Mô hình siêu thị mini – con đường khởi nghiệp đầy tiềm năng

25/04/2022 3931

Nhu cầu mua sắm nhanh, gọn ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Hiểu được điều đó nhiều nhà đầu tư lựa chọn kinh doanh các mô hình siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi. Một con đường khởi nghiệp đầy tiềm năng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 mô hình siêu thị mini đáng đầu tư nhất qua bài viết dưới đây. 

Mô hình siêu thị mini là gì?

Mô hình siêu thị mini là mô hình hoạt động và kinh doanh giống như các siêu thị lớn nhưng nó có quy mô nhỏ hơn. Mô hình kinh doanh này được xây dựng có kế hoạch bài bản, chuyên nghiệp nhằm tối ưu hóa nguồn lực và lợi nhuận dựa trên số vốn đầu tư. Mô hình này vẫn hoạt động kinh doanh với đa dạng ngành hàng như: Thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, các mặt hàng tiêu dùng cần thiết,…

Mô hình siêu thị mini là gì?
Mô hình siêu thị mini là gì?

5 mô hình siêu thị mini nên đầu tư nhất hiện nay

Mô hình siêu thị mini gia đình

Mô hình siêu thị gia đình là mô hình được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các mô hình này ở khắp mọi nơi. Được phát triển đi lên từ loại hình kinh doanh tạp hóa nhỏ lẻ. Mô hình siêu thị gia đình thường xuất hiện ở các cụm dân cư nhỏ, lẻ. Ưu điểm nó chính là bạn sẽ kinh doanh dựa phần lớn vào khách hàng thân thiết khu vực sinh sống.

Số khách vãng lai đến mua hàng tương đối thấp chỉ tập trung ở một cụm khách hàng thân quen cụ thể. Điều này khẳng định mô hình có tính ổn định cao. Sự đột phá về nguồn doanh thu sẽ ít hơn so với các mô hình khác. Mô hình này phù hợp với những chủ đầu tư có nguồn vốn thấp. 

Bạn có thể tận dụng không gian của gia đình mình để bày trí và sắp xếp cửa hàng. Sử dụng khoảng 30 – 60m2 là bạn đã có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát hàng hóa.

Nên xây dựng mô hình siêu thị mini như thế nào cho hợp lý?
Nên xây dựng mô hình siêu thị mini như thế nào cho hợp lý?

Mô hình siêu thị mini kết hợp

Mô hình này là phiên bản thu nhỏ của siêu thị lớn. Ngay trong không gian siêu thị bạn có thể kết hợp các loại hình giải trí vui nhộn. Một số trò chơi như: Đập chuột, nhà bóng trẻ em, gắp thú, tô tượng,  Arcade game,…thu hút nhiều đối tượng nhỏ tuổi. Mô hình này thường thấy ở các khu vực nông thôn. 

Xu hướng của các bậc phụ huynh là tìm những địa điểm vui chơi sạch sẽ, an toàn. Đồng thời giúp họ có thời gian mua sắm các vật dụng cần thiết.

Để kinh doanh thành công mô hình siêu thị mini này bạn nên chú ý đến không gian, diện tích của nó.Vừa đảm bảo an toàn cho khu vui chơi, vừa định giá được khả năng chi trả của khách hàng. Nhằm mục đích thu hút lượng khách lâu dài và ổn định.

Các mô hình siêu thị mini được ưa chuộng nhất hiện nay
Các mô hình siêu thị mini được ưa chuộng nhất hiện nay

Mô hình cửa hàng tiện lợi

Những cái tên Circle K, 7 – Elenven, Mini stop,… xuất hiện trên những con phố không còn xa lạ với mỗi người tiêu dùng. Sự tiện lợi, nhanh gọn mà nó mang lại đã chiếm trọn lòng tin của người dùng. Đây là mô hình phù hợp với giới trẻ và những khách hàng bận rộn. Khách hàng sẽ không cần mất nhiều thời gian cho việc lựa chọn, kiểm tra giá thành sản phẩm. Bạn có thể thiết kế thêm không gian riêng có bàn ghế, lò vi sóng, nước sôi để khách tự phục vụ cho bữa ăn của mình.

Chỉ những điều này đã và đang dần chiếm được cảm tình nhiều khách hàng, đặc biệt là khu vực thành phố. Hãy cố gắng chọn những địa điểm đông người, gần cơ quan, trường học để mang lại nguồn thu ổn định.

Vì mô hình này cần sự nhanh nhẹn, chính xác nên bạn cần chuẩn bị thật kỹ các phương thức thanh toán. Việc kiểm kê và kiểm soát hàng hóa cũng cần được  đảm bảo để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng bất cứ lúc nào.

Đây chính là thời điểm phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn giảm thiểu các rủi ro xảy ra trong quá trình kinh doanh. Phương thức thanh toán nhanh chóng và quản lý hàng hóa đúng quy trình sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Đồng thời sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa.

Mô hình cửa hàng tiện lợi phù hợp với người tiêu dùng bận rộn
Mô hình cửa hàng tiện lợi phù hợp với người tiêu dùng bận rộn

Mô hình siêu thị thực phẩm sạch

Tại các khu vực thành phố cửa hàng thực phẩm sạch luôn được khách hàng tìm đến thường xuyên. Đây chính là mô hình chưa bao giờ khiến người kinh doanh thất vọng. Mô hình kinh doanh thực phẩm sạch luôn mang lại nguồn thu tương đối lớn và ổn định. Vẫn đáp ứng được nhu cầu ăn uống mà lại tiết kiệm thời gian.

 Với thực phẩm sạch, điều cần lưu tâm nhất chính là xuất sứ nguồn hàng và hình thức bảo quản. Tìm kiếm nguồn hàng chính là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo chất lượng thực phẩm. Cũng như đảm bảo chi phí cho các lần nhập hàng tiếp theo. 

Khâu bảo quản cũng quan trọng không kém, bởi chắc chắn là người kinh doanh sẽ không muốn phải bỏ đi hàng tạ, hàng tấn thực phẩm hỏng do bảo quản không tốt phải không nào?

Thực phẩm sạch sẽ là ưu tiên hàng đầu của siêu thị mini
Thực phẩm sạch sẽ là ưu tiên hàng đầu của siêu thị mini

Nhượng quyền siêu thị mini

Mở siêu thị mini nhượng quyền là kế hoạch khá an toàn cho người khởi nghiệp. Với mô hình này bạn sẽ có sẵn: Thương hiệu được phủ sóng nhiều nơi, thiết kế biển hiệu, phong cách phục vụ, sản phẩm hàng hoá đều được siêu thị đứng đầu hỗ trợ. 

Mọi chi phí nhượng quyền, phí đầu tư là do bạn chi trả. Bạn sẽ có sẵn trong tay một thương hiệu nổi tiếng. Nguồn khách hàng ổn định giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

Khởi nghiệp với mô hình siêu thị mini là giấc mơ của rất nhiều người. Việc xây dựng và kế hoạch chi tiết, chính là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch, hạn chế tối đa sự rủi ro. Chúc bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mách bạn 12 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu hiệu quả năm 2020

Mách bạn 12 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu hiệu quả năm 2021

03/08/2020 6139

Khởi nghiệp kinh doanh ít vốn đang là xu hướng của xã hội đặc biệt là giới trẻ, tuy nhiên việc trả lời được câu hỏi kinh doanh gì 2020 hiệu quả với số vốn ít thì không phải ai…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot