Tuyệt chiêu kinh doanh thông minh với thẻ tích điểm khách hàng

25/04/2022 1818

Chúng ta đều biết, khuyến mãi được xem là cách kích cầu cực hiệu quả. Thế nhưng nó lại không thể áp dụng quanh năm, bởi khách hàng sẽ nghĩ bạn đang dắt mũi họ bằng chiêu trò nâng giá rồi giảm. Vậy tại sao không thử qua một giải pháp khác với hiệu quả chẳng hề thua kém đó chính là thẻ tích điểm?

Thẻ tích điểm là gì? Mang lại lợi ích gì cho hoạt động bán hàng? Có những hình thức nào?… Nếu bạn đang có hàng vạn câu hỏi xoay quanh vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu những thông tin quan trọng liên quan đến thẻ tích điểm.

Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm hay còn được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng dưới cái tên “thẻ thành viên”. Đây là loại thẻ có giá trị quy đổi sau mỗi lần khách hàng đến mua sản phẩm/sử dụng dịch vụ thành đơn vị tích điểm. Khi đạt được một mức điểm nhất định, khách hàng sẽ nhận được các chính sách ưu đãi từ cửa hàng. Chẳng hạn, đối với quán cà phê áp dụng thẻ tích điểm với quy định mỗi hóa đơn trên 50 nghìn sẽ tích 1 điểm. Chừng nào đủ 10 điểm, khách hàng sẽ được tặng một món đồ uống miễn phí.

Thẻ tích điểm sẽ giúp khách hàng thấy được thêm nhiều giá trị và lợi ích khi mua sắm tại cửa hàng của bạn. Tạo điều kiện thuận lợi để biến họ thành người tiêu dùng trung thành. Đây chính là chiến lược kinh doanh cực kỳ hiệu quả của nhiều loại hình như: siêu thị, quán ăn, đồ uống, thời trang, mỹ phẩm,…

Thẻ tích điểm là gì?
Thẻ tích điểm là gì?

Lợi ích của thẻ tích điểm trong kinh doanh

Hỗ trợ thu thập và quản lý thông tin khách hàng

Khi tạo thẻ tích điểm, khách hàng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản như tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… Thậm chí bạn hoàn toàn có thể khai thác thêm về sở thích hay thói quen của họ. Cung cấp nguồn dữ liệu quan trọng hỗ trợ quá trình kiểm soát, xây dựng tập khách hàng chủ chốt. Ngoài ra, để khai thác hết tiềm năng từ thông tin thu thập được, chúng ta nên kết hợp song song cùng phần mềm quản lý bán hàng . Đây là công cụ sẽ hỗ trợ tối đa cho bạn trong các chiến dịch tiếp thị, marketing, chăm sóc khách hàng, tri ân,…

Hỗ trợ thu thập và quản lý thông tin khách hàng
Hỗ trợ thu thập và quản lý thông tin khách hàng

Xây dựng tập khách hàng trung thành

Khách hàng bây giờ đã quá quen thuộc với hình thức giảm giá được áp dụng hầu như là quanh năm suốt tháng. Khi thị trường cạnh tranh càng cao thì họ càng có nhiều sự lựa chọn. Thế nhưng thẻ tích điểm lại khác, nó giống như sợi dây trói buộc người tiêu dùng với cửa hàng của bạn. Dù cho có hàng ngàn hệ thống tích điểm, tỉ lệ quy đổi như nhau, nhưng nhìn chung khách đều phải đến cửa hàng mua sắm nhiều lần mới nhận được ưu đãi. Nhờ đó mà họ sẽ có xu hướng quay lại ở những lần tiếp theo.

Xây dựng tập khách hàng trung thành
Xây dựng tập khách hàng trung thành

Gia tăng lợi nhuận

Chúng ta đều biết, chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm một đối tượng mới. Do vậy, đây là phương án giúp bạn giảm thiểu ngân sách tiếp thị xuống mức thấp nhất. Thêm vào đó hầu hết các shop đều áp dụng cách tích điểm chẵn, làm tròn xuống. Điều này kích thích khách hàng mua thêm để đơn hàng đạt mức tối thiểu và nhận quà. Vô hình chung làm tăng giá trị đơn hàng mà khách vẫn vui vẻ chấp nhận thanh toán.

Gia tăng lợi nhuận
Gia tăng lợi nhuận

Những hình thức tích điểm hiệu quả

Giảm giá cho hóa đơn sau

Với hình thức này, khi khách hàng tích được một số điểm nhất định sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn với số tiền tương ứng. Chẳng hạn, trong thẻ của khách hàng có 100 điểm, vậy họ sẽ được giảm 100 nghìn vào hóa đơn mua hàng tiếp theo

Mua hàng bằng điểm

Thay vì trả tiền để mua sản phẩm, khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán chúng thông qua điểm của họ. Cách này vừa khiến khách hàng thích thú vừa giúp bạn tăng doanh thu nhờ vào các mặt hàng được bán thêm.

Những hình thức tích điểm hiệu quả
Những hình thức tích điểm hiệu quả

Đổi điểm lấy quà

Đây là hình thức được áp dụng khi khách hàng tích lũy được một mức điểm nào đó họ sẽ nhận được phần quà tương ứng. Chẳng hạn, khi họ tích được 10 điểm trong thẻ, sẽ được tặng một đồ uống miễn phí. Còn nếu là 15 điểm thì tặng đồ uống và bánh ngọt. Sau khi nhận ưu đãi, số điểm trong thẻ sẽ bị trừ bằng đúng số điểm đã đổi.

Nâng cấp khách hàng

Nếu bạn có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thì có thể sử dụng hình thức nâng cấp. Cấp càng cao mức ưu đãi càng hấp dẫn. Các cửa hàng thường chia khách hàng của họ thành các nhóm như hội viên bạc, hội viên vàng, hội viên kim cương,… Đây là phương pháp khá hay nhằm kích thích nhu cầu tăng hạng của người mua. Bởi ai cũng muốn được ở vị trí cao và ai cũng muốn nhận được các đãi ngộ đặc biệt.

Nâng cấp khách hàng
Nâng cấp khách hàng

Thẻ tích điểm tuy nhỏ nhưng mang lại lợi ích không hề nhỏ cho cửa hàng. Nó được đánh giá như một nhân tố thúc đẩy khách hàng mua sắm, gia tăng doanh số. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn thêm một giải pháp hiệu quả trong kinh doanh. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

Muốn kinh doanh mỹ phẩm không thể bỏ qua những điều này

23/03/2021 4258

Những cô chủ trẻ tuổi 8x, 9x với hành trình kinh doanh mỹ phẩm thành công đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức ở lĩnh vực này. Tuy nhiên bước khởi đầu bao giờ cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot