Influencer Marketing là gì? Nam châm hút khách của doanh nghiệp

25/04/2022 1356

Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing đã không còn xa lạ trên thị trường quảng cáo cũng như người tiêu dùng. Không ít doanh nghiệp đã dựa vào hình thức này để mang về lượng khách hàng khổng lồ cùng doanh thu khủng.

Để hiểu hơn về Influencer Marketing và những ảnh hưởng tích cực của nó tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chúng ta hãy cùng theo dõi những thông tin chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ nhờ vào những đối tượng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu. Về hình thức thì nó không khác gì với KOL Marketing. Công ty thuê sẽ trả tiền để những Influencer quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của họ trên mạng xã hội, blog,… Nhằm mở rộng thương hiệu, thuyết phục người xem (phần lớn là người theo dõi Influencer) trở thành khách hàng.

Một Influencer chuyên nghiệp sẽ luôn biết cách xây dựng mối quan hệ với cộng đồng. Họ sử dụng blog, website cá nhân, các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram,… để đưa ra lời khuyên, đánh giá và cung cấp kiến thức về sản phẩm cho mọi người. Những người này không quảng cáo sản phẩm, dịch vụ một cách quá lộ liễu, khô cứng. Ngược lại, họ dùng cách dẫn dắt gián tiếp, lời lẽ tự nhiên để nói lên quan điểm riêng khách quan và đáng tin cậy.

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng đặt niềm tin vào tiếng nói của bên thứ ba. Do đó mà Influencer Marketing ngày càng có sức ảnh hưởng trên thị trường, còn doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng hình thức tiếp thị hiệu quả này.

Influencer Marketing là gì?
Influencer Marketing là gì?

Tầm quan trọng của Influencer Marketing đối với doanh nghiệp

Như một lẽ tự nhiên, khi doanh nghiệp “bắt tay” với người nổi tiếng, họ không chỉ hưởng lợi từ lượng fan hùng hậu mà còn là những khách hàng hoàn toàn mới đến từ mạng lưới bạn bè của fan. Với sức ảnh hưởng của mình, Influencer hoàn toàn có khả năng điều hướng lưu lượng truy cập đổ về website, tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội. Thậm chí là bán sản phẩm thông qua những trải nghiệm thực tế của bản thân. Vì vậy, không quá khó hiểu khi xu hướng Influencer Marketing đang được các chuyên gia tiếp thị hàng đầu dự báo sẽ tiếp tục gây bão trong thời gian tiếp theo.

Thêm vào đó, các hình thức tiếp thị truyền thống ngày càng lộ rõ nhiều khuyết điểm. Giữa những hạn chế này, Influencer Marketing vụt sáng trở thành hướng đi hiệu quả thu hút khách hàng. Đặc biệt khi người tiêu dùng ngày càng cảnh giác, thờ ơ với các mẫu quảng cáo nhàm chán. Họ muốn tự nghiên cứu, tìm hiểu về thương hiệu từ những người đáng tin. Có được sự ủng hộ từ Influencer chính là át chủ bài giúp doanh nghiệp tạo khác biệt và lợi thế trước đối thủ cạnh tranh.

Tầm quan trọng của Influencer Marketing đối với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của Influencer Marketing đối với doanh nghiệp

Những lưu ý khi thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing

Trên thực tế có vô vàn vấn đề cần phải cẩn trọng khi xây dựng một chiến dịch Influencer. Dưới đây là những điểm quan trọng nhất.

Đừng chọn người tốt nhất, hãy chọn người phù hợp nhất

Thương hiệu đôi khi sẽ có cảm tình với những Influencer có số lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, khách hàng của họ thì không. Để chọn mặt gửi vàng, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về các yếu tố như: khách hàng mục tiêu của mình, những nền tảng social media thu hút khách hàng, Influencer có độ phủ sóng đến họ.

Những lưu ý khi thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing
Những lưu ý khi thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing

Đúng người đúng nơi

Sau khi tìm được yếu tố của một người phù hợp với thương hiệu của mình, bạn sẽ tìm họ ở đâu? Hiện nay, có rất nhiều công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với Influencer như: Revu, Buzzusumo, 7saturday, Hiip,… Bạn sẽ dễ dàng “lần” ra những đối tượng đang chia sẻ nội dung liên quan đến doanh nghiệp mang lại hiệu quả tích cực nhất.

 

Không nên chi phối Influencer

Trong nhiều trường hợp doanh nghiệp xem cuộc hợp tác của mình với Influencer theo hướng kiểm soát. Thế nhưng, hãy nhớ rằng chính mình đang mượn lời Influencer để quảng bá sản phẩm, thương hiệu chứ không phải chiếm luôn “sàn diễn” của họ. Sai lầm này đã khiến cho việc truyền tải thông tin trở nên gượng gạo, thương mại và giảm niềm tin đối với khách hàng.

Không nên chi phối Influencer
Không nên chi phối Influencer

Đưa ra mức thù lao phù hợp

Không ít doanh nghiệp đang gánh mức thù lao cắt cổ để thuê Influencer. Nhưng ngược lại cũng có thương hiệu chỉ cần chi trả với mức cực thấp. Nếu không có nguồn ngân sách dồi dào, hãy nghĩ đến việc trả hoa hồng dựa trên hiệu quả thu về. Như vậy, Influencer sẽ san sẻ cùng bạn một phần trách nhiệm cùng một mức chi phì phù hợp.

Luôn đo lường hiệu quả chiến dịch

Việc đo lường chiến dịch Influencer Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá đúng hiệu quả mà họ nhận được từ hình thức này. Có rất nhiều công cụ mà bạn có thể sử dụng như: Affiliate link, Mã khuyến mãi, Google Analytics,… Từ đó hỗ trợ đưa ra các quyết định tiếp tục, dừng lại hay cải thiện như thế nào cho phù hợp.

Luôn đo lường hiệu quả chiến dịch
Luôn đo lường hiệu quả chiến dịch

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc thông tin Influencer Marketing là gì. Mặc dù đây chỉ là một phương án lựa chọn trong kế hoạch tiếp thị tổng thể. Nhưng lại có thể mang lại lợi ích không hề nhỏ trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích với bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách trưng bày cửa hàng sữa thu hút khách hiệu quả 100%

Cách trưng bày cửa hàng sữa hút khách hiệu quả 100%

22/04/2021 3889

Trưng bày sữa sáng tạo cũng là cách giúp bạn thu hút khách hàng qua cái nhìn đầu tiên. Setup cửa hàng sữa chỉn chu, phần nào giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp, sự tin cậy trước khách…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot