4 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất cho người mới khởi nghiệp

25/04/2022 3305

Tại sao nhiều người chỉ với một chiếc điện thoại có thể bán cả trăm đơn mỗi ngày trong khi người khác thì không? Khách hàng thường có xu hướng mua chỗ tin tưởng, điều này khiến đơn vị mới khởi nghiệp lại càng thêm khó khăn khi kêu gọi mua hàng. Bí quyết thành công chưa chắc 100% do sản phẩm tốt. Mà đầu tiên phải từ cách tiếp cận khách hàng hiệu quả trước đã.

Trong khi đối thủ cạnh tranh luôn biết cách mở rộng thị phần thì bạn vẫn còn loay hoay không biết làm thế nào để tiếp cận khách hàng. Dưới đây là 4 cách mà chúng tôi đưa ra giúp bạn giải quyết bài toán khó này!

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả từ bạn bè người thân

Đây được xem là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất mang lại những đơn hàng đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh của bạn. Hãy tận dụng mối quan hệ bạn bè của mình để xúc tiến bán hàng cho họ. Bạn đã có sẵn mối quan hệ thân quen trước đó thì sự tin tưởng sẽ cao hơn so với những khách hàng xa lạ. Đặc biệt với những người có hứng thú tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Cơ hội bán hàng cho họ cực kì cao. Sự tư vấn nhiệt tình cộng thêm một chút ưu đãi về giảm giá hoặc giao hàng miễn phí sẽ làm họ không ngại ngần gì mà không thử mua hoặc trải nghiệm.

Làm thế nào để tiếp cận khách hàng
Làm thế nào để tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng online trên Facebook

Facebook là mảnh đất màu mỡ để bạn bán hàng và tìm kiếm khách hàng mới. Nơi này có hơn 7 tỷ người tham gia chắc chắn sẽ có không ít người cần đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn tiếp cận được họ? Hãy thực hiện theo những cách sau:

  • Hãy đăng trên trang bán hàng cá nhân hoặc Fanpage của mình những thông tin cần thiết về tính năng, công dụng; những hình ảnh nổi bật nhằm tạo ấn tượng dòng sản phẩm để thu hút khách hàng.
  • Tổ chức các chương trình sales, minigames hoặc live stream cũng là cách tạo sự chú ý.
  • Hãy đăng những phản hồi tích cực của khách hàng sau khi trải nghiệm.
  • Thường xuyên kết bạn với những khách hàng tiềm năng. Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm trên Facebook, search những từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh. Từ đó lọc ra những lượt thích, comment thể hiện sự quan tâm và nhanh chóng kết bạn đưa họ thành khách hàng tiềm năng.
Tổ chức minigame để thu hút người mua
Tổ chức minigame để thu hút người mua

Sau khi đăng bài, bạn nên sử dung ngay Abit – phần mềm quản lý fanpage hữu ích cho chủ shop online. Công cụ này giúp gia tăng tương tác khách hàng tự nhiên bằng inbox-comment tự động. Lọc, ẩn số điện thoại trên trang tránh đối thủ cướp khách. Auto like, hẹn giờ, inbox tự động theo trạng thái đơn hàng. Đồng bộ thông tin khách hàng lên hệ thống quản lý của shop. Giúp tự động nhận dạng số điện thoại và hiển thị địa chỉ khách hàng từ lần mua thứ 2 trở đi. Từ đó có chính sách chăm sóc, khuyến mãi kích cầu, remarketing tốt nhất,… Tự động chia đơn cho từng nhân viên Telesale để chủ động tư vấn. Giảm tải công việc quản lý inbox vào những thời điểm đông khách. Đảm bảo không bỏ sót bất kì khách hàng nào cho shop.

Giải pháp tăng tương tác tự động với phần mềm Abit
Giải pháp tăng tương tác tự động với phần mềm Abit

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả trên Tiktok

Tik tok là một trong những mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay. Với lượng truy cập lớn mỗi ngày, ứng dụng này đã nhanh chóng trở thành cách tiếp cận khách hàng online tuyệt vời. Tuy nhiên, tệp khách hàng trên Tik Tok không đa dạng như trên Facebook. Tik Tok chủ yếu dành cho những bạn trẻ, năng động, yêu thích các ứng dụng công nghệ. Trên Tik Tok bạn chỉ có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình thông qua:

  • ID người dùng
  • Tên bài hát
  • Hashtag
  • Video

Trong những hình thức trên Hashtag là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả qua điện thoại dễ nhất, hiệu quả nhất.

Ví dụ: Sản phẩm bạn bán là mỹ phẩm. Bạn muốn tìm kiếm những người quan tâm tới lĩnh vực này. Hãy nhập  từ khóa vào ô tìm kiếm và chọn hashtag #mypham #kemduongda. Những video có gắn hashtag này sẽ show ra cho bạn thấy. Và bạn có thể ấn vào các video và kết nối với những cá nhân đó bằng cách follow họ.

Tìm hiểu thêm: Cách quản lý bán hàng online hiệu quả trên Fanpage Facebook

Cách tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua mỹ phẩm trên Tik Tok
Cách tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua mỹ phẩm trên Tik Tok

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả từ quảng cáo Marketing

Mạng xã hội với đầy đủ các đối tượng tham gia trong đó có rất nhiều người cần đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Và để lọc những đối tượng cần tiếp cận, những người có nhu cầu cao thì quảng cáo Facebook là cách phổ biến. Bạn cần có nội dung giá trị, hình ảnh ấn tượng sau đó lên các chiến dịch. Đồng thời cũng cần phải kiểm soát tiến độ liên tục. Tránh bị “cắn” tiền vô tội vạ mà không thu lại kết quả.

Thêm một cách quảng cáo hữu hiệu mang lại kết quả tìm kiếm khách hàng ấn tượng. Đó là Google Ads – cách tiếp cận khách hàng mới dựa trên kết quả tìm kiếm của người dùng. Với từ khóa thông minh bạn dễ dàng thấy họ ở đâu để tiếp cận dễ dàng. Quảng cáo trên Google Ads bạn không chỉ tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình ở kết quả tìm kiếm mà còn thấy họ ở banner, video trên hệ thống Website liên quan. Với tính hiển thị cao, tiết kiệm chi phí nên rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh họ đã chọn cách này để quảng bá thương hiệu của mình.

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng công cụ quảng cáo
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng công cụ quảng cáo

Tạm kết

Tiếp cận khách hàng cũng được xem là một giai đoạn khó khi mới bắt đầu kinh doanh. Đòi hỏi bạn phải có chiến lược và sự đầu tư đúng đắn để tìm kiếm cho mình những tệp khách hàng chất lượng. Đừng quên luôn có phần mềm quản lý Abit luôn đồng hành và hỗ trợ bạn.

Ngoài tính năng quản lý Fanpage, Abit còn là cỗ máy hoàn hảo cho quy trình vận hành đa kênh. Nó kết nối và tự động đồng bộ đơn hàng từ Facebook cá nhân, Sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada), Website. Tối ưu công việc xử lý đơn hàng bằng thao tác đẩy đơn hàng loạt. Tra vận đơn, đối soát, inbox tiến trình đơn hàng tới khách chỉ cần 1 click chuột. Quản lý cửa hàng nhanh chóng mọi lúc mọi nơi với 1 chạm trên điện thoại/ipad,.. Và hàng ngàn những tính năng hấp dẫn khác đang có ngay TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng kim khí giá rẻ

“ Tất tần tật” về NGUỒN HÀNG KIM KHÍ GIÁ RẺ cho người mới bắt đầu

30/05/2020 18939

Bạn nhận thấy lợi ích khổng lồ từ nguồn hàng kim khí? Bạn đang muốn khởi nghiệp bằng việc buôn bán mặt hàng “hái ra tiền” này? Bạn chưa biết tìm nguồn hàng kim khí giá rẻ ở đâu? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot