Chốt đơn không ngừng nghỉ chỉ với cách tối ưu gian hàng Lazada

25/04/2022 815

Kinh doanh trên Lazada nhưng không biết làm cách nào để tăng doanh thu hiệu quả, đây là tình trạng chung của các nhà bán hàng hiện nay. Vì vậy, mình sẽ hướng dẫn cách tối ưu gian hàng Lazada giúp đẩy doanh số tăng vọt. Nhanh chóng cải thiện tình hình kinh doanh và tạo ra những đơn hàng đầu tiên cho shop.

1. Hướng dẫn cách tối ưu gian hàng Lazada

Dưới đây là những bước tối ưu gian hàng trên Lazada hiệu quả được nhiều nhà bán hàng áp dụng và thành công để bạn tham khảo và áp dụng:

1.1. Tối ưu gian hàng trên Lazada bằng cách đặt tên thương hiệu

Đặt tên gian hàng Lazada là một việc rất quan trọng giúp tối ưu hiệu quả tìm kiếm của khách mua hàng. Nhiều nhà bán hàng mới mở shop, ban đầu chỉ đặt tên gian hàng cho có và tên không hề liên quan đến sản phẩm. Điều  này sẽ gây khó khăn trong việc tìm kiếm gian hàng sau này.

Ví dụ: Gian hàng của bạn bán đồ chơi trẻ em.

Hãy đặt tên gian hàng có liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh như

  • Đồ chơi trẻ em thông minh
  • Đồ chơi trẻ em Hà Nội
  • Đồ chơi trẻ em giá rẻ

Để khi khách hàng có nhu cầu muốn mua đồ chơi cho con em mình họ sẽ search từ khóa liên quan đến nhu cầu của họ. Tên gian hàng có từ khóa càng giống thì khả năng khách hàng tìm kiếm càng cao. Điều này sẽ giúp bạn nâng thứ hạng tìm kiếm trên Lazada cao hơn.

Trường hợp thương hiệu quả bạn đã nổi tiếng và xây dựng thành công trước đó, hãy giữ nguyên tên riêng để khách hàng tìm kiếm nhanh nhất.

Việc đặt tên gian hàng khó nhớ gây bất tiện, khách muốn quay trở lại mua hàng của bạn nhưng không nhớ nổi tên gian hàng của bạn thì việc họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn là điều hiển nhiên.

Tối ưu gian hàng Lazada hiệu quả
Tối ưu gian hàng Lazada hiệu quả

1.2. Tối ưu bằng cách đặt tên sản phẩm trên Lazada

Cũng như việc đặt tên gian hàng, cách đặt tên sản phẩm trên Lazada cũng cần bám sát với nhu cầu của khách mua hàng. Không nên đặt tên mặt hàng quá cầu kỳ và khó hiểu. Tên sản phẩm càng dễ nhớ và sát với nhu cầu người mua càng tốt.

Ví dụ: Sản phẩm là áo phông nữ

Bạn có thể đặt các tên như:

  • Áo nữ
  • Thời trang nữ
  • Áo thun nữ
  • Trang phục nữ

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng công cụ google để tìm các từ khóa phổ biến, từ khóa tương tự với sản phẩm của bạn.

Đặt tên mặt hàng càng sát với khả năng khách hàng tìm kiếm cao sẽ giúp đẩy sản phẩm tên top một cách nhanh chóng. Từ đó gian hàng Lazada của bạn sẽ có nhiều người biết đến hơn.

Đặt tên thương hiệu cụ thể, dễ dàng nhận biết
Đặt tên thương hiệu cụ thể, dễ dàng nhận biết

1.3. Tối ưu bằng cách thu hút đánh giá của khách hàng trên Lazada

Bán hàng trên Lazada hay ở bất kì sàn thương mại điện tử nào thì việc có được đánh giá tốt từ khách hàng là rất quan trọng. Hầu hết thói quen của khách hàng là xem người đã trải nghiệm sản phẩm trước đã đánh giá như thế nào rồi mới quyết định mua hàng.

Trang thương mại điện tử Lazada cũng có phần đánh giá từ 1 đến 5 sao. Lượt khách hàng đánh giá tốt cho nhiều sao thì theo thuật toán của Lazada cũng sẽ được đẩy lên cao hơn. Nhưng cũng không thể tránh khỏi những đánh giá tiêu cực. Vì vậy để có những nhận xét tích cực hãy cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao. Từ đó shop bạn sẽ trở nên uy tín và có tỉ lệ chốt đơn sẽ dần tăng lên.

Tối ưu bằng cách thu hút đánh giá của khách hàng trên Lazada
Tối ưu bằng cách thu hút đánh giá của khách hàng trên Lazada

1.4. Tối ưu ảnh sản phẩm trên Lazada

Ảnh sản phẩm là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng, hình ảnh mặt hàng đẹp, sắc nét thì khách hàng mới click vào để xem sản phẩm.

Kích thước ảnh yêu cầu

  • Tối thiểu: 500*500px
  • Tối đa: 2000*2000px

Tỉ lệ ảnh 

  • Tỉ lệ: 1:1

Sử dụng nền trắng: Trừ những mặt hàng thời trang thì tất cả hình ảnh sản phẩm đăng lên Lazada đều phải sử dụng nền trắng.

Tối ưu hình ảnh trên Lazada
Tối ưu hình ảnh trên Lazada

Yêu cầu khác

  • Hình ảnh sắc nét, không bị mờ
  • Sản phẩm hiển thị đầy đủ trong khung hình
  • Hình ảnh không bị phản chiếu hoặc lóa
  • Sản phẩm chiếm ít nhất 80% chiều dài của khung hình
  • Nếu hình ảnh có đính kèm phụ kiện thì thì mặt hàng chính phải chiếm ít nhất 50% diện tích khung hình
  • Hình ảnh không chứa các họa tiết chìm
  • Nếu chỉ có 1 ảnh sản phẩm thì phải là hình chụp chính diện hoặc nghiêng 1 góc 30 độ.
Chú ý đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khi đăng tải ảnh
Chú ý đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khi đăng tải ảnh

1.5. Tối ưu gian hàng bằng cách đăng video mô tả ngắn trên Lazada

Đối với trang thương mại điện tử Lazada, nhà bán hàng online có thể đăng các video mô tả ngắn bên cạnh những hình ảnh của sản phẩm (thời lượng video chỉ từ 15-20 giây). Khách mua hàng sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm có video, vì nó làm gia tăng sự tin tưởng, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua hàng nhiều hơn.

Lưu ý: Nên để tên thương hiệu trong các video. Có thể sử dụng bảng gỗ, hình ảnh để chèn vào hoặc decal in tên của gian hàng vào dưới sản phẩm để khách hàng nhìn thấy. Ngoài ra, nó còn giúp bạn không bị các shop đối thủ ăn cắp một cách trắng trợn.

2. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách tối ưu gian hàng Lazada. Chỉ cần áp dụng cách này, tôi tin doanh thu của bạn sẽ tăng vọt trong thời gian ngắn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Đàn ông nên kinh doanh gì? Top 6 ý tưởng “hốt bạc” cho phái mạnh

Đàn ông nên kinh doanh gì? Top 6 ý tưởng “hốt bạc” cho phái mạnh

02/06/2020 7846

Đàn ông thường có nhiều cách kiếm tiền hơn phụ nữ. Bởi ngoài sự thông minh, họ còn có sức khỏe và tự do hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả công việc kinh doanh nào cũng sẽ phù hợp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot