Chatbot Facebook – cứu tinh hàng đầu cho quản lý kinh doanh online

25/04/2022 1559

Kinh doanh online mà không biết đến cách thức chăm sóc khách hàng tự động, vậy rất tiếc khi phải thông báo: bạn đã bỏ lỡ đi một phương thức hỗ trợ bán hàng cực kỳ hiệu quả. Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này bạn phải thốt lên tại sao lại không biết tới Chatbot Facebook sớm hơn.

Tìm hiểu về Chatbot Facebook

Chatbot Facebook là gì?

Chatbot Facebook hay còn được biết đến với cái tên Facebook Messenger Bot. Đây là một chương trình được lập trình sẵn với nhiệm vụ trả lời khách hàng một cách tự động. Nó cũng hỗ trợ thu thập thông tin người dùng và trả về những sản phẩm hoặc dịch vụ hợp lý. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép bạn Marketing lại những khách hàng tiềm năng cũ. Hướng họ đến các chiến dịch tương lai nếu chưa thực hiện hành động mua hàng, hoặc muốn tiếp thị cho họ một sản phẩm khác.

Chatbot Facebook là gì?
Chatbot Facebook là gì?

Điểm nổi bật của Chatbot là có tỷ lệ người đọc tin nhắn lên đến 80%, một con số cực kỳ ấn tượng. Chính vì vậy nếu biết sử dụng một cách hợp lý, công cụ này có thể mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Chatbot Facebook Free
Chatbot Facebook Free

Làm sao để quản lý được số lượng lớn Fanpage hiệu quả? Mách bạn một phần mềm quản lý page cực kỳ tốt. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn. Trải nghiệm tính năng này của phần mềm bán hàng ngay tại đây!

Cơ chế hoạt động của Chatbot

Cơ chế hoạt động của Chatbot vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn kết nối tài khoản với các nền tảng hỗ trợ chatbot chuyên nghiệp như: Harafunnel, Chatfuel hay Manychat bằng API. Những công cụ này sẽ thực hiện giúp bạn toàn bộ việc tiếp cận với khách hàng bằng tin nhắn.

Cách thức hoạt động
Cách thức hoạt động

Sau khi được lập trình tính năng trả lời tự động kèm theo đoạn tin nhắn mẫu. Mỗi khi khách hàng nhắn tin cho Fanpage hoặc có bất kỳ tương tác hay hành động nào đối với bài viết trên trang. Ngay lập tức kịch bản được thiết lập sẵn của Chatbot sẽ gửi tin nhắn đến cho khách hàng đó dưới vai trò là người quản trị viên của Fanpage. Nhờ vậy, tiện ích này có thể gửi cùng lúc tin nhắn tới hàng ngàn đối tượng tiềm năng.

Cơ chế hoạt động
Cơ chế hoạt động

Vai trò của Chatbot đối với kinh doanh online

Có vai trò như hàng trăm nhân viên ảo giúp bạn xử lý nhanh gọn và chính xác những cuộc đối thoại tương tác và chăm sóc khách hàng trên Fanpage. Chatbot sẽ hỗ trợ cho bạn những công việc sau đây:

Tự động nhắn tin cho khách hàng

Khi bạn đã kinh doanh online chuyên nghiệp với hàng ngàn khách hàng tiềm năng, việc chăm sóc từng người một là điều không thể. Trong khi đó, họ sẽ đánh giá cách làm việc và mức độ uy tín của bạn thông qua sản phẩm, đánh giá của người mua, và tốc độ phản hồi.

Xem thêm: Kịch bản chatbot bán hàng – một kịch bản “chốt” ngàn khách hàng

Chatbot in Facebook
Chatbot in Facebook

Dù bạn sở hữu lượng nhân viên đông cỡ nào cũng khó tránh khỏi sai sót hay bỏ quên tin nhắn nếu lượng inbox trong một chiến dịch quảng cáo bị overload. Trong khi đó, Chatbox chỉ mất vài giây để xử lý hết các vấn đề này.  Quan trọng hơn cả là không xảy ra chút sai sót nào và khách hàng không phải chờ đợi lâu.

Chatbot in Facebook
Chatbot in Facebook

Khai thác khách hàng cũ hiệu quả

Nếu bạn cung cấp mặt hàng có thể tiếp thị lại, Chatbot sẽ phát huy khả năng tối đa của nó. Bạn có thể lọc và khai thác lại tệp khách hàng cũ. Thông báo đến họ các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới, sự kiện sắp xảy ra. Việc này không chỉ giúp tiếp thị đến các đối tượng tiềm năng mà còn tăng khả năng nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Khai thác khách hàng cũ hiệu quả
Khai thác khách hàng cũ hiệu quả

Xem thêm: Kinh doanh tốn ít chi phí với phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Chatbot Facebook giúp phân loại khách hàng

Nếu như đang chạy một chương trình hấp dẫn, Chatbot sẽ giúp bạn gửi tin nhắn chính xác đến những khách hàng từng mua, hoặc từng quan tâm về sản phẩm thông qua việc lọc từ khóa. Sau đó nó sẽ phân loại họ thành những nhóm đối tượng khác nhau. Việc của bạn chỉ đơn giản là thiết lập nội dung phù hợp cho từng nhóm. Chatbot sẽ đảm nhận vai trò tiếp thị đến từng khách hàng một.

Facebook Chatbot plugin
Facebook Chatbot plugin

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc khách hàng

Không thể phủ nhận, càng ngày khách hàng càng có những yêu cầu cao hơn về dịch vụ bạn cung cấp. Chatbot sẽ là cứu tinh cho bạn trong trường hợp này. Thêm vào đó, thay vì phải thuê số lượng lớn nhân viên rep tin nhắn. Bây giờ bạn chỉ cần vài thao tác thiết lập đơn giản là có thể yên tâm. Thậm chí, Chatbot hoàn toàn đủ khả năng thực hiện nhiều công việc khó khăn khác. Chẳng hạn như theo dõi việc giao hàng, kiểm tra chính sách hoàn trả, lịch hẹn với đối tác,…

Đừng bỏ lỡ: Phát “Trảm” khá đau từ việc Facebook update Chatbot, giải pháp là gì?

Chatbot Facebook cá nhân
Chatbot Facebook cá nhân

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về Chatbot Facebook. Cùng với đó là những lợi ích khổng lồ mà nó mang lại cho một chiến dịch kinh doanh. Hy vọng bài viết thực sự hữu dụng đối với bạn. Chúc các bạn thành công với Chatbot.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-nghiem-kinh-doanh-cua-hang-tien-loi

Hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh cho cửa hàng bán lẻ

14/04/2021 3665

Ngoài việc chuẩn bị vốn và kiến thức kinh doanh, đừng quên một bước vô cùng quan trọng là hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh. Với những người mới bắt đầu kinh doanh sẽ thấy hoang mang vì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot