Tiết lộ cách ship cod giao hàng tiết kiệm cực đơn giản mà hiệu quả

25/04/2022 20980

Phủ sóng 63+ tỉnh thành. Giao hàng 6h, giao hàng nội thành chỉ 2h. Miễn phí COD, miễn phí giao hàng,… Đây là những lợi ích choáng ngợp khi trở thành đối tác của GHTK. Nếu đã biết đến đơn vị vận chuyển này, tham khảo ngay cách ship cod Giao hàng tiết kiệm để gia tăng lợi ích cả khi đặt hàng và bán hàng.

Ship cod Giao hàng tiết kiệm – hình thức vận chuyển được ưa chuộng

GHTK là một trong những đơn vị vận chuyển được nhiều người sử dụng hiện nay. Đồng thời cũng là đối tác của nhiều trang thương mại điện tử hàng đầu như Shopee, Tiki và các shop online cả nước. Trong những hình thức vận chuyển mà đơn vị này cung cấp thì ship cod được nhiều người lựa chọn nhất vì có nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua.

Cụ thể, dịch vụ thu hộ tiền COD Giao hàng tiết kiệm sẽ miễn phí cho khách hàng. Thời gian giao hàng nhanh, đáp ứng tốt nhu cầu của các shop nhỏ đến lớn. Thời gian làm việc của bưu cục từ thứ 2 đến thứ 7 thời gian làm việc của đơn vị này từ 7h đến 22h. Chính vì thế các bưu cục sẽ nhận hàng vào bất kỳ thời gian nào trong khung giờ trên.

Sử dụng ship cod Giao hàng tiết kiệm hàng hóa được giao nhanh chóng
Sử dụng ship cod Giao hàng tiết kiệm hàng hóa được giao nhanh chóng

Cách ship cod qua Giao hàng tiết kiệm tại Website

Bạn có thể chọn cách gửi ship cod Giao hàng tiết kiệm tại bưu cục. Tuy nhiên nếu đơn vị kinh doanh phát triển hơn thì việc đến bưu cục sẽ rất mất thời gian. Chính vì thế bạn có thể chọn cách ship cod bằng Giao hàng tiết kiệm trên trang web/ứng dụng. Cách thức này nhanh gọn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian khi gửi hàng.

Đăng ký tài khoản Giao hàng tiết kiệm

Việc đăng ký tài khoản Giao hàng tiết kiệm rất đơn giản. Có 2 cách đăng ký tài khoản đó là đăng ký trực tuyến trên trang chủ của đơn vị vận chuyển hoặc tải ứng dụng về điện thoại.

+ Bạn có thể truy cập trang chủ của Giao hàng tiết kiệm tại đây và click nút “ Đăng ký ngay” ở cuối trang. Sau đó điền đầy đủ thông tin trong form đăng ký thông tin cửa hàng và tài khoản ngân hàng.

+ Một cách nữa là bạn có thể tải app GHTK trên điện thoại. Hiện nay app này có trên cả hai dòng điện thoại iOS và Android. Sau khi tải ứng dụng này bạn sẽ thấy nút Đăng ký tài khoản. Hãy điền đầy đủ thông tin và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Đăng ký tài khoản trên trang trực tuyến của Giao hàng tiết kiệm
Đăng ký tài khoản trên trang trực tuyến của Giao hàng tiết kiệm

Cách gửi ship cod qua Giao hàng tiết kiệm

Sử dụng dịch vụ ship cod của GHTK hãy mở ứng dụng trên điện thoại. 

+ Trên màn hình ứng dụng hãy chọn biểu tượng Đơn hàng. Sau đó bạn chạm vào dấu (+) ở góc phải màn hình để tạo đơn.

Click vào dấu (+) để tạo đơn hàng
Click vào dấu (+) để tạo đơn hàng

+ Nhập thông tin lấy và giao hàng đầy đủ và chính xác nhất. Thông tin giao hàng bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, người nhận theo gợi ý.

Phần Thông tin lấy hàng hãy chọn thời gian dự kiến bạn có thể chuẩn bị hàng để shipper đến lấy. Bên dưới là phần dự kiến giao hàng, bạn hãy chọn thời gian thích hợp.

Điền thông tin lấy và giao hàng đầy đủ nhất
Điền thông tin lấy và giao hàng đầy đủ nhất

Phần Thu hộ tiền và hàng hóa hãy nhập Tên sản phẩm. Sau đó sẽ có hướng dẫn đóng gói sản phẩm của bạn để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp danh sách những hàng hóa không thể vận chuyển qua đường hàng không.

+ Chọn người trả phí, số tiền cần thu hộ và giá trị hàng hóa.  Trong phần này bạn cần lưu ý chỉ có thể chọn hình thức shop trả ship trong 50 đơn hàng đầu tiên.

+ Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên hãy nhấn vào Tạo đơn hàng. Lúc này bạn chỉ cần đợi shipper đến lấy hàng và giao cho khách.

Cách ship cod GHTK trên trang chủ của đơn vị cũng tương tự.

Tạo đơn hàng ship COD trên website GHTK
Tạo đơn hàng ship COD trên website GHTK

► Đọc thêm: Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage về trạng thái vận đơn, tự động nhắc nhở khách nhận hàng. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ hoàn đơn cho các shop online, gia tăng doanh số hiệu quả. Click vào link để tìm hiểu chi tiết.

Cách ship cod Giao hàng tiết kiệm bằng phần mềm bán hàng Abit

Nếu bạn đã có tài khoản trên GHTK thì còn có một cách hiệu quả hơn để sử dụng dịch vụ ship cod. Đó là sử dụng phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay Abit với tính năng ưu việt cho phép kết nối và đối soát đơn hàng COD cực kì nhanh, hiệu quả.  Với tính năng này các đơn hàng sau khi được tạo, đơn vị kinh doanh sẽ tiến hành kiểm tra và đẩy đơn sang các đơn vị vận chuyển. 

Bước 1: Kết nối tài khoản khách hàng của GHTK qua Abit. Chi tiết xem:

Bước 2: Đẩy hàng loạt đơn hàng từ Abit sang GHTK ngay trên hệ thống. Sau khi xác nhận gửi nhiều vận đơn, nhân viên GHTK sẽ tiếp nhận xử lý và qua shop lấy hàng để đi giao. Sau đó, GHTK sẽ gửi cho bạn mã vận đơn để tra cứu tình trạng hàng hóa.

Gửi hàng loạt đơn hàng sang bộ phận xử lý của GHTK
Gửi hàng loạt đơn hàng sang bộ phận xử lý của GHTK

Bước 3: Đối soát ship COD trên phần mềm Abit

Thông thường GHTK thường có file Excel hoặc file giấy gửi lại Shop khi thanh toán COD. Shop nên yêu cầu đơn vị vận chuyển xuất file đối soát ra Excel. Từ file đối soát này của đơn vị vận chuyển, Shop nhập vào file đối soát mẫu của Abit để upload lên xác nhận đơn hàng đã được thanh toán COD.

Đối soát hàng loạt đơn hàng nhanh chóng bằng Abit
Đối soát hàng loạt đơn hàng nhanh chóng bằng Abit

Đây là kết quả hiển thị để biết đơn hàng đã được đối soát. Tức là đã được đơn vị vận chuyển thanh toán tiền chưa. Shop có thể dùng bộ lọc để lọc ra các đơn nào đã đối soát? Các đơn nào chưa đối soát? Từ đó shop sẽ dễ dàng đối chiếu lại với bên vận chuyển.

Tình trạng đối soát
Tình trạng đối soát

Kết luận

Cách ship cod Giao hàng tiết kiệm bằng phần mềm Abit không quá phức tạp. Hơn nữa còn có thể kiểm tra và đối soát hàng loạt trong trường hợp shop có vài trăm đơn một ngày. Ngoài tính năng này, phần mềm còn có rất nhiều công cụ giúp cho việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn. Các đơn vị kinh doanh có thể dùng thử trong vòng 15 ngày để trải nghiệm trước khi quyết định đặt hàng. 

Liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hoa tươi giá sỉ tại hà nội

Nhập hàng “vô tư” với những địa điểm bán hoa tươi giá sỉ tại Hà Nội này

13/05/2020 2901

Nếu đang có khoảng 50 – 70 triệu đồng thì việc mở một cửa hàng hoa tươi sẽ là ý tưởng không tồi chút nào dành cho bạn. Tuy nhiên để chiếm lĩnh thị trường, thu hút khách hàng, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot