Đừng vội lựa chọn đối tác vận chuyển cho shop khi chưa biết điều này

25/04/2022 3865

Giữa một thị trường vận chuyển đang sôi động, việc lựa chọn trở thành đối tác vận chuyển cho hãng nào cũng là vấn để nan giải. Bởi nếu chọn sai thì rất có thể bạn sẽ mất uy tín với khách, mà còn thất thoát luôn hàng hóa. Nếu bạn mới bắt đầu chập chững kinh doanh chưa biết chọn đơn vị ship nào. Hoặc đã sử dụng thử một vài đơn vị nhưng không hiệu quả. Hãy đọc ngay bài viết sau có lựa chọn phù hợp nhất. 

Đối tác vận chuyển cần phù hợp với nhu cầu của cửa hàng

Trước khi đi vào đánh giá bất kì một đơn vị vận chuyển nào. Bạn cần hiểu rõ đơn vị kinh doanh của mình đang cần gì, đang có nhu cầu gì trong việc giao hàng tới tay khách. Nếu chọn hãng ship không phù hợp với cách thức, quy mô của shop sẽ rất dễ rơi vào tình trạng tiền mất, tật mang. Tốn kém cả công sức, chi phí và thời gian cho cả 2 bên.

Nếu bạn là shop bán đồ ăn, đồ uống (cơm văn phòng, đồ ăn đêm, trà sữa, đồ ăn vặt sinh viên..). Khu vực cần giao khá hẹp, chỉ trong vòng nội thành Hà Nội, TPHCM hoặc bán kính 20km đổ lại. Các túi hàng nhỏ gọn nhưng phải an toàn, không được xáo trộn quá nhiều. Và đặc biệt cần ship nhanh để đồ còn nguyên độ nóng sốt. Vậy thì bạn nên chọn các hãng vận chuyển tức thời. Trong đó có thể kể đến là GrapFood, Go-viet, Now. Lalamove,..

Chọn đối tác vận chuyển phù hợp với cửa hàng
Chọn đối tác vận chuyển phù hợp với cửa hàng

Nếu bạn là shop bán những mặt hàng khác không phải đồ ăn liền. Ví dụ như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ mỹ phẩm,.. Khu vực vận chuyển rộng lớn trên toàn quốc. Các túi hàng tương đối gọn nhẹ, tích hợp hình thức COD – giao hàng thu tiền hộ. Hiện nay có rất nhiều hãng vận  chuyển đáp ứng yêu cầu như GHTK, GHN, Supership, J&T Express, Viettel post, Vn post..

Đối tác vận chuyển giá rẻ để tiết kiệm chi phí

Việc tiết kiệm chi phí vận chuyển cũng là một yêu cầu quan trọng để nâng cao doanh thu. Đặc biệt nếu shop đã hoạt động ổn định và có lượng đơn đều đặn. Bạn có thể làm việc trực tiếp với bên bưu cục để thỏa thuận đồng giá ship toàn quốc. Việc này sẽ thuận tiện cho cả shop và nhân viên bưu điện khi tính toán tiền ship sau mỗi lần vận chuyển. Và người dùng cũng có thể dễ dàng ước lượng được số tiền phải chi trả khi nhận hàng.

Giá rẻ cũng là một tiêu chí quan trọng nên cân nhắc
Giá rẻ cũng là một tiêu chí quan trọng nên cân nhắc

Để tham khảo bảng giá của từng hãng, bạn có thể tìm kiếm thông tin ngay trên blog Abit. Nhưng nếu ngại đọc các con số lằng nhằng, bảng biểu phức tạp. Có một cách khác nhanh hơn đó là xem phí ship dự tính trên phần mềm quản lý bán hàng Abit. Nền tảng này ngoài các tính năng hỗ trợ quản lý nhân viên, báo cáo kinh doanh. Nó còn tích hợp đẩy đơn hàng loạt nhanh chóng chỉ bằng 1 click chuột. Trong quá trình này, Abit sẽ dựa trên địa chỉ mà bạn cung cấp và bảng giá của từng hãng vận chuyển, ước tính ngay ra số tiền ship bạn phải trả cho tất cả đơn trong mỗi lượt đẩy.

Như thế, bạn sẽ rút ngắn được thời gian chọn đơn vị vận chuyển. Chỉ cần bấm vào logo từng hãng, xem số tiền và chọn hãng có giá rẻ nhất là xong. Cách làm này đang được rất nhiều chủ shop áp dụng cho cửa hàng online của mình.

Tính năng dự tính phí ship
Tính năng dự tính phi

Đơn vị vận chuyển có đối soát định kỳ thường xuyên

Hình thức thu tiền hộ đã trở thành yếu tố không thể thiếu trong mỗi hãng vận chuyển. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có chính sách đối soát thuận tiện cho người bán. Rất nhiều bài “bóc phốt” trên mạng từ các chủ shop online vì việc đối soát nhập nhằng, thiếu minh bạch. Chính vì thế, trước khi đồng ý trở thành đối tác của bất kì hãng nào. Hãy nghiên cứu kĩ quy trình đối soát của đơn vị đó. Thậm chí kể cả khi có file đối soát từ bên vận chuyển gửi. Nếu một shop lớn với số lượng một ngày hàng trăm đơn thì đối soát chính xác cũng cực kỳ mất thời gian.

Đối soát cần sự chính xác, nhanh chóng
Đối soát cần sự chính xác, nhanh chóng

Để giảm tải cho nhân viên xử lý đơn hàng trong công việc này. Bạn có thể import file đối soát ngay lên phần mềm Abit. Chỉ trong vòng 10 giây, toàn bộ đơn được đối soát chính xác. Đối soát thành công, đơn nào chưa đối soát, đối soát hoàn và tổng giá trị là bao nhiêu. Ngoài ra, nó còn tính luôn số lượng đơn theo tình trạng xử lý của vận chuyển. Gồm: Sắp gửi đi – Phát thành công – Chưa phát – Hoàn hàng. Đồng thời tính ra luôn tỷ lệ hoàn hàng để chủ shop nắm được tình hình bán hàng và vận chuyển theo từng thời điểm. Kịp thời điều chỉnh chiến lược bán hàng phù hợp để giảm tỷ lệ này xuống.

Tính năng quản lý vận đơn từ đối tác vận chuyển trên Abit
Tính năng quản lý vận đơn từ đối tác vận chuyển trên Abit

Tạm kết

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể trải nghiệm một số đối tác vận chuyển phổ biến hiện nay. Từ đó có thể cân nhắc lợi hại của từng đơn vị để tiếp tục sử dụng. Hay ngừng ngay để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Đến khi shop đã nổ đơn đều đều bạn hãy chọn ra 1-2 dịch vụ giao hàng thân thiết nhất để có chính sách giá tốt nhất. Đồng thời đồng bộ thông tin nhanh chóng khi có lượng đơn hàng lớn.

Đừng quên sử dụng công cụ quản lý bán hàng Abit cho đơn vị kinh doanh. Đây là phương pháp kiểm soát và thúc đẩy doanh số toàn diện chỉ trong chớp mắt. Ngoài ra, Abit còn tích hợp cả phiên bản trên di động rất tiện lợi. Chỉ cần có trong tay một điện thoại, ipad kết nối với Internet dù bạn có đi vắng bao lâu vẫn nắm bắt tình hình trong lòng bàn tay.

>>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY! <<<<

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 9 ý tưởng kinh doanh dịp tết sẽ giúp bạn “hốt bạc” năm 2021

Top 9 ý tưởng kinh doanh dịp Tết sẽ giúp bạn “hốt bạc” năm 2021

25/05/2020 6757

Với những người có đam mê kinh doanh, chắc chắn họ sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền vào dịp Tết. Bởi có những sản phẩm và dịch vụ sẽ có nhu cầu rất lớn trong khoảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot