Ngân sách chạy quảng cáo Facebook, đừng đọc nếu vẫn muốn ĐỐT TIỀN

25/04/2022 2681

Facebook Ads đang được các chủ shop online xem như đứa con cưng. Nhưng không phải cứ đổ tiền vào nó là ra trăm đơn, ngàn đơn như lời đồn. Việc này còn phụ thuộc rất nhiều vào “chất xám” của nhà kinh doanh. Vậy làm thế nào để tối ưu ngân sách chạy quảng cáo Facebook? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi này.

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook là gì?

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook được hiểu là số tiền bạn muốn chi trả cho việc hiển thị quảng cáo cho đối tượng mục tiêu trên Facebook. Cũng có thể xem nó như một công cụ để kiểm soát tổng chi tiêu của một hoặc một nhóm chiến dịch. Tương tự cách chiến lược giá thầu hỗ trợ người dùng kiểm soát chi phí trên mỗi kết quả.

Facebook cho phép bạn thiết lập ngân sách ở hai cấp độ chiến dịch hoặc cấp độ nhóm quảng cáo. Ở mỗi cấp độ đều có hai loại ngân sách là ngân sách hàng ngày (số tiền trung bình sẵn sàng chi trả mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch) và ngân sách trọn đời (số tiền sẵn sàng chi trả trong toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch).

➤ Làm sao để quản lý được số lượng lớn Fanpage một cách hiệu quả nhất? Mách bạn dùng thử phần mềm bán hàng trên facebook. Nó sẽ tự động chia tin nhắn cho nhân viên trực page, tự động trả lời comment – tin nhắn, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, tự động lên đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop.

Dùng thử phần mềm bán hàng ngay tại đây để nhận nhiều ưu đãi từ nhà cung cấp!

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook là gì?
Ngân sách chạy quảng cáo Facebook là gì?

Nên chạy ngân sách hàng ngày hay trọn đời?

Trước khi trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài ưu nhược điểm đáng chú ý của cả hai loại ngân sách trên. Sau đó bạn sẽ biết cái nào phù hợp nhất với chiến dịch của mình.

Ưu-nhược điểm của ngân sách chạy quảng cáo Facebook hàng ngày

Ưu điểm:

  • Bạn hoàn toàn chủ động được nguồn tài chính theo từng ngày một để có thể đưa ra kế hoạch Marketing cụ thể và chính xác nhất.
  • Được xem như phần test, giúp cho những người mới tiếp xúc với Facebook Ads có thể làm quen với việc quản lí chi phí. Hoặc có thể thử nghiệm hiệu quả của một chiến dịch, sau đó đưa ra đánh giá có nên chạy nó hay không.
  • Giúp thống kê sau mỗi chiến dịch những ai quan tâm đến sản phẩm. Tìm ra giới tính, vùng miền, độ tuổi nào quan tâm nhiều nhất, thời gian nào họ hay tương tác với bài viết.

Nhược điểm:

  • Phải thực hiện qua nhiều quảng cáo để thăm dò ý kiến của khách hàng. Dẫn đến tốn nhiều chi phí hơn.
  • Hàng ngày đều phải sát sao chiến dịch, thống kê và đánh giá hiệu quả quảng cáo. Nếu không sẽ không biết phương án nào là tốt nhất cho sản phẩm của mình.

    Ngân sách quảng cáo hàng ngày
    Ngân sách quảng cáo hàng ngày

Khám phá tính năng tự động trả lời comment fanpage không lo xót đơn!

Ưu-nhược điểm của ngân sách chạy quảng cáo Facebook trọn đời

Ưu điểm:

  • Không cần lo lắng về việc quảng cáo bị ngắt quãng hay dừng giữa chừng nếu bạn bận hoặc không thể theo dõi chiến dịch.
  • Có thể thiết lập chạy vào khung giờ vàng đối với sản phẩm của bạn.

Nhược điểm:

  • Không thể quản lý được ngân sách hàng ngày vì Facebook sẽ tự động phân phối và điều chỉnh.
  • Nếu chọn sai đối tượng, hoặc chọn phạm vi quá rộng thì ngân sách sẽ cắn tiền nhiều hơn mà không mang lại hiệu quả.
  • Việc tìm kiếm khách hàng sẽ càng trở nên khó  khăn hơn khi bạn đặt chi tiêu không hợp lý.
  • Khi có nhiều đối thủ cạnh tranh cũng đang chạy sản phẩm tương tự, giá quảng cáo sẽ bị đẩy lên cao bất thường.

    Ngân sách chạy quảng cáo Facebook
    Ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Khi nào nên dùng ngân sách chạy quảng cáo Facebook hàng ngày và trọn đời ?

Có ba trường hợp xảy ra như sau:

Khi đủ ngân sách: Bạn hoàn toàn có thể chọn một trong hai loại trên.

Khi chưa xác định được tệp khách hàng mục tiêu: Nên dùng ngân sách hàng ngày để tìm hiểu, nghiên cứu khách hàng và tiết kiệm chi phí. Sau đó thống kê và xác định ra đối tượng nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Khi biết được khung giờ vàng của sản phẩm: Là khi có trong tay thời điểm khách hàng tương tác nhiều nhất bạn nên chạy quảng cáo trọn đời để tăng doanh thu tốt hơn.

Khi nào nên dùng ngân sách hàng ngày và trọn đời
Khi nào nên dùng ngân sách hàng ngày và trọn đời

Scale Ngân Sách Facebook như thế nào là thông minh nhất?” Nếu bạn chưa biết thì hay đọc ngay bài viết nhé.

Cách tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

Xác định mục tiêu và ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Trước tiên, bạn cần phải biết mình muốn gì, sau đó mới có thể tìm ra cách khiến mục tiêu thành hiện thực. Các mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook thường bao gồm: Tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng điểm bán, bán hàng trực tiếp, giáo dục khách hàng, hỗ trợ các kênh khác, bán lỗ sản phẩm “mồi”.

Tùy thuộc mục tiêu và quy mô chiến dịch bạn đang mong muốn thực hiện mà chọn khoảng ngân sách phù hợp. Nếu  tăng ngân sách quảng cáo Facebook quá cao dễ dẫn đến tính trạng lãng phí. Còn nếu  để quá thấp sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Xác định mục tiêu ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Xác định mục tiêu ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Phân loại khách hàng chuẩn

Đây là việc yêu cầu phải vận dụng chất xám để hiểu đặc tính của sản phẩm, phân loại và tập trung truyền tải đến khách hàng. Chẳng hạn như bạn đang cung cấp dịch vụ chụp hình cưới. Vậy cần phải hiểu rằng, đa phần người chọn lựa concept và địa điểm sẽ là cô dâu. Còn việc chi trả chi phí thường là chú rể. Việc của bạn là biết cách tách nội dung sao cho hợp lý. Sau đó nhắm đối tượng cụ thể để tiết kiệm phần chi phí quảng cáo dư thừa.

Phân loại khách hàng chuẩn
Phân loại khách hàng chuẩn

Tìm hiểu thêm: Tỷ lệ ngân sách quảng cáo Facebook và độ lớn của tệp bao nhiêu là ổn?

Không nên quá “tham” Target

Bạn phải hiểu rằng, Target có rất nhiều mục và phạm vi. Càng làm chính xác và cẩn thận bao nhiêu thì càng tối ưu ngân sách. Cái quan trọng nhất của Target đó chính là nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, khu vực,…). Sau đó mới đến tâm lý học(hành vi, thói quen sở thích). Nếu làm sai bước này, coi như quảng cáo của bạn bỏ đi. Thường thì mọi người sẽ cố gắng nhồi nhét thật nhiều sở thích, phân bố trên khoảng tuổi lớn hoặc phạm vi rộng. Với suy nghĩ “đánh nhầm còn hơn bỏ sót”. Dẫn đến việc không kiểm soát được, còn Ads thì cứ thế mà cắn tiền.

Không tham Target rộng
Không tham Target rộng

Cẩn thận với các tệp ở bài viết của đối thủ

Lý do là rất có thể họ đã mua hàng hoặc đang có xu hướng trung thành với thương hiệu của đối thủ. Bạn chỉ nên nhân bản thành tệp tương tự để chạy. Hoặc có thể bán sản phẩm cùng chung tệp khách hàng mục tiêu. Chứ đừng dại đâm đầu vào những nơi tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cẩn thận với tệp khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Cẩn thận với tệp khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Test thử qua các mẫu quảng cáo

Bạn không thể tạo ra mẫu quảng cáo sau đó chắc đét rằng nó là mẫu chuẩn. Thực tế, để chọn ra sản phẩm tối ưu nhất, content tương tác tốt nhất, target phù hợp nhất sẽ phải test thử qua rất nhiều mẫu quảng cáo thử nghiệm mới biết được điều này. Đặc biệt lưu ý rằng mỗi mẫu thử nghiệm chỉ nên test một vấn đề. Tránh trường hợp lộn xộn, bạn sẽ không phân biệt được kết quả.

Thử qua nhiều mẫu quảng cáo
Thử qua nhiều mẫu quảng cáo

Cùng xem thêm: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Chúng ta vừa tìm hiểu xong những vấn đề trọng tâm liên quan đến ngân sách chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng với những gì được chia sẻ từ bài viết, có thể giúp bạn tối ưu nguồn ngân sách cho chiến dịch của mình hiệu quả nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỉ phú trên thế giới

Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỉ phú trên thế giới

08/05/2020 4662

Để thành công trong kinh doanh không phải là một chuyện dễ dàng. Bạn có bao giờ tự hỏi: Những tỉ phú thế giới họ làm thế nào để có được thành công như vậy? Họ đã trải qua những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot