Cách chốt sale mỹ phẩm thông minh và hiệu quả nhất

25/04/2022 2139

Cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà mọi nhân viên bán hàng cần có để thành công. Tuy nhiên, nó không hề đơn giản chút nào! Qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 4 cách chốt sale mỹ phẩm thông minh khiến mọi khách hàng đều “mắc bẫy”.

Cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả: làm bạn với khách hàng

Với mặt hàng mỹ phẩm, để khách hàng tin tưởng thì bạn hãy đóng vai trò là người bạn để tư vấn. Như vậy sẽ tạo cho khách một cảm nhận là bạn muốn mang đến cho họ những giá trị tốt nhất chứ không phải đạt được mục đích là bán hàng. Để làm được điều này, bạn phải thể hiện được sự thân thiện với khách hàng. Với mỗi loại mỹ phẩm hãy cùng khách hàng đưa ra ý kiến và đánh giá mức độ chất lượng của sản phẩm. Khi bạn chia sẻ, giới thiệu một cách chân thật nhất thì ngay cả khi bạn nói về điểm yếu của sản phẩm khách hàng vẫn cảm thấy hài lòng và tin mua mỹ phẩm của bạn.

Hãy để khách hàng cảm nhận bạn là người luôn quan tâm tới sở thích của họ. Để làm được điều này bạn nên lưu trữ tất cả thông tin khách hàng trên phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý mọi thông tin của khách, phân chia theo tệp. Từ khách hàng tiền năng, đến khách hàng khó tính. Click vào link để tìm hiểu thêm hàng ngàn tính năng ưu việt của phần mềm.

Cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả là hãy làm bạn với khách hàng
Cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả là tư vấn với khách như một người bạn

Chốt sale đúng thời điểm

Xác định được thời điểm vàng để chốt sale là một kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả. Thời điểm vàng là như thế nào? Đó là lúc khách hàng cảm thấy hài lòng tới 90% và chỉ còn 10% do dự thì bạn hãy tinh ý nắm bắt ngay thời khắc vàng này để nói với họ “Em sẽ gói hộp mỹ phẩm này cho chị nhé!

Việc chốt sale vốn dĩ không phải là điều dễ dàng, nhất là khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn về mặt hàng mỹ phẩm. Vì thế, nắm bắt được tâm lý để chốt sale  đúng thời điểm sẽ giúp tạo đơn hàng thành công đến 90%.

Tạo cảm giác khan hiếm – cách chốt sale mỹ phẩm thông minh

Lọ kem dưỡng da này đang hot, mọi người mua nhiều nên chỉ còn 1 hộp duy nhất thôi ạ” chắc chắn là cách chốt sale thông minh mang tính quyết định. Tâm lý khách hàng bao giờ cũng sợ mất, tiếc của và chọn những sản phẩm “có 1 không 2”. Vì cho rằng, chúng là hàng tốt nên mới nhiều người mua và có số lượng ít đến vậy. Vì thế sử dụng những câu chốt sale mỹ phẩm mang tính chất khan hiếm sẽ thúc đẩy mong muốn được sở hữu của khách hàng.

 

Sử dụng những câu nói mang tính chất khan hiếm là bí quyết để chốt sale mỹ phẩm hiệu quả
Sử dụng những câu nói mang tính chất khan hiếm là bí quyết để chốt sale mỹ phẩm hiệu quả

♦ Xem thêm: Có nên sử dụng Phần mềm quản lý đơn hàng bằng excel để kiểm soát doanh số, lãi lỗ không?

Đưa ra dẫn chứng một vài khách hàng đã sử dụng

Sự tin cậy của khách hàng dành cho mỹ phẩm thường đến từ việc đã có ai mua sản phẩm này hay chưa? Đã có ai dùng mà hiệu quả không? Nếu có hoặc nhiều người mua thì khách sẽ tin rằng sản phẩm này tốt. Vì thế, trong quá trình chốt sale mỹ phẩm bạn đừng quên đưa ra dẫn chứng cụ thể. Ví dụ: “Sản phẩm này bán chạy nhất tại cửa hàng của em đó ạ” hay có thể cho khách xem hình Feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm hiệu quả. Đó được xem như là nhân chứng sống giúp khách hàng tin tưởng và họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả : tặng giá trị kèm theo

Tâm lý khách hàng luôn thích được tặng quà, giảm giá ưu đãi. Chính vì vậy, cách chốt sale mỹ phẩm thành công là bạn phải biết tặng giá trị kèm theo. Ví dụ như giảm giá 10 -20%, miễn phí ship, khách mua 2 sản phẩm sẽ được tặng 1,… Việc đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Hơn nữa, áp dụng tuyệt chiêu này còn giúp bạn bán được nhiều sản phẩm cho cùng một khách hàng. Bởi nhiều khách hàng họ thường “săn” cơ hội ưu đãi, giảm giá mua “để giành”.

Muốn chốt sale mỹ phẩm thành công hãy luôn tặng phần quà kèm theo cho khách
Muốn chốt sale mỹ phẩm thành công hãy luôn tặng phần quà kèm theo cho khách

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý inbox cho các shop mĩ phẩm đang tỏ ra cực kì hữu ích, nhất là các tính năng auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing,.. Kiểm soát một cách chặt chẽ và linh hoạt hoạt động bán hàng/CSKH

Trên đây là một số cách chốt sale mỹ phẩm thông minh và hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn nhiều trong công việc kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để bán mỹ phẩm thành công vẫn là bạn phải hiểu khách hàng của mình và biết điều gì phù hợp với họ. Có như vậy, công việc bán mỹ phẩm mới có thể phát triển và đem lại lợi nhuận lâu dài.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-may-2

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng may gia công uy tín giá siêu rẻ

24/04/2021 4671

Bạn đang kinh doanh thời trang, bạn có ý định mở một shop thời trang và cần tìm nguồn hàng may gia công để phát triển mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, làm sao để tìm được nguồn hàng uy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot