầm trung hoặc đồ gia dụng từ Trung – Hàn. Nếu kết hợp với tính chất của tiktok là những video ngắn dạng “mỳ ăn liền” – xem nhanh nhưng gây nghiện. Khách hàng sẽ ngay lập tức bị lôi kéo bởi vẻ ngoài lấp lánh và giá thành rẻ của sản phẩm.

Cách sáng tạo video bán hàng trên Tiktok

Tương tự như kiếm tiền trên Facebook hay Sàn TMĐT, bạn hãy “đổi vị” cho người đọc bằng những video với nội dung hấp dẫn, sáng tạo hơn. Ngoài việc đăng video hoặc livestream giới thiệu sản phẩm, cửa hàng. Cần thêm những bài feedback từ khách hàng sau khi sử dụng. Update những hot trend mới nhất kèm theo hashtag. Chau chuốt thêm các hiệu ứng đẹp mắt biến ảo nhất. Cách đăng bài bán hàng trên tiktok cũng quyết định lượt view và độ viral của sản phẩm đến khách hàng.

Tìm hiểu thêm cách chèn nhạc, thêm hiệu ứng, sáng tạo nội dung vào video bán hàng
Tìm hiểu thêm cách chèn nhạc, thêm hiệu ứng, sáng tạo nội dung vào video bán hàng

Khi video của bạn có độ nổi tiếng nhất định thì sẽ có nhiều người follow tài khoản. Khi đó bạn đăng lên video nào cũng sẽ hiển thị lên bảng tin của khách hàng. Đồng nghĩa với việc tăng khả năng chốt đơn tốt hơn. Nếu số lượng lượt xem video của bạn trung bình 200 view trở lên thì có thể bán hàng được rồi.

Tăng follow tự nhiên cho tài khoản bán hàng trên Tiktok

Giống với Facebook, Instagram là bạn phải đi like, comment, follow khoản của bạn bè. Ở Tik Tok bạn cũng nên dành thời gian cho việc này vì tỉ lệ follow lại giữa các tài khoản đang là khá cáo. Mỗi lượt tối đa follow được 30 tài khoản, ngày 2-3 lượt. Kiên trì tận dụng tính năng này để từng bước phổ biến video của mình đến với đông đảo người dùng.

Một cách phổ biến nữa là “ăn theo” các video của người nổi tiếng để hút view về trang cá nhân. Hãy đi vào các tài khoản có lượng tương tác tốt và thả comment như “Follow chéo, view chéo nhé”; “Ủng hộ mình nhé các bạn”, “Mình cũng là Fan của Mỹ Tâm nè, chúng mình kết bạn nhé”. Những người quan tâm sẽ vào tăng view và follow cho bạn tự nhiên mà không cần đến cách chạy quảng cáo trên tiktok.

Follow chéo với người nổi tiếng, hot tiktok
Follow chéo với người nổi tiếng, hot tiktok

Học tập từ đối thủ và các video từ Trung Quốc

Đối thủ có thể là mối nguy hiểm đe dọa cho sự nghiệp. Nhưng cũng chính là người “thầy” dạy bạn nhiều điều mới mẻ có thể bạn chưa biết. Để khai thác hết được sức mạnh của kinh doanh Tiktok. Các chủ shop – nhà sáng tạo nội dung nên tham khảo và nghiên cứu đối thủ kĩ lưỡng. Họ đang làm những gì, làm như thế nào? Có điểm gì tốt hơn mình để học tập? Content hay sáng tạo hay hiệu ứng nhạc hấp dẫn? Từ đó biết cách khai thác và làm tốt hơn đối thủ của mình.

Đừng quên Trung Quốc chính là cái nôi ra đời Tiktok. Tất cả những hot-trend đình đám mạng xã hội đều xuất phát từ đây. Nếu không phải là người tạo ra trend giỏi, hãy trở thành người bắt trend nhanh nhất. Nếu biết lồng ghép thông điệp quảng cáo vào các video đang ở đỉnh điểm trend. Thì độ viral lên đến chóng mặt, khách cũng sẽ biết đến bạn rộng rãi.

Các video tiktok bán hàng nổi tiếng
Các video tiktok bán hàng nổi tiếng

Cách bán hàng tốt nhất : Kết nối Tiktok với mạng xã hội khác

TikTok cho phép người dùng gắn link sản phẩm trên các video của họ ở phần mô tả. Giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang mạng xã hội khác như Facebook, sàn điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, các Website/Landing page. Bán hàng trên Tiktok với tỷ lệ ra đơn lớn nhưng lại chưa mang màu sắc chuyên nghiệp, chỉnh chu. Việc trỏ link về các kênh bán hàng chính thức với giao diện đẹp mắt, hiện đại, uy tín hơn. Đồng thời cũng là cách thuyết phục khách hàng tin tưởng và chọn mua hàng. Cũng tránh được tỷ lệ sót đơn, ẩn đơn nếu lượng bình luận và tin nhắn quá nhiều.

Kết hợp tiktok với các kênh bán hàng khác
Kết hợp tiktok với các kênh bán hàng khác

Bán hàng trên tiktok có hiệu quả không? Chắc chắn là có. Nhưng làm sao để đạt hiệu quả cao thì phải có chiến lược bán hàng và quản lý đơn hàng, chăm sóc khách thật sự tốt. Nhiều người chỉ chăm chăm đi tìm kiếm khách mà không giữ được chân họ thì cũng công cốc. Tất cả những gì chủ shop kinh doanh cần ngoài bí kíp ban hang tren tiktok, còn là một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả cho cửa hàng đa kênh. Khi đó, bạn nên tham khảo Abit với hàng loạt tính năng như:

• Đồng bộ tất cả đơn hàng từ đa kênh về 1 giao diện quản lý chung

• Lưu trữ data khách hàng bằng điện toán đám mây

• Hệ thống cho phép các bộ phận truy cập và làm việc cùng lúc

• Thanh toán, chốt đơn, in bill, in vận đơn nhanh chóng

• Giảm tới 60% thời gian xử lý đơn hàng online

• Đẩy đơn hàng loạt, đối soát COD, định vị vận đơn trong 1 click

• Ghi âm cuộc gọi telesale, quản lý nhân viên từ xa…

Phần mềm quản lý bán hàng Abit
Phần mềm quản lý bán hàng Abit

Kết luận

Hy vọng qua bài viết mọi người sẽ áp dụng thành công cách bán hàng trên tiktok hiệu quả. Mỗi mô hình kinh doanh đều có nhưng bài toán cần phải giải quyết. Nhưng mẫu số chung nhất vẫn là tìm kiếm đơn hàng và quản lý kinh doanh hiệu quả, dù ở bất kì kênh bán hàng nào.

Đừng quên Abit luôn là giải pháp số 1 đối với những nhà quản lý thông minh thế hệ 4.0. Nếu không tin, hãy trải nghiệm 15 ngày dùng thử MIỄN PHÍ sản phẩm và đón nhận những khuyến mãi hấp dẫn nhất trong tháng TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất

Mẹo xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất (P1)

08/04/2021 2221

Làm thế nào xây dựng mô hình siêu thị mini phù hợp với định hướng, số vốn sẵn có của bạn? Đâu là những yếu tố cần phải quan tâm khi bắt đầu kinh doanh mô hình này? Đừng bỏ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot