Cái nhìn tổng quan về Facebook Ads kim chỉ nam cho người mới

25/04/2022 3418

Bài viết sau đây sẽ giúp cho mọi người có cái nhìn tổng quan về Facebook Ads. Cũng như bản chất, hỗ trợ đo lường, đánh giá được chuẩn xác các target quảng cáo sắp chạy có thật sự hiệu quả hay không. Ngoài ra còn có thể tìm ra đúng đối tượng khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất.

Facebook là một cái chợ khổng lồ trên thế giới

Một điều hiển nhiên đó là chợ phải có người mua và người bán rồi. Ông nào cần mua sản phẩm thì cầm tiền và nhu cầu đến chợ còn ông bán thì cũng mang sản phẩm tới đó. Còn nhiệm vụ của Facebook làm trung gian quản lý thu tiền những người lập gian hàng, thế thôi.

Trong quá trình trao đổi, mua – bán. Người bán chuyển sản phẩm và mang tiền về, còn người mua sau khi trả tiền sẽ ra về cùng sản phẩm kèm theo sự thoả mãn. Một phần tiền mà người bán thu được sẽ phải chi trả cho ông chủ quản lý trung gian là ông Mark thần thánh. Đây giống như tiền thuê kiot, tiền bảo kê, tiền chỗ ngồi,…

Facebook là một cái chợ khổng lồ trên thế giới
Facebook là một cái chợ khổng lồ trên thế giới

Facebook chính là chủ nợ của nhà quảng cáo

Facebook hay đối với bất cứ một đơn vị phân phối quảng cáo nào kể cả Google, zalo hay tik tok,…đều đang đóng vai trò là người chủ nợ đối với những ai có nhu cầu quảng cáo trên nền tảng của họ.

Facebook Marketing được chia làm hai trường phái: một là phải trả phí, hai là ít mất phí (Không hình thức nào là hoàn toàn miễn phí. Bởi bạn sẽ phải mất chi phí về thời gian, chi phí cơ hội,… quy ra đều là chi phí cả). Trong đó:

Hình thức trả phí: Nhà quảng cáo chạy Facebook Ads, mua bài viết trên các hot Profile, Fanpage, Group…

Ít mất phí: Anh em nào cảm thấy đủ tự tin đi đường trường, thì chọn cách tự xây dựng hệ sinh thái trên Facebook: Profile, Fanpage, Group, Hashtag. Sau đó tập trung khai thác trong ngắn, trung & dài hạn.

Trong Facebook Marketing trả phí mình chỉ chú trọng phân tích một phần nhỏ đó là Facebook Ads. Bởi đây là chủ đề mà anh em quan tâm và hỏi nhiều nhất.

♦ Xem thêm: Ứng dụng phần mềm bán hàng online trên Facebook – Công cụ hỗ trợ kiểm soát và quản lý kinh doanh bán hàng Facebook hiệu quả

Tổng quan về Facebook Ads
Tổng quan về Facebook Ads

Cơ chế hoạt động của Facebook Ads

Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn tiếp thị những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm,… đến với các đối tượng sử dụng Facebook.

Cơ chế để Facebook tính phí là CPM (Cost Per Mille). Chi phí tính theo số lượt hiển thị. Và nó đảm nhiệm đúng một nhiệm vụ là phân phối hiển thị, đưa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của nhà quảng cáo đến với người có khả năng nhu cầu. Còn việc có tương tác, click, comment, tin nhắn, submit, mua hàng,… hay không, hoàn toàn không thuộc quyền quyết định của Facebook. Mà do cách triển khai chiến dịch của nhà quảng cáo.

Có thể nói, Facebook đã hỗ trợ gần như tận răng các nhà quảng cáo. Từ việc tạo ra “UI” (Giao diện người dùng) và “UX” (Trải nghiệm người dùng), công cụ hỗ trợ thiết lập, đo lường, đánh giá quảng cáo, giao diện tài khoản quảng cáo.

Cũng như hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) giúp hiển thị quảng cáo đến đúng với đối tượng quan tâm nhất đến sản phẩm của bạn. Nghĩ ra nhiều mục tiêu quảng cáo, mở rộng nhóm người dùng để có thêm vị trí, hình thức chạy, đối tượng được hiển thị.

Tổng quan về quảng cáo Facebook Ads
Tổng quan về quảng cáo Facebook Ads

Facebook ads dựa vào đâu để hiển thị?

Nhân khẩu học: Đây là những thông tin bạn khai báo trên Facebook. Chẳng hạn như: tuổi, giới tính, tính trạng quan hệ, học vấn,….

Sở thích: Dựa vào những chủ đề bạn quan tâm và tương tác trên Facebook. Có thể là bài viết, quảng cáo khác, Fanpage, Group,…

Hành vi: Là những hành động bạn thiết lập hay tạo ra trên nền tảng của Facebook. Ví dụ như: Chủ của Fanpage, online Facebook bằng Samsung S8, thường xuyên đăng ảnh trên Facebook,…

Những từ khoá mà người dùng search trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook

Hành động và các mối quan tâm, tương tác các sản phẩm, dịch vụ trên một Website nào đó (Khi bạn đã gắn code pixel Facebook trên đó.)

♦ Hoạt động quảng cáo Facebook sẽ hiển thị nhiều hơn, hiệu quả hơn khi có sự hỗ trợ của các ứng dụng phần mềm tăng tương tác. Tự động trả lời bình luận fanpage hay cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook đều sẽ khiến cho người dùng dễ dàng phản hồi và chia sẻ nhiều thông tin bổ ích hơn.

Facebook dựa vào đâu để hiển thị quảng cáo?
Facebook dựa vào đâu để hiển thị quảng cáo?

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình B2C dựa vào cộng đồng

Mô hình kinh doanh B2C là gì? Các loại mô hình B2C phổ biến 2020

06/06/2020 7017

Thuật ngữ B2C đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới và thường được sử dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến. Ở thời điểm hiện tại, B2C là mô hình rất phổ biến…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot