Cách ship hàng qua bưu điện đơn giản dành cho người mới kinh doanh

25/04/2022 8698

Những bạn mới tập tành kinh doanh muốn gửi hàng qua bưu điện nhưng vẫn chưa biết cách ship hàng qua bưu điện, cách gửi hàng qua bưu điện viettel, cách gói hàng gửi qua bưu điện như thế nào? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về những vấn đề này.

Hướng dẫn cách ship hàng qua bưu điện

Bước 1: Cập nhật trên hệ thống đơn hàng của khách

Để thực cách gửi hàng qua bưu điện Việt Nam, bạn cần phải cập nhật đơn hàng lên hệ thống. Sau đó đóng gói hàng cẩn thận và đem hàng đến bưu cục gần nhất. Không nên đóng dán gói hàng trước, bởi nhân viên bưu điện còn kiểm tra lại hàng bạn gửi là gì nữa nhé. Sản phẩm bạn gửi cần phải đảm bảo không vi phạm luật bưu chính Việt Nam mới được gửi đi.

Bước 2:  Áp dụng cách gửi hàng qua bưu điện cod

Dịch vụ giao hàng thông thường và ship COD sẽ có quy trình khác nhau. Chúng tôi khuyến khích bạn nên thực hiện cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ (ship COD). Cách giao hàng qua bưu điện này giúp người nhận hàng có thể kiểm tra hàng trước khi nhận. Đồng thời giúp người bán xây dựng được uy tín và thương hiệu của mình với khách hàng. Khi gửi hàng bạn sẽ nhận được từ nhân viên phiếu gửi hàng. Lúc này bạn nhập toàn bộ thông tin đơn hàng, số điện thoại, họ tên, địa chỉ của người gửi, người nhận. Ngoài ra bạn cần ghi chính xác số tiền mà bạn muốn nhờ bưu điện thu hộ.

Khi đơn hàng của bạn được giao thành công. Bạn có thể nhận lại số tiền COD theo 2 cách. Nhận tiền qua chuyển khoản. Bạn sẽ không cần di chuyển ra bưu cục mà chỉ cần thanh toán phí chuyển khoản như các hình thức chuyển khoản thông thường của ngân hàng. Nếu bạn không tiện chuyển khoản, bạn có thể mang biên lai đã đóng dấu của bưu điện và ký nhận tiền COD từ nhân viên.

Thông tin thêm về cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn để chốt đơn “ầm ầm”

Hướng dẫn cách thức gửi hàng qua bưu điện
Hướng dẫn cách thức gửi hàng qua bưu điện

Bước 3: Thanh toán các chi phí gửi hàng

Bạn sẽ phải thanh toán cước phí vận chuyển theo bảng giá công khai của bưu điện. Một số trường hợp sẽ được bưu điện miễn phí bạn nên lưu ý nhé. Sau khi hoàn thành phiếu gửi hàng, nhân viên sẽ xác nhận lại với bạn về thông tin đơn hàng. Đồng thời cũng sẽ thông báo cho bạn biết thời gian gửi đơn hàng của bạn mất bao lâu. Bạn nên báo lại với người nhận chú ý thời gian để nhận đơn hàng.

Đừng để đến bưu cục rồi lại phải quay về do không biết lịch làm việc, đọc ngay: Lịch làm việc của bưu điện trong nước mới cập nhật năm 2021

Cách kiểm tra hàng gửi qua bưu điện ems

Khi bạn thực hiện dịch vụ gửi hàng bưu điện bạn hoàn toàn có thể theo dõi tình trạng di chuyển của đơn hàng. Từ thông tin người gửi, người nhận, đơn hàng đã đi qua những bưu cục nào. Hay ai là người đã ký nhận đơn hàng. Để kiểm tra lộ trình bạn cần phải sử dụng mã vận đơn bưu điện nằm trên phiếu gửi hàng bạn đã nhận được khi gửi hàng. Bạn truy cập vào đường link: www.vnpost.vn để tra cứu. Bạn tìm kiếm ô mã số tra cứu để nhập mã đơn hàng trên phiếu gửi. Sau khi tìm kiếm hệ thống sẽ trả về toàn bộ thông tin cho bạn.

Tra cứu tình trạng đơn hàng qua website của bưu điện
Tra cứu tình trạng đơn hàng qua website của bưu điện

Tuy nhiên cách đơn giản và nhanh nhất hiện nay là sử dụng Phần mềm bán hàng online ABIT kết nối với tài khoản khách hàng. Phần mềm sẽ đồng bộ thông tin đơn, sau đó đẩy sang vận chuyển trong 1 nốt nhạc. Khi đơn được duyệt hệ thống sẽ tự động hiển thị mã vận đơn. Từ đây bạn có thể tra cứu tình trạng đơn hàng của hàng trăm bưu kiện cùng lúc. Ngoài ra các thao tác khác như đối soát, tính doanh thu, công nợ COD, tỷ lệ hoàn cũng được thực hiện chỉ mất vài giây. ABIT cũng tự động inbox trạng thái đơn tới người nhận để nhắc nhở, giảm đáng kể tỉ lệ hoàn đơn cho shop. Bấm vào link để xem chi tiết nhé.

Cách đóng gói gửi hàng qua bưu điện

Để gói hàng trong quá trình di chuyển không bị đổ vỡ, bạn nên sử dụng bìa carton, miếng xốp, hoặc các loại giấy có khả năng đàn hồi và chống va đập cao. Bên ngoài thùng hàng nên ghi thêm dòng chữ “Hàng dễ vỡ, xin nhẹ tay” để bưu tá có thể lưu ý trong quá trình di chuyển. Nếu sản phẩm là dạng chai chứa chất lỏng, bạn nên sử dụng băng dính hoặc màng bọc miệng chai. Sử dụng thùng gỗ có chứa mùn cưa để hút chất lỏng nếu có bị đổ ra ngoài.

Nếu là sản phẩm có thể cuộn tròn như bản đồ, tranh vẽ bạn có thể sử dụng ống nhựa để bảo vệ sản phẩm. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm không bị rách hoặc ướt trong quá trình di chuyển. Bạn không nên sử dụng giấy, hoặc vải để đóng gói hàng hóa. Nên sử dụng băng dính để dán bên ngoài sản phẩm.

Cách đóng gói gửi hàng qua bưu điện
Cách đóng gói gửi hàng qua bưu điện

Liệu phần mềm rẻ tiền có giúp bạn tiết kiệm, đọc ngay: phần mềm quản lý bán hàng offline – Lợi và Hại

Hy vọng với những hướng dẫn về cách ship hàng qua bưu điện ở trên sẽ giúp bạn giải quyết mọi khó khăn khi gửi hàng. Và cách đóng gói hàng hóa theo đúng quy chuẩn của bưu điện. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhanh nhất cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot