Cách tối ưu Facebook Ads để tạo đột phá doanh thu bạn cần phải biết

25/04/2022 1446

Để tối ưu Facebook ads hiệu quả bạn cần tối ưu được 3 yếu tố sau đây: Content, hình ảnh, Target. Tuy nhiên để tạo đột phá doanh thu trước hết phải tạo đột phá cho cả 3 yếu tố trên.

Vai trò của Content, hình ảnh, Target trong tối ưu Facebook Ads

Quy trình khách hàng tiếp cận quảng cáo của bạn

Để hiểu hơn về vai trò của từng điểm như thế nào. Bạn có thể xem sơ qua quy trình khách hàng từ lướt Facebook đến đọc quảng cáo:

Bước 1. Lướt newfeed.
Bước 2. Thấy hình ảnh đẹp, ngộ hoặc đúng sản phẩm đang cần.
Bước 3. Đọc 5 dòng đầu tiên của bài viết.
Bước 4: Thích hoặc đúng cái mình cần thì xuống bước kế tiếp ( nếu không sẽ bỏ qua cả bài).
Bước 5: Click xem thêm để đọc tiếp nội dung.
Bước 6: Vẫn còn thấy hay, vẫn còn cần đọc.
Bước 7: Đọc cho đến hết bài.
Bước 8: Suy nghĩ khả năng tài chính của bản thân. Mình có thích sản phẩm không? Mình có cần không? Có được lợi về giá cả không?

Quá trình xem bài viết quảng cáo của khách hàng
Quá trình xem bài viết quảng cáo của khách hàng

Bước 9: Nếu hầu hết ok thì comment, nhắn tin, gọi điện thoại.
Bước 9.1: Sau khi thấy shop tư vấn đúng cái mình cần hoặc thích → đặt hàng → Bên giao hàng gọi điện thoại nếu còn tiền thì nhận. Còn khi hết tiền hoặc hôm qua mới tiêu quá tay → tắt điện thoại :))).
Bước 9.2: Ngược lại nếu tư vấn chán phèo thì bỏ qua lướt Facebook tiếp. Như vậy kỹ năng tư vấn cần có gồm:

Đối với nữ thì yếu tố ưa thích, có lợi về giá sẽ được cân nhắc nhiều hơn là cần thiết.
Đối với nam thì yếu tố về giá trị, và cần thiết thì được cân nhắc nhiều hơn (quyết định thiên về lí trí).

Bước 10: Nếu điều kiện trên hầu hết không OK thì không comment, nhắn tin hay gọi điện gì cả → thấy ảnh cũng hay, bài viết cũng hay → cho 1 like nếu không thì thôi → lướt tiếp Facebook.

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage – tuyệt chiêu giữ chân khách hàng kể cả khi đang ngủ!

Quy trình khách hàng tiếp cận quảng cáo của bạn
Quy trình khách hàng tiếp cận quảng cáo của bạn

Vậy Content, hình ảnh, Target đóng vai trò gì trong quảng cáo

Như mô tả trên thì ảnh tốt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Rõ ràng nó rất quan trọng, cho dù bạn có làm content hay thì khách cũng có đọc đâu mà biết. Bạn sẽ hoàn toàn mất đi khách hàng của mình.

Nếu hình ảnh có thể thu hút được khách hàng đọc 5 dòng đầu tiên của bài viết. Nhưng 5 dòng này không gây được hứng thú để họ xem tiếp bạn vẫn sẽ tiếp tục mất khách hàng.

Còn nếu bạn target sai đối tượng. Vậy ở bước 2,3 khách đã thấy “tôi không cần” “tôi không muốn” “tôi không thích”. Như vậy sẽ mất khách ngay tại bước 3.

Xem ngay: Tuyệt chiêu Target khách hàng cho shop có ngân sách Facebook Ads thấp

Content, hình ảnh, Target đóng vai trò gì trong quảng cáo
Content, hình ảnh, Target đóng vai trò gì trong quảng cáo

Cách tối ưu Facebook Ads để tạo đột phá doanh thu

Tạo đột phá trong hình ảnh

Xem ví dụ là hình có đánh số 1 ở dưới đây. Hình ảnh có được là nhờ phép nhân hóa. Xem sản phẩm như con người, để sản phẩm nói chuyện với khách hàng. Thêm vào khuôn mặt vui vẻ. Hình ảnh trên không có gì cầu kỳ, nhưng mang đến tỉ lệ click CTR rất cao.

Hình ảnh tối ưu quảng cáo Facebook
Hình ảnh tối ưu quảng cáo Facebook

Nhóm không có sở thích CTR từ 18-22%. Nhóm có sở thích spa mỹ phẩm: CTR 45-48% (hình dưới). Bản thân tôi cũng phải kinh ngạc và sửng sốt với tỉ lệ CTR cao này.

Tối ưu hình ảnh quảng cáo
Tối ưu hình ảnh quảng cáo

CTR cao mang lại điều gì? Thu hút nhiều người đọc content hơn với cùng lượng người tiếp cận, cùng một số tiền. Nếu khách không đọc content chắc chắn bạn không bán được hàng. Càng nhiều người quan tâm tới Content của bạn thì càng có nhiều đơn hàng. Để tạo đột phá trong hình ảnh, bạn cần bắt đầu từ những suy nghĩ “không bình thường”.

Tạo đột phá trong content

Bạn cần tập trung hết khả năng và thời gian để làm cho tốt 5 dòng đầu tiên của Content. Khách hàng sẽ lướt qua những dòng đầu xem có gì hay, hữu ích không. Nếu không họ sẵn sàng bỏ qua. Nếu có thì mới quyết định đọc. 5 dòng đầu tiên này quyết định từ 80 đến 90% khả năng mua hàng của khách. Vì vậy bạn nếu bạn dành ra 60 phút để viết content thì hãy bỏ ra 50 phút để làm thật tốt 5 dòng đầu này.

Tham khảo thêm: Cách trả lời comment trên Fanpage để tạo ấn tượng với khách hàng tốt nhất

Tạo đột phá trong content
Tạo đột phá trong content

Chẳng hạn, bạn bán áo tắm, phiên bản đầu tiên 2 dòng đầu là:
“Một năm chỉ đi biển một vài lần tại sao lại không để mình thật lộng lẫy
Hãy dành ra 2 phút xem bộ sưu tập áo tắm mới của shop mình nhé. bỏ qua thì tiếc lắm đấy”.
Câu đầu tiên có thể làm cho khách hàng đồng tình, do đó họ sẽ dễ dàng đồng ý với câu thứ 2. Tuy nhiên vẫn chưa phải là đột phá.

Phiên bản cải tiến:
“Đã tắm thì phải trăm người ngắm
Đã đi bơi thì phải xinh ngất trời
Đã mặc bikini thì phải thật sexy
Bạn sẽ làm được như trên nếu diện những mẫu bikini cực HOT sau đây.”
4 dòng trên mạng về chi phí comment khá hiệu quả. Nó rẻ hơn 5% so với giá sản phẩm( hình dưới). Nếu bạn là nữ chắc có lẽ đã thấy bài viết này. Do tôi chạy gần một tháng và đã tiếp cận khoảng 1 triệu bạn nữ.

Hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho 5 dòng đầu tiên. Tạo đột phá ngay từ 5 dòng đầu tiên.

Tạo đột phá trong 5 dòng đầu tiên
Tạo đột phá trong 5 dòng đầu tiên

Tạo đột phá trong Target

Để target chuẩn xác bạn cần phân tích cụ thể về khách hàng. Ai là người sẽ mua nó, ai cần nó? Để có comment nhiều thì bạn nhắm vào đối tượng đang cần sản phẩm. Chứ không phải người chỉ có nhu cầu trong tương lai. Bạn sẽ phân tích xem những người đang cần nó hiện tại có sở thích và hành vi gì, thói quen ra sao. Bạn có thể tìm thấy nhóm đối tượng này ở đâu. Những phân tích trên đều chỉ là giả định. Do đó bạn phải test, chạy thử, đo đạc kết quả để rút ra kinh nghiệm.

Cách tối ưu Facebook Ads để tạo đột phá doanh thu
Cách tối ưu Facebook Ads để tạo đột phá doanh thu

Facebook hay thay đổi giải thuật dẫn đến việc chọn sở thích, hành vi sẽ khác nhau nhau mỗi năm. Nếu mấy năm trước đây, bạn mà chọn sở thích thì thường chạy không hiệu quả. Giờ sở thích đã phản ánh khá đúng so với lúc trước rồi. Vả lại sở thích của một người cũng không cố định theo thời gian. Nếu họ cần sản phẩm, đang tìm kiếm nó, thì có thể họ thuộc nhóm sở thích. Nhưng một khi họ đã mua nó ở đâu đó rồi, khoảng thời gian sau không chắc chắn sẽ còn sở thích đó nữa. Vì vậy khi target bạn nên tạo ra nhiều nhóm để test, thì mới tìm ra được nhóm chuẩn nhất cho mình.

>>> 5 lý do khiến bạn nên suy nghĩ lại việc sử dụng phần mềm bán hàng offline? Đọc để tìm hiểu ngay!

Tạo đột phá trong Target
Tạo đột phá trong Target

Hi vọng vài kinh nghiệm này có thể giúp bạn tạo đột phá trong tối ưu Facebook ads.

Nguồn Facebook: Bao Kiem 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot